Đại diện nền LMHT Philippines tham dự SEA Games 31 "bạc nhược" tới mức từng thua cả đội từ VCSB?

Vốn đã là "bá chủ" các bộ môn thể thao điện tử của Đông Nam Á, Việt Nam sẽ càng dễ dàng on top hơn với những đối thủ mềm như Philippines.

Như KenhTinGame đã thông tin, đối thủ đầu tiên của GAM Esports tại đấu trường SEA Games 31 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại chính là đại diện SEM9 tới từ Malaysia. Theo đó, SEM9 đang có thành tích không thể tệ hơn tại giải đấu quốc nội với hiệu số không một trận thắng trên tổng số 15 trận.

Với chuỗi thành tích vô đối này, SEM9 hiện đang đứng "thứ nhất từ dưới lên" trên bảng xếp hạng PCS mùa xuân 2022. Nếu đặt SEM9 lên bàn cân cùng GAM thì có lẽ sẽ là hạ thấp đội quân áo vàng đen đại điện Việt Nam.

Sau đại diện Malaysia, Philippines cũng đã tìm ra cái tên danh giá tới SEA Games 31, không gì khác đó chính là West Point Esports - cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ LMHT Việt. Với những tên tuổi trụ cột như Đường trên: Parzival, Đi rừng: Revelate, Đường giữa: Calumnia, Xạ thủ: Yjy và Hỗ trợ: Cresho, West Point Esports đã có cơ hội ăn hành từ Việt Nam trước đó. Cụ thể thì khi chạm trán cùng các hảo thủ Việt, West Point chỉ đành ngậm ngùi nằm trong top 5 - 8 trong tổng số gần 20 đội tham gia giải đấu.

Giải đấu chúng ta đang nhắc tới được BOX Studio tổ chức vào năm 2021 với các đội tuyển khu vực cũng như một vài team VCSB của Việt Nam. Với những đội tuyển không mấy tên tuổi tại VCSB đã khiến West Point Esports dừng chân ngay tại vòng gửi xe thì đối đầu với GAM "băng trụ" Esports có lẽ là điều quá sức với các tuyển thủ nước bạn.

Tuy nhiên, Liên Minh Huyền Thoại cũng là một bộ môn hết sức khó đoán, biết đâu đó West Point Esports sẽ làm được điều không tưởng. Đó chính là lật đổ đế chế GAM giống như gánh xiếc SBTC đã từng làm tại vòng loại SEA Games 31 vừa qua?