Đại bại trước Excel Esports trong ngày đầu ra quân tại LEC Mùa Xuân 2023, Fnatic tiếp tục lún sâu trong cơn khủng hoảng?

Các thành viên của Fnatic có vẻ như vẫn chưa vực dậy nổi sau cú sốc bị loại từ vòng bảng LEC Mùa Đông 2023 để rồi tiếp tục thất bại ngay trong ngày đầu ra quân  tại LEC Mùa Xuân 2023 sau trận đấu với Excel Esports.

Các fan hâm mộ của Fnatic nói chung và cá nhân Rekkles nói riêng dường như vẫn chưa hết thất vọng sau thành tích tồi tệ nhất của tổ chức từ trước đến nay ở LEC Mùa Đông 2023. Họ kết thúc ở vị trí thứ 9 chung cuộc cùng thành tích 2-7 mờ nhạt, đánh dầu lần đầu tiên trong lịch sử Fnatic không thể góp mặt tại vòng playoff.

Kể từ thời điểm đó, Fnatic luôn bị cả giới chuyên môn lẫn cộng đồng soi xét thật kỹ lưỡng về những động thái tiếp theo của mình. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể xoay chuyển theo chiều hướng tích cực hơn dành phía đội tuyển áo vàng-đen khi các thành viên của Fnatic có vẻ như vẫn chưa vực dậy nổi sau cú sốc bị loại từ vòng bảng LEC Mùa Đông 2023 để rồi tiếp tục thất bại ngay trong ngày đầu ra quân  tại LEC Mùa Xuân 2023 sau trận đấu với Excel Esports.


Trong trận đấu đầu tiên của LEC Mùa Xuân 2023, Fnatic đối đầu với Excel Esports khi cả hai đội đều nhắm đến mục khởi động mùa giải mới của họ bằng một chiến thắng sau giải Mùa Đông đầy thất vọng. Nhờ màn trình diễn xuất sắc của người đi đường trên kỳ cựu Andrei “Odoamne” Pascu, Excel đã đứng vững trước các đối thủ của họ.

Ngôi sao 28 tuổi có 5 mạng hạ gục, 3 hỗ trợ và 0 lần bỏ mạng trên con đường giành chiến thắng trái ngược người đi đường trên và cũng là tân binh của Fnatic Óscar "Oscarinin" Jiménez, người được chọn ngay từ phút đầu tiên trở đi đã bỏ mạng tới 4 lần mà không có bất kỳ mạng hạ gục hay hỗ trợ nào. Trên thực tế, Fnatic dường như vẫn gặp vấn đề về giao tiếp, thể hiện qua việc họ thiếu sự phối hợp trong các giao tranh khác nhau.


Khi Rekkles lao vào đội địch, Oscarinin không tìm được một giao tranh có ý nghĩa hay Razork lao về phía trước mà không có sự trợ giúp nào, Fnatic vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu họ muốn lọt vào vòng loại trực tiếp mùa giải tới. May mắn cho họ, họ có một khoảng thời gian tốt để tìm lại những bước tiến của mình, đặc biệt vì họ là một đội mới với hai tân binh phải điều chỉnh theo lối chơi và giải đấu mới.

Mặt khác, Excel đã thực hiện bước đà đầu tiên tốt hơn nhiều so với mùa giải trước, nơi họ kết thúc ở vị trí thứ 10 sau Fnatic, nhưng với đủ thời gian và sự luyện tập, họ có thể lần đầu tiên lọt vào vòng bảng trong năm nay.