Đánh giá FPX và J-Team, hai đối thủ sừng sỏ mà GAM phải đối đầu tại chung kết thế giới

Sức mạnh của hai đội tuyển trên là không thể coi thường.

Tối ngày 23/9, sự kiện bốc thăm giải đấu chung kết thế giới đã diễn ra. GAM rơi vào bảng B cùng hai đối thủ khác là FPX- đương kim vô địch của LPL và J-Team, đương kim vô địch của LMS. Hãy cùng game8 đánh giá sức mạnh của hai đội tuyển này nhé

1. FunPlus Phoenix

Đội tuyển với cái tên Phượng Hoàng này đang được đánh giá là mạnh nhất Trung Quốc. Không phải ngẫu nhiên mà họ có thể đả bại Uzi cùng RNG để lên ngôi vô địch. Sức mạnh của FPX trải đều ở các tuyến nhưng tập trung nhiều ở đường giữa  và đường dưới. Midlane của họ Doinb rất giống với Kiaya khi thường xuyên mang đến những con bài mạnh ép đường đối thủ như Aatrox, Renekton hay Qiyana. Thậm chí Sofm cũng nhận định nếu có lợi thế, Doinb sẽ snownball cả ván đấu.

Doinb là mũi nhọn chủ lực của bầy phượng hoàng

Bên cạnh Doinb thì mũi nhọn thứ 2 của FPX chính là cặp đôi đường dưới Lwx và Crisp. Sử dụng những con bài đi đường mạnh như Lucian, Xayah và thường xuyên được hỗ trợ bởi người đi rừng, Xạ thủ của Phượng Hoàng Lửa đích thực là một Carry đáng sợ với khả năng lăn cầu tuyết về cuối game. Gam thì ngược lại, cặp bot của họ thường phải tự sinh tự diệt thay vì được dồn tài nguyên nên Zin và Slay sẽ phải hết sức cẩn thận tránh để đối phương có quá nhiều lợi thế.

Xạ thủ của FPX cũng là một carry thứ 2 

2. J- TEAM

Đội tuyển của Châu Kiệt Luân giành chức vô địch LMS, giành lấy vị trí hạt giống số 1 của Đài Loan. Cần phải nói rằng đội tuyển này có lối đánh khá giống với TEAM FLASH khi họ chơi theo chiến thuật kiểm soát, đánh chậm và dồn nhiều tài nguyên cho đường dưới. Điều này trái ngược với GAM vốn có lối chơi nhanh và giành lợi thế sớm.

J- Team có lối đánh rất giống Hàn Quốc

Đường giữa của J-Team Fofo sở hữu một KDA lên đến 8,15 khi anh chàng này giữ vị trí và hiếm khi khi để mất mạng khi không cần thiết. Đường trên của họ Rest ưa thích lối đánh thủ hòa dù cầm những con bài có sát thương vật lý như Jax hay AAtrox. Đường dưới của J-Team Lilv và Koala thường xuyên pick những cặp đôi bảo kê, farm về late chờ đồ như Xayah-Rakan, Sivir-Tahmken, Ezreal- Lux. Thế nên nếu muốn có lợi thế, Kiaya và Zeros sẽ cần tạo nhiều áp lực ngay từ ban đầu, tránh để trận đấu kéo dài về sau.

Fofo từng xuất hiện ở ALL STAR 2017

Tóm lại, so với hai đội tuyển trên, FPX mạnh hơn GAM còn J-Team có phần một chín một mười với chúng ta. Tuy nhiên bản thân họ cũng không phải không có điểm yếu. Nếu thi đấu đúng phong độ cộng thêm những chiến thuật đặc biệt từ Tinikun, chiến thắng vẫn là điều chúng ta có thể tin tưởng.