Cựu tuyển thủ DFM/BRO – Yaharong bị bắt vì sát hại bạn gái tại Lotte Hà Nội

Người hâm mộ Việt Nam không khỏi bàng hoàng khi hay tin cựu tuyển thủ của DFM – Yaharong bị bắt tại Lotte Hà Nội vì sát hại bạn gái.

Trong khoảng thời gian người hâm mộ vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận lệnh ban của giải đấu VCS với 26 tuyển thủ đi bụi thì đã tiếp tục phải đón nhận một thông tin động trời khác. Một thông tin mà có lẽ khó ai có thể tin được khi cựu tuyển thủ của DFM – Yaharong đã bị bắt vì sát hại một cô gái được cho là bạn gái của anh chàng tại Việt Nam.

Theo VnExpress/Dân Trí và nhiều báo lớn, sự việc diễn ra vào ngày 1/6, người phụ nữ Hàn Quốc 33 tuổi bị đồng hương Lee Chanju (Yaharong) tại khách sạn Lotte, sau khi hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Vào 3h chiêu ngày hôm trước – 30/5, Lee Chanju và nạn nhân đến khách sạn thuê phòng. Yaharong đòi quan hệ nhưng người phụ nữ không đồng ý.

Hai bên cãi nhau khoảng 10 phút, sau đó Lee Chanju bóp cổ và dùng gối bịt mặt nạn nhân cho đến khi cô gái không còn phản kháng. Lee Chanju sợ hãi, bỏ chạy khỏi phòng, đi thang máy lên tầng 65 khách sạn với ý định tự tử nhưng bị nhân viên an ninh giữ lại. Sau đó, Công an TP Hà Nội và quận Ba Đình có mặt bắt giữ nghi phạm.

Theo thông tin ban đầu, người tên Lee Chanju được xác định là 40 tuổi nhưng thông tin đã được các báo Hàn đính chính là đó chính là tuyển thủ Yaharong sinh năm 2000. Bên cạnh đó nhiều mô tả của thông tin bên phía Hàn cũng khá khớp với Yaharong (như 24 tuổi, từng thi đấu eSports), nên các thông tin này cũng có thể gọi là được xác minh phần nào.

Thông tin được đăng tải ngay sau đó đã khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi bàng hoàng về một tuyển thủ từng tạo kỳ tích cho DFM và khu vực LJL tại CKTG 2022.

Yaharong đã tạm nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian sau mùa giải 2022 cho đến hiện tại và có lẽ anh chàng đang đến Việt Nam du lịch. Đáng buồn là sự trở lại của gánh kèo DFM ngày nào sẽ phải ngồi sau song sắt trong thời gian tới. Sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.