Dân mạng Trung Quốc kêu gọi xóa app LMHT: Tốc Chiến, dọa LPL bỏ CKTG 2023 nếu Riot không cho TES đấu lại với GAM

Tất cả xoay quanh lỗi nghiêm trọng xuất hiện ở trận đấu lượt về giữa 2 đội tại Vòng Bảng CKTG 2022.

Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022 đã đi đến hồi kết vào sáng nay (17/10) và xác định xong xuôi bốn cặp đấu tại Vòng Tứ kết. Thế nhưng vẫn có những người không thể hài lòng với kết quả đã được chứng thực bởi hàng triệu fan trên khắp thế giới. Cụ thể là trường hợp của Top Esports, đội tuyển đã cán đích hạng ba tại Bảng C với hế sô 3-3. Thất bại đau điếng và đầy bất ngờ trước GAM Esports vào hôm qua (16/10) đã gián tiếp đẩy Đương kim Á quân LPL vào thế chân tường. Để rồi khi DRX đánh bại Rogue, TES đã trở thành đội tuyển LMHT Trung Quốc đầu tiên và duy nhất không thể giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, Vandiril – YouTuber đình đám nổi tiếng với khả năng “soi” lỗi – phát hiện ra bug nghiêm trọng trong trận đấu với GAM thì hy vọng đã lại len lói với fan TES. “Tôi đã xem kĩ và xem lại rất nhiều lần khi mổ xẻ video trận đấu. Tình huống Levi sử dụng Khúc Cầu Hồn của Karthus, Nami có 96 kháng phép, mất 930 máu; Lucian có 100 kháng phép, mất 924 máu. Ngoài ra, Lucian kích hoạt Kiếm Răng Cưa nhưng không hề đỡ được sát thương nào. Nếu không, Lucian đáng ra sẽ có hơn 600 máu” - Vandiril khẳng định lỗi này ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu.

Gần như ngay lập tức, người hâm mộ LMHT Trung Quốc đã yêu cầu Riot Games phải xem xét tình hình, thậm chí phải tổ chức lại trận đấu giữa TES vs GAM để tăng tính khách quan. Họ cho rằng đây là lỗi không thể cho qua bởi chỉ cần một hoặc hai đòn đánh nữa thì Lucian trong tay JackeyLove đã có thể đánh sập Nhà Chính Nexus bên địch. Vandiril công khai thông tin vào rạng sáng thì đến khoảng trưa nay, từ khóa “TES bug” đã lọt hot search trên Weibo, thu hút gần 9.000 lượt upvotes cùng 1.400 bình luận trên Reddit. Nó còn biến thành một làn sóng đòi tẩy chay Riot nếu như không chịu đưa ra lời giải thích thỏa đáng.

Nhiều người trong cộng đồng fan Trung Quốc hô hào gỡ bỏ ứng dụng LMHT: Tốc Chiến và spam nội dung bài viết có tựa đề, “LPL sẽ không tham gia CKTG vào năm sau”. Họ đưa ra lý lẽ rằng tại 2022 Mid-Season Invitational (MSI), Royal Never Give Up từng phải đấu lại ba trận đấu Vòng Bảng vì chênh lệch ping với các đối thủ nên TES cũng phải được đối xử công bằng. Có thể hiểu tâm lý của fan TES bởi họ đến New York với tâm thế của một ứng viên vô địch, tất cả các tuyển thủ đều được đánh giá rất cao và không sẵn sàng chấp nhận kết quả rời giải từ rất sớm.

Bất chấp hashtag “TES bug” đang rất nóng trên mạng xã hội Trung Quốc nhưng cả Riot lẫn tổ chức vừa bị loại khỏi CKTG 2022 đều chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan. Tian, đi rừng của TES, trả lời phỏng vấn rằng những trận thua vừa qua đã phơi bày tất cả những gì đội tuyển thường hay mắc phải trong đấu tập.

Trong lịch sử từ 2011 đến nay, chưa bao giờ Riot tổ chức đấu lại bất cứ một trận đấu nào tại CKTG. Vòng Knockout của CKTG 2022 sẽ bắt đầu vào lúc 04g00 ngày 21/10 với cặp đấu đầu tiên giữa JD Gaming vs Rogue. Fan TES có lẽ nên chấp nhận sự thật rằng họ đã phải về nước và nên tập trung dồn sức cổ vũ cho các đội tuyển cùng khu vực gồm JDG, EDward Gaming và RNG.