Đại thắng GAM, EVOS leo lên vị trí 16 BXH các đội LMHT thế giới, kém SKT T1 có 3 bậc thôi

EVOS đang được xếp hạng thứ 16 thế giới.

Như các bạn đã biết, EVOS đã chính thức trở thành tân vương củaLiên Minh Huyền ThoạiViệt Nam. Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước nhà cựu vô địch Gigabyte Marines. Có thể nói, chiến công của EVOS trước GAM đã khép lại một trong những mùa giải hay nhất trong lịch sử VCSA. Khi mà các đội tuyển có trình độ đồng đều, rượt đuổi nhau đến những vòng đấu cuối cùng. Và trận chung kết cũng phải kết thúc sau 5 ván đấu.

Đại thắng GAM, EVOS leo lên vị trí 16 BXH các đội LMHT thế giới, kém SKT T1 có 3 bậc thôi

Sau những thành công của GIGABYTE Marines tại MSI 2017 và CKTG mùa 7 vào năm ngoái. Khán giả quốc tế đã có một cái nhìn khác với nền thể thao điện tử của Việt Nam. Các đội tuyển của chúng ta khi ra thi đấu ở những giải đấu tầm cỡ châu lục, hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với các đội tuyển lớn khác. Trong MSI 2017, GAM từng thắng cả Team SoloMid, G2 Esports và cả Team WE. Tại CKTG mùa 7 cũng vậy, khán giả Việt có những lúc phải há hốc mồm khi đội tuyển của chúng ta chèn ép Longzhu Gaming đến không thở nổi. Dù sau đó bị nhà đương kim vô địch Hàn Quốc lật kèo, những gì mà GAM làm được vẫn khiến Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam nổi tiếng.

 GAM từng đem rất nhiều vinh quang cho Việt Nam trong quá khứ

GAM từng đem rất nhiều vinh quang cho Việt Nam trong quá khứ

Cũng chính vì những thành tích vừa qua, khu vực Việt Nam đã được Riot Games tách hoàn toàn khỏi GPL, giải đấu của các đội tuyển Đông nam Á. Hơn nữa, vị thế của VCSA đã kéo gần hơn rất nhiều so với các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khác trên toàn thế giới. Bằng chứng rõ ràng nhất là việc mới đây, EVOS sau khi vô địch VCSA Mùa Xuân 2018. Đã xuất hiện và được đánh giá là đội tuyển LOL mạnh thứ 16 thế giới thời điểm hiện tại. Xếp trên đó 3 bậc là một cái tên cực kỳ nổi tiếng - SKT T1. Đoàn quân của HLV Kkoma bị loại khỏi Top 10 có lẽ là do những thành tích không được khả quan tại LCK mùa xuân vừa qua.

 EVOS đang đứng thứ 16 trên BXH các đội tuyển LMHT thế giới, SKT T1 trên đó có 3 bậc

EVOS đang đứng thứ 16 trên BXH các đội tuyển LMHT thế giới, SKT T1 trên đó có 3 bậc

Trong những diễn biến khác, với kết quả Á Quân VCSA, GAM đang đứng ở Top 31. Vị trí Top 1 thế giới thời điểm hiện tại đương nhiên thuộc về nhà vô địch Hàn Quốc - Kingzone DragonX. Còn khoảng chưa đầy 1 tháng nữa, MSI 2018 sẽ chính thức được khởi tranh. Hãy cùng chờ xem EVOS sẽ làm được gì khi lần đầu đại diện cho Việt Nam đi thi đấu quốc tế. Mong rằng thầy trò Violet sẽ không khiến những khán giả nước nhà phải thất vọng!