Cựu HLV Của Đội Tuyển Valorant NRG Chuyển Sang CS2 Sau Khi Bị Riot "Treo Giò" Khỏi VCT

Chetan 'Chet' Singh, cựu huấn luyện viên trưởng Valorant của OpTic Gaming và NRG Esports đã công bố về dự định chuyển sang CS2 sau khi bị đình chỉ bởi Riot.

Vào ngày 15 tháng 10 vừa qua, Riot Games đã đăng tải một tuyên bố về việc đình chỉ Chetan 'Chet' Singh, cựu huấn luyện viên trưởng Valorant của OpTic Gaming và NRG Esports với lý do vi phạm "Bộ quy tắc ứng xử thể thao điện tử toàn cầu của Riot Games."

Valorant

Riot đã tuyên bố rằng Singh đã phát sóng "các VOD có quyền truy cập phụ thuộc vào tình trạng hiện tại với cương vị HLV trưởng của một đội VCT. Việc làm này là không được phép và việc phân phối video của Singh đã cấu thành hành vi vi phạm thông tin độc quyền."

Valorant

Phán quyết của Riot kết luận rằng: "Anh ta đã không xin phép Riot Games, NRG và các đội khác có liên quan trước khi phát sóng các VoD và thông tin liên lạc không thể được truy cập công khai trên các kênh phát sóng cá nhân của mình." Quyết định đình chỉ có hiệu lực ngay lập tức và kéo dài cho đến ngày 3 tháng 3 năm 2025 - tức là thời điểm kết thúc VCT Masters Bangkok.

Valorant

Vài giờ sau khi phán quyết được công bố, Singh đã phản hồi bằng cách xác nhận tham vọng quay trở lại nghề huấn luyện Counter-Strike. "Với những tin tức gần đây, tôi sẽ xem xét các lựa chọn của mình trong CS2, nếu có đội nào quan tâm vào năm sau thì có thể nhắn tin cho tôi."

Valorant

Trước đây, anh từng huấn luyện một số đội hình CS:GO bao gồm NRG, Evil Geniuses và OpTic, trước khi chuyển sang Valorant vào năm 2020. Tuy nhiên trong thời gian bị đình chỉ, anh vẫn sẽ mở lòng cho các đội Valorant nếu như họ có thể chờ đợi phán quyết của Riot hết hiệu lực.