CSGO Stockholm Major 2021 Ngày 2: FaZe hiên ngang bước tiếp, Astralis tìm lại chính mình

Dù chỉ chỉ mới kết thúc ngày thứ 2, thế nhưng GODSENT và Sharks Esports (2 đội đến từ Brazil) đã phải nói lời tạm biệt CSGO Stockholm Major 2021.

Ngày 2 của Stockholm Major không có quá nhiều bất ngờ khi những tên tuổi được đánh giá cao hơn đều giành được chiến thắng. FaZe và Copenhagen Flames vượt qua loạt BO3 để ghi tên mình vào vòng sau, trong khi hai đại diện của Brazil đã phải nói lời tạm biệt với giải đấu.

Nhóm các đội 2-0

FaZe tiếp tục phong độ hủy diệt

CSGO Stockholm Major 2021 Ngày 2: FaZe hiên ngang bước tiếp, Astralis tìm lại chính mình
Karrigan và các đồng đội tiếp tục phong độ chói sáng của mình.

FaZe Clan đối đầu với Virtus.Pro ở loạt trận Bo3 quyết định, đội thắng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng New Legends Stage. Ở map pick của VP là Mirage, tưởng chừng FaZe đã có lợi thế lớn khi dẫn trước tới tận 12-6, nhưng VP đã khiến FaZe phải toát mồ hôi hột khi gỡ liên tục 8 round, trong đó có một pha 4K của YEKINDAR. tuy vậy bản lĩnh của FaZe đã lên tiếng ở ba round cuối quyết định, đem về chiến thắng 16-14.

Ở map 2 Ancient, FaZe thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn, áp đảo đối phương ở những round đầu của mỗi hiệp và chiến thắng chung cuộc 16-6, kết thúc chuỗi Bo3 với tỉ số 2-0. Twistzz đóng vai trò rất lớn trong chiến thắng này khi anh có 27 mạng và đạt được rating 1.90 của HLTV. Twistzz sẽ có cơ hội gặp lại đội tuyển cũ là Team Liquid ở vòng tiếp theo, còn YEKINDAR, Jame và các đồng đội phải trải qua một chuỗi Bo3 nữa để tự quyết vận mệnh.

CPH Flames viết tiếp câu chuyện cổ tích

CSGO Stockholm Major 2021 Ngày 2: FaZe hiên ngang bước tiếp, Astralis tìm lại chính mình
Copenhagen Flames tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích ở giải lần này.

Ở trận đấu cùng giờ, Copenhagen Flames tiếp tục đối đầu với một đội tuyển đồng hương là Heroic. Flames đã có khởi đầu cực tốt khi áp đảo Heroic 16-7 ở map pick Vertigo. Tuy vậy họ đã không thể tiếp đà chiến thắng khi để “Những chàng nghiện” vùng lên giành chiến thắng 16-11 ở map 2 Nuke.

Tưởng chừng Heroic đã nắm chắc chiếc vé vào vòng sau khi dẫn trước 10-5 ở hiệp 1 map 3 Overpass, nhưng Flames đã chơi quá tốt ở CT-side với những tình huống đẩy đầy liều lĩnh. Tất cả tuyển thủ ở Flames đều bỏ túi mỗi người ít nhất 20 mạng, đóng góp vào chiến thắng 16-12 và giúp họ tiếp tục trên hành trình kì diệu của mình.

Nhóm các đội 0-2

Astralis tìm lại bản ngã

CSGO Stockholm Major 2021 Ngày 2: FaZe hiên ngang bước tiếp, Astralis tìm lại chính mình
Gla1ve cùng các đồng đội cuối cùng cũng lên tiếng

Đứng trước nguy cơ bị loại chỉ sau 2 ngày diễn ra Major, nhà ĐKVĐ Astralis buộc phải thay đổi và tìm đến chiến thắng. Ở phía bên kia chiến tuyến, GODSENT với nhà vô địch Major TACO đang là 1 trong 3 đội tuyển Brazil cũng đang nằm trong thế nguy hiểm.

Như dự đoán, Astralis hủy diệt GODSENT trên map pick thương hiệu của họ là Nuke. Đội tuyển Đan Mạch chỉ để GODSENT có được 3 round danh dự, trong một map đấu mà Magisk có chỉ số ADR (sát thương mỗi vòng) là 105.6.

Bước sang map 2 Vertigo, Astralis với lợi thế CT-side lại thắng hiệp 1, nhưng sự lơ là ở đầu hiệp 2 đã khiến cho GODSENT dần lấy lại thế trận, cho đến khi chính đội tuyển Brazil tự thua bằng những pha xử lý khó hiểu. Astralis tận dụng sơ hở của đối phương, kết thúc map 2 với tỉ số 16-11. Với kết quả này, GODSENT chính thức bị loại khỏi Stockholm Major, còn Astralis tự níu kéo hy vọng ở lại và bảo vệ chức vô địch của mình.

PaiN vs Sharks: Huynh đệ tương tàn

CSGO Stockholm Major 2021 Ngày 2: FaZe hiên ngang bước tiếp, Astralis tìm lại chính mình
“Chết hụt sống dai” – PaiN Gaming đang hy vọng câu tục ngữ này sẽ ứng nghiệm với họ.

Trận đấu cuối cùng của ngày diễn ra giữa PaiN Gaming và Sharks, hai đại diện của nền CS Brazil. Với việc GODSENT đã bị loại, PaiN và Sharks là hai đại diện Brazil cuối cùng ở vòng New Challenger (đại diện còn lại là FURIA đã vào thẳng New Legends). Chỉ có một đội tuyển ở lại tiếp tục tranh đấu, vì vậy trận đấu này chắc chắn sẽ rất giằng co.

Và ngay ở map 1 Vertigo, sự giằng co ấy đã được thể hiện. PaiN dẫn trước hiệp 1 9-6, trước khi để Sharks gỡ hòa 15-15 và đưa trận đấu vào loạt Overtime. Tận dụng đà tâm lý ở map pick của mình, Sharks đã vươn lên mạnh mẽ và dành chiến thắng 19-15.

Bước sang map 2, kịch bản gần như tương tự lại tiếp diễn. Sharks dẫn trước 9-6 trên map pick Ancient của PaiN, trước khi để chính PaiN đưa họ vào loạt Overtime, nơi jnt đã quả cảm cứu hàng loạt map point của Sharks, rồi cùng các đồng đội thắng ngược 22-20.

Ở map quyết định Nuke, Sharks sau thất bại sốc đã không còn là chính mình. Họ dễ dàng để hardzao cùng đồng đội áp đảo 11-4, trước khi thất thủ ở CT-side và kết thúc trận đấu với tỉ số 16-4, chính thức là đại diện thứ hai của Brazil bị loại khỏi Major năm nay.

Nhóm các đội 1-1: Cửa trên không gây thất vọng

Ở các trận đấu Bo1 khác giữa các đội có tỉ số 1-1 ở vòng bảng, có thể nói các đội cửa trên đều bắn đúng với thực lực của mình. Các đại diện Châu Á – Thái Bình Dương là TYLOO và Renegades đã thất thủ nặng nề trước các đội phương Tây là Spirit và BIG. ENCE Esports tiếp tục chuỗi ngày hồi sinh của mình khi đánh bại MOUZ 16-11, Entropiq đả bại Movistar Riders 16-12, dù tuyển thủ alex của Riders đã cố gắng níu kéo game đấu với 1 cú ACE và 1 tình huống clutch 1 vs 3.

Bảng xếp hạng sau ngày 2

Lịch thi đấu CS:GO Stockholm Major 2021 – Ngày 3

Nhóm các đội 2-1 – đội thắng sẽ vào vòng tiếp theo

15:00 VP vs Spirit (Bo3)

15:00 Heroic vs Entropiq (Bo3)

18:45 BIG vs ENCE (Bo3)

Nhóm các đội 1-2 – đội thua sẽ bị loại

18:45 Movistar Riders vs TYLOO (Bo3)

22:30 MOUZ vs Renegades (Bo3)

22:30 Astralis vs PaiN (Bo3)

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?