Cựu vương MSI khiến fan bất ngờ khi dùng chuột rẻ tiền suốt 7 năm

Trong khi nhiều tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp sử dụng chuột thi đấu xịn xò thì Xạ Thủ của LNG Esports – GALA vẫn quen dùng chuột từ khi mới debut.

GALA mới đây đã đăng bài tạm biệt con chuột chơi game của mình sau 7 năm sử dụng. Lý do đơn giản nhất là do nó đã không còn hoạt động được nữa.

Bài đăng của Xạ Thủ này khiến nhiều fan LMHT cảm thấy vô cùng bất ngờ. Bởi chuột mà GALA sử dụng là loại có dây của một thương hiệu bình dân ở Trung Quốc. Theo nhiều fan định giá thì con chuột này chỉ có giá trị khoảng 60 Nhân dân tệ (tương đương 208 nghìn đồng).

Bài đăng gây chú ý của GALA

Theo chia sẻ của GALA thì con chuột này đã đồng hành được 7 năm, tức là từ những ngày đầu tuyển thủ này thi đấu LMHT chuyên nghiệp. Nếu bỏ qua những đội tuyển bán chuyên, GALA chính thức ra mắt LPL vào năm 2019 trong màu áo Sino Dragon Gaming, sau đó chuyển sang Royal Never Give Up trong năm 2020 và bắt đầu để lại dấu ấn mạnh mẽ.

Chiếc chuột bình dân này đã gắn bó với GALA trong suốt giai đoạn tuyển thủ này cùng RNG giành hàng loạt danh hiệu danh giá, trong đó có 2 chức vô địch LPL và 2 lần lên ngôi ở MSI (2021 và 2022).

Nhiều fan cho rằng có thể GALA chỉ sử dụng chuột này để tập luyện cá nhân nhưng khi xem lại những hình ảnh trong quá khứ, có thể thấy Xạ Thủ này không sử dụng bất kì chuột gaming nào khác, kể cả khi chuyển sang LNG Esports từ Mùa Hè 2023 đến nay.

Tất nhiên việc tuyển thủ LMHT sử dụng thiết bị thi đấu rẻ tiền không phải là điều mới lạ, đặc biệt nhiều người chú trọng việc quen tay hơn với một loại chuột, bàn phím hay tai nghe cụ thể. Nhưng với một Xạ Thủ hàng đầu LPL với mức lương không nhỏ như GALA thì đây quả là một điều đáng chú ý.

Ở giai đoạn hiện tại, GALA đang cùng LNG bay cao ở LPL Mùa Hè 2024. Kỳ Lân Tô Châu hiện đang đứng đầu bảng Đăng Phong với thành tích 7 thắng 1 thua, qua đó đảm bảo vị trí top 2 chung cuộc và có lợi thế lớn khi có mặt sẵn ở Vòng 4 giai đoạn playoffs.