Dàn xếp tỷ số, team ông lớn LMHT Trung Quốc chao đảo, một vài cá nhân sụp đổ sự nghiệp game thủ

Vụ dàn xếp tỉ số rúng động làng LMHT Trung Quốc cũng đã khiến thế giới giật mình, kéo theo đó là hàng loạt tuyển thủ dính dáng.

Tại giải đấu NEST, Condi (người từng vô địch LPL trong màu áo WE) đã đặt tiền vào một hệ thống dự đoán tỉ số trực tuyến khá chắc kèo rằng team mình (LGD) sẽ thắng. Tuy nhiên, sự việc đã chuyển biến xấu khi LGD Gaming không có được kết quả tốt, và phía nhà cái yêu cầu Condi quăng game để LGD thu, nếu không sự việc anh đặt tiền dự đoán tỉ số sẽ bị phanh phui. Việc dự đoán tỉ số là một trong những hành vi vi phạm quy định nặng nề nhất đối với các tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp, và nếu vụ việc vỡ lở thì Condi chắc chắn sẽ phải nhận án cấm thi đấu.

Tuy vậy, Condi đã không đáp ứng yêu cầu này, anh vẫn thi đấu một cách nghiêm túc và không lâu sau đó, tuyển thủ này đã đích thân tự thú với Ban tổ chức LPL để tránh bị uy hiếp. Đêm ngày 18/6, tuyển thủ này đã đăng tải một bài viết rất dài trên weibo để thú nhận mọi lỗi lầm, cũng như xin lỗi đồng đội và người hâm mộ trong và ngoài nước. Theo đó, Ban điều tra của LPL đã tiến hành xác minh và phát hiện ra đường dây dự đoán, dàn xếp tỉ số có liên quan trực tiếp tới Quản lý của đội tuyển LGD Gaming cũng như một số tuyển thủ khác.

Án phạt dành cho cuộc dàn xếp tỷ số như sau:

- Tuyển thủ Condi bị ban 18 tháng toàn bộ các giải đấu LMHT trên thế giới, đến 18/12/2020.

- Quản lý team LoL bị ban hoàn toàn khỏi tất cả thứ liên quan đến giải đấu LMHT vĩnh viễn.

- Tuyển thủ Fdy bị cấm thi đấu đến 18/4/2020.

- Tuyển thủ Intruder bị cấm thi đấu đến 18/4/2020.

Quá buồn cho một tài năng, hy vọng hồi chuông cảnh tỉnh này giúp những game thủ đang có tư tưởng sai lệch đi về con đường chính đạo.