CS:GO – Fnatic “Flusha” bị phạt 23.000 USD vì tội danh trốn thuế! - eSports

Tuyển thủ chuyên nghiệp bộ môn CS:GO Robin “Flusha” Rönnquist từ đội Esport Fnatic mới đây, đã bị kết án với tội danh trốn thuế.

Tuyển thủ chuyên nghiệp bộ môn CS:GO Robin “Flusha” Rönnquist mới đây, đã bị kết án với tội danh trốn thuế. Chi tiết vụ án, Flusha bị kết tội, khi tòa án tuyên bố anh đã không khai báo hơn 120.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng) tiền thưởng nhận được, tại một giải đấu vào năm 2015. Lý do chi tiết vì sao anh không nộp thuế, thì không được tòa án lẫn anh tiết lộ. Tuy nhiên, với đầy đủ bằng chứng thu thập được, và bản thân Flusha cũng không có dấu hiệu kháng cáo. Tòa án đã quyết định tuyên phạt Flusha 4 tháng tù giam, và đưa thời hạn cho Flusha phải nhanh chóng nộp khoản thuế cho số thu nhập kể trên.

CS:GO - Fnatic CS:GO - Fnatic

Flusha mặc dù không kháng cáo và trốn tránh tội danh. Tuy nhiên, Flusha đã khẳng định rằng anh không hề cố tình trốn thuế. Nhận thấy được sự ăn năn từ Flusha, tòa án đã ra quyết định giảm án, cho phép Flusha lao động công ích 120 giờ, thay cho án tù 4 tháng. Tất nhiên, nếu anh không thi hành án phạt, thì án tù sẽ phát huy hiệu lực. Ngoài ra, Flusha vẫn phải trả khoản thuế phụ phí 40% cho khoản thuế anh đã trốn, tương đương 23.000 USD. Bên cạnh đó, tuyển thủ của Fnatic cũng phải trả 100 USD cho Quỹ Các nạn nhân Tội phạm tại Thụy Điển.

CS:GO - Fnatic CS:GO - Fnatic

May mắn vì đơn giảm án được chấp thuận, nên Flusha vẫn có thể tiếp tục thi đấu cho Fnatic tại giải đấu Flashpoint Season 2 mùa này. Đây cũng chính là cánh cửa tốt nhất cho Flusha có thể tiếp tục bước đi, bởi lẽ tiền thưởng của đội vô địch là 500.000 USD, sẽ giúp Flusha có thể giải quyết khoản nộp phạt trên. Tất nhiên, với điều kiện anh cũng phải nộp thuế cho tiền thưởng giải mùa này khi nhận được.