CS:GO - Tất cả những gì cần biết về hệ thống vòng loại mới cho Major ESL One Rio

Vào đêm qua Valve đã chính thức thông báo những điều chỉnh mới trong lộ trình của năm 2020 sau khi Major ESL One Rio bị lùi lịch xuống tháng 11 và trở thành Major duy nhất trong năm nay.

Như đã đưa tin trước đó, Major đầu tiên trong năm 2020 ESL One Rio dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới đã chính thức bị lùi xuống tháng 11 do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới. Như vậy trong năm 2020 sẽ chỉ có duy nhất một Major với tổng tiền thưởng 2,000,000 USD và thay đổi này chắc chắn sẽ có sự ảnh hưởng lớn tới các đội tuyển chuyên nghiệp khi lịch thi đấu của các giải bị thay đổi và quan trọng nhất là những tấm vé tham dự giải đấu danh giá nhất năm sẽ bị thay đổi.

CS:GO - Tất cả những gì cần biết về hệ thống vòng loại mới cho Major ESL One Rio - Ảnh 1.

ESL One Rio sẽ là Major duy nhất trong năm 2020 với tổng tiền thưởng 2,000,000 USD

Vào đêm qua Valve đã chính thức đưa ra thông báo về một hệ thống vòng loại hoàn toàn mới để chọn ra những đội tuyển tham dự cho Major năm nay. Cụ thể, sẽ có 2 giải đấu thuộc hệ thống RMR Series (Regional Major Ranking) được tổ chức vào tháng 5 và tháng 10 tới với tiền thưởng 255,000 USD do Valve tài trợ cho mỗi giải.

"Với sự thay đổi về thời gian thi đấu của ESL One Rio Major thì khoảng thời gian giữa 2 Major sẽ là hơn một năm. Đây là một khoảng thời gian dài và để đảm bảo Rio Major sẽ có sự góp mặt của những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới, chúng ta cần những đội tuyển Legends và Challengers hiện nay chứng minh sức mạnh của họ." - Trích blog chính thức của CS:GO.

Giải đấu RMR Series đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới với tên gọi ESL One: Road to Rio, có sự góp mặt của 56 đội tuyển hàng đầu thế giới và được chia thành 6 khu vực. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 22/4 tới 17/5 với thể thức round robin cho vòng bảng và tất cả các trận đấu sẽ là bo3.

CS:GO - Tất cả những gì cần biết về hệ thống vòng loại mới cho Major ESL One Rio - Ảnh 2.

ESL One: Road to Rio - giải đấu đầu tiên hướng tới Major ESL One Rio

Trong danh sách này ngoài 14 đội tuyển có vé tham dự Major (nhờ thành tích tại StarLadder Major Berlin) cùng các đội tuyển đã vượt qua vòng loại Minor của các khu vực thì có 11 đội tuyển khác sẽ được thông báo trong thời gian tới. Đặc biệt, các đội tuyển hiện đang nắm giữ danh hiệu Legend và Challenger sẽ nhận được một số điểm RMR tương ứng.

Còn với Major ESL One Rio thì hệ thống Minor quen thuộc sẽ bị hủy bỏ và các tấm vé mời tham dự sẽ hoàn toàn được dựa trên thành tích của các đội tại hệ thống RMR Series. Vẫn sẽ có 3 danh hiệu Challenger, Legends và Contender như thường lệ và số lượng các tấm vé này cho từng khu vực sẽ được chia dựa trên thành tích tại kỳ StarLadder Berlin Major vào tháng 9 năm ngoái.

CS:GO - Tất cả những gì cần biết về hệ thống vòng loại mới cho Major ESL One Rio - Ảnh 3.

EU, CIS và NA sẽ là 3 khu vực có nhiều suất tham dự nhất với lần lượt 10, 5 và 6 vé

Đây chắc chắn là một thay đổi lớn và có tác động sâu rộng tới tất cả các đội tuyển chuyên nghiệp khi giờ đây các đội tuyển sẽ phải chứng minh mình thực sự xứng đáng với tấm vé tham dự Major chứ không còn trông đợi vào việc được invite trực tiếp nhờ thành tích từ Major trước đó nữa. Valve cũng tiết lộ rằng các giải đấu càng gần Major sẽ càng có số điểm RMR lớn hơn, nhằm nâng cao tính cạnh tranh và để đảm bảo các đội tuyển góp mặt tại Major sẽ là những cái tên đang có được phong độ cao nhất.

Major ESL One Rio sẽ diễn ra vào tháng 11 tới với tổng tiền thưởng kỷ lục 2,000,000 USD tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Vòng Final sẽ được tổ chức từ ngày 19-22/11 tại nhà thi đấu Jeunesse Arena với sức chứa lên tới 18.000 khán giả.