LMHT: Những hình ảnh đầu tiên về gameplay của chế độ chơi "đánh giá nhân phẩm" Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý chuẩn bị ra mắt đến các game thủ và một số streamer đã được trải nghiệm sớm gameplay của chế độ chơi đang rất được chờ đón này.

Cuối cùng thì game thủ cũng có thẻ chiêm ngưỡng gameplay hoàn chính của Đấu Trường Chân Lý - Chế độ chơi mới của LMHT đang rất được mong đợi hiện nay. Có thể thấy, ngoại trừ một vài sự khác biệt về giao diện thì ĐTCL sở hữu rất nhiều nét tương đồng với Custom Mode Dota Auto Chess, và thông tin quan trọng nhất trong đoạn clip gameplay vừa được hé lộ chính là những chỉ số buff của các Tộc và Nghề trong game:

Teamfight Tactics Introduction - Beginner's Guide | Full Gameplay | League of Legends Auto Chess

Trước tiên để nắm vững Đấu Trường Chân Lý, bạn cần phải biết cách kết hợp cơ bản giữa các vị tướng với nhau. Các tộc và các hệ kết hợp với nhau có thể tăng sức mạnh cho toàn đội. Có rất nhiều tộc và hệ với từng loại buff riêng biệt, vì vậy việc kết hợp các Tộc và Hệ với nhau có thể giúp đội hình của bạn đạt ngưỡng sức mạnh vô hạn. Nó chính là chìa khóa để mở ra chiến thắng cho toàn đội.

LMHT: Những hình ảnh đầu tiên về gameplay của chế độ chơi đánh giá nhân phẩm Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 2.

Warwick thuộc hệ Quái Vật nên bạn có thể đưa Rek’Sai vào đội hình để nhận buff từ hệ này

Một trong những điều cơ bản tiếp theo mà mỗi người chơi phải nắm vững khi đặt chân lên Đấu Trường Chân Lý là cơ chế vàng. Mỗi lượt chơi đều giúp bạn nhận được một lượng vàng nhất định và một vòng 5 tướng để bạn có thể sở hữu thông qua lượng vàng đó. Mỗi tướng lại có trị giá vàng khác nhau và việc của bạn là làm thế nào để xây dựng được một đội hình mạnh nhất thông qua các Hệ và các Tộc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên cấp cho các tướng bằng việc kết hợp 3 tướng giống nhau. Mỗi tướng được thăng cấp sẽ có thêm sát thương và máu. Khi đạt đến cấp 3, các tướng này sở hữu sát thương khủng khiếp và là chủ lực trong mỗi ván đấu. Bên cạnh đó, các tướng cũng có những skill riêng làm nên thương hiệu của mình như Blitzrank có thể kéo đối thủ, Braum dựng khiên chặn sát thương, trong khi Garen có thể xoay kiếm để gây sát thương trên diện rộng với nhiều tướng hơn.

LMHT: Những hình ảnh đầu tiên về gameplay của chế độ chơi đánh giá nhân phẩm Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 3.

Có 3 cách khác nhau để bạn có thể dùng lượng vàng kiếm được. Cách phổ biến nhất là mua tướng. Bạn cũng có thể dùng vàng để làm mới các lựa chọn tướng trong cửa hàng. Cuối cùng, bạn có thể dùng vàng để mua kinh nghiệm cho chính bản thân mình. Nên nhớ lượng kinh nghiệm càng cao thì bạn càng lên cấp nhanh chóng và giúp đội hình của mình có nhiều tướng hơn trên bản đồ. Ngoài ra, với mỗi 10 vàng không dùng, bạn sẽ có thêm 1 vàng được coi là "tiền lãi".

Cuối cùng, phần dễ nhất và cũng là quan trọng nhất chính là… đánh nhau. Để khởi đầu, người chơi sẽ được chọn tướng được xoay vòng (hãy nghĩ theo kiểu ăn buffet vậy). Việc bạn cần làm là lựa chọn thật nhanh vị tướng mình muốn sở hữu trước khi bị người khác lấy mất.

LMHT: Những hình ảnh đầu tiên về gameplay của chế độ chơi đánh giá nhân phẩm Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 4.

Vị tướng đấu tiên được chọn sẽ tiến vào Đấu Trường Chân Lý và thi đấu. Vài round đầu tiên, bạn sẽ chỉ phải đối đầu với lính địch. Điều này giúp bạn có những lượng vàng để xây dựng đội hình lý tưởng cho riêngmình.

Từ vòng thứ 3, bạn sẽ phải đối đầu với những người chơi khác. Sẽ có tổng cộng 8 người chơi trong một ván và mỗi lượt chơi sẽ có 2 người thi đấu với nhau.Người thắng cuộc là người có số tướng còn trụ lại trên Đấu Trường nhiều nhất.

LMHT: Những hình ảnh đầu tiên về gameplay của chế độ chơi đánh giá nhân phẩm Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 5.

Một chi tiết quan trọng khác chính là cơ chế rơi đồ khi đánh quái. Mỗi một quái vật khác nhau trên bản đồ có thể làm rớt các trang bị để kết hợp với nhau. Ví dụ như quái làm rơi Kiếm B.F và Giáp Lưới, bạn có thể kết hợp 2 trang bị này với nhau để cho ra Giáp Thiên Thần với tác dụng y hệt như ở Đấu Trường Công Lý.

LMHT: Những hình ảnh đầu tiên về gameplay của chế độ chơi đánh giá nhân phẩm Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 6.