Đánh bại DTN, V Gaming vào tứ kết AIC 2021 với ngôi đầu bảng A

Với con bài Elsu trợ thủ đầy bất ngờ, V Gmaing đã đánh bại đương kim vô địch Thái Lan để trở thành đội tuyển duy nhất toàn thắng tại vòng bảng AIC 2021.

Ngày 4/12, lượt trận cuối cùng của bảng A trong khuôn khổ giải đấu Liên Quân Mobile quốc tế AIC 2021 đã diễn ra. Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay là cuộc chạm trán giữa V Gaming và nhà đương kim vô địch AWC 2021 - DTAC Talon, 2 đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng đấu và cũng là cuộc so tài để định đoạt ngôi đầu bảng.

Trong thời điểm Eland'oor của DTN tập trung vào farm để đạt ngưỡng sức mạnh, V Gaming đã tràn vào rừng đối phương để lấy đi 2 điểm hạ gục, qua đó chiếm thế chủ động. Dẫu vậy, Talon đã cho thấy đẳng cấp của nhà vô địch khi có sự trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn giữa trận với sự cơ động đến từ các vị tướng Eland'oor, Superman và Batman.

Khi DTN đã lấy lại thế trận và dồn ép lại đối phương, những tưởng VGM sẽ phải đón nhận thất bại đầu tiên tại AIC 2021. Thế nhưng, trong tình huống đại diện của Thái Lan ăn Tà Thần để kết liễu ván đấu, Krizix của Han đã hút được 3 thành viên của DTN với Vạn Vật Hấp Dẫn, tạo điều kiện cho VGM chiến thắng giao tranh và lật ngược tình thế.

Han giành danh hiệu MVP sau khi mở ra pha giao tranh đem đến thắng lợi cho VGM

Không bỏ lỡ thời cơ, VMG tấn công thẳng vào đường giữa của đối phương. Giao tranh thiếu người, DTN đã buộc phải nhận thất bại trong ván đấu đầu tiên, qua đó đánh mất cơ hội cướp mất ngôi đầu của V Gaming.

Cục diện bảng A đã ngã ngũ sau ván đấu thứ nhất, do đó VGM và DTN đều thi đấu một cách rất thoải mái trong ván 2, đem đến cho các khán giải một trận đấu hài hước, thú vị với những lựa chọn như Tulen đường rồng hay Elsu trợ thủ trong tay Han.

Sau hàng loạt pha giao tranh mãn nhãn, VGM đã thành công trong việc bắt lẻ các thành viên của DTN. Và sau 19 phút thi đấu, VGM đã phá đổ nhà chính của đối phương.

Đánh bại DTN, VGM giành ngôi đầu bảng A AIC 2021 với thành tích bất bại

Với phong độ đang thăng hoa, V Gaming hẳn đang rất sẵn sàng để thi đấu tại vòng Tứ kết AIC 2021. Trong khi đó, tại bảng B thì Saigon Phantom cũng đang có một phong độ tương tự khi bất bại trong cả 5 trận đấu đã qua. Duy chỉ có Team Flash là đang gặp khó khi không còn quyền tự quyết và cánh cửa tiến vào Tứ kết AIC 2021 cũng đang khá hẹp.