Cựu tuyển thủ vô địch CKTG LMHT bị xét nghiệm dương tính với ma túy

Toyz - cựu tuyển thủ đường giữa của Taipei Assassins hiện đang bị đưa vào trung tâm cai nghiện sau khi bị phát hiện dương tính với ma túy.

Được thành lập vào ngày 9/3/2012, Taipei Assassins đã có được tất cả những chức vô địch mà bất kì đội LMHT nào cũng khao khát. Những giải trong nước, giải khu vực hay thậm chí cả giải đấu Chung Kết Thế Giới đều đã nằm trong bộ sưu tập thành tích của đội tuyển xứ Đài này. TPA đã thống trị giải đấu Garena Premier League trong một khoảng thời gian dài, cụ thể là họ đã giành được tổng cộng 5 chức vô địch GPL kể từ lần đầu tiên họ đăng quang vào tháng 11/2012.

Toyz cùng Taipei Assassins tại CKTG 2012

Được mệnh danh là ” quái vật đường giữa”, Toyz có một sự nghiệp lừng lẫy, sau khi kết thúc mùa giải ở Taipei Assassins. anh trở thành huấn luyện viên của Fnatic trước khi sáng lập Hong Kong Esports và quay trở lại thi đấu cho đến năm 2016. Sau khi giải nghệ, Toyz vẫn thành công trong vai trò của một streamer trong lĩnh vực games và đồ ăn.

Toyz bị bắt vì liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy

Là một streamer nổi tiếng với hơn 700.000 lượt theo dõi, nhưng Toyz lại thường xuyên gây ra những drama đình đám. Nổi bật hơn cả là vào ngày 29/9 vừa qua, cựu tuyển thủ người Đài Loan đã bị bắt do tình nghi buôn bán ma túy trái phép. Toyz đã phải nộp 1,5 triệu USD để được tại ngoại. 

Đến ngày 26/11, Toyz đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Với tội trạng này, anh có thể sẽ bị giam giữ lên tới 5 năm và  nộp phạt 5 triệu Đài Tệ (khoảng 4,5 tỉ VNĐ).

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng lại khi Toyz tiếp tục bị phát hiện dương tính với ma túy. Hiện tại, cựu tuyển thủ Taipei Asssassins đã bị đưa vào trung tâm cai nghiện. Anh sẽ phải bị giam giữ từ 6 tháng đến 1 năm trước khi bắt đầu thụ án vì buôn bán chất cấm.

Toyz bị đưa vào trai cai nghiện sau khi nhận kết quả dương tính với ma túy

Một số nguồn tin cho rằng Toyz đã nộp đơn tự thú để được giảm nhẹ tội. Trước đó, cựu tuyển thủ này đã xảy ra xích mích với một streamer khác, và không lâu sau thì nhận được tin bị tố cáo buôn bán cần sa.