Đáp lại Faker, Doublelift cùng Team Liquid đánh bại TSM để lên ngôi vô địch LCS Bắc Mỹ, góp mặt tại MSI 2019

Cuộc đối đầu giữa super team Team Liquid và Team SoloMid đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng LMHT khắp thế giới, cũng bởi đây là trận chung kết LCS Bắc Mỹ, đội thắng sẽ có 100000$ tiền thưởng và 1 tấm vé tới MSI 2019:

Ngoại trừ 100000$ tiền thưởng cho chức vô địch, chủ sở hữu của TSM và TL còn cá cược với nhau thêm 100000$ nữa cho danh hiệu này. Vậy là tổng giải thưởng sẽ lên tới 200000$ cho đội vô địch – một con số không hề nhỏ với một giải đấu nội địa. Bên cạnh đó, TSM cũng là đội tuyển duy nhất hạ gục TL cả 2 lần tại vòng bảng nên đây là trận đấu đầy “ân oán” giữa 2 đội tuyển hàng đầu Bắc Mỹ này:

Highlight game 1

Khởi đầu game 1 khá… nhẹ nhàng. Tuy nhiên nhịp độ game 1 tăng lên đáng kể sau pha highlight trên cả tuyệt vời của Bjergsen. Có thể nói Team Liquid hoàn toàn lạc lối, mất phương hướng ở giai đoạn giữa và cuối game. Cho tới khi TL bị mất cả Baron và Rồng Ngàn Tuổi thì gần như không còn cơ hội nào nữa để chống cự. TSM giành chiến thắng mở màn trong trận chung kết LCS Bắc Mỹ.

Highlight game 2

TSM tung ra đội hình khá dị là Lux – lần chọn gần nhất của Bjergsen là từ mùa xuân 2016, cộng với cặp đôi Sona Taric đường dưới đang nổi trong thời gian gần đây. TSM tiếp tục dẫn dắt thế trận với màn nhấp nhả cực kỳ khó chịu tới từ cặp đôi Hecarim và Irelia, ở ngoài thì bộ 3 Lux, Sona và Taric liên tục buff giáp buff máu cho 2 người còn lại. Cuối cùng thì với 1 pha giao tranh TL đã mất luôn cả nhà chính mà không thể phòng thủ được.

Highlight game 3

Game 3 cả hai đội tuyển đều liên tục rượt đuổi nhau cả về tiền lẫn điểm hạ gục, thế nhưng chỉ với một pha “ngã ngựa” của TSM tại hang Baron, TL đòi lại tất cả, lấy cả Baron lẫn Rồng Ngàn Tuổi, hủy diệt hoàn toàn TSM trong quãng thời gian còn lại của game 3.

Highlight game 4

 Game 4, TL tiếp tục có cho mình con bài Skarner cực kỳ hiệu quả trong lối chơi của Xmithie. Lần này thì thế trận không hề cân bằng, Bjergsen và Akaadian đã có một pha băng trụ cực kỳ sai lầm ngay trong giai đoạn đầu khiến cho Zilean của Jensen trở thành một thế lực tại đường giữa, liên tục buff kinh nghiệm, đảo đường và gây áp lực cùng đội hình của TL. Cuối cùng thì TSM không trụ được thêm và TL san bằng tỉ số 2-2, đưa trận đấu tới game 5.

Highlight game 5

 TSM tiếp tục mắc một sai lầm chết người khi lại hở ra Skarner của Xmithie. Vậy nên cho dù giai đoạn đầu TSM dẫn trước rất nhiều, nhưng cuối cùng vẫn quăng game cực mạnh với pha đẩy lẻ không có dịch chuyển của Akali. Thậm chí Doublelift với Kai’Sa đánh càng late càng mạnh, bắn tan nát đội hình TSM và giành chiến thắng cuối cùng trong trận đấu dài hơi này.

hgnbhnb Đáp lại Faker, Doublelift cùng Team Liquid đánh bại TSM để lên ngôi vô địch LCS Bắc Mỹ, góp mặt tại MSI 2019 1

 Kết thúc LCS Mùa Xuân 2019, Team Liquid đã chính thức lên ngôi vô địch với màn lội ngược dòng 3-2 thần thánh. Đồng thời, TL cũng là đại diện cho LCS Bắc Mỹ góp mặt tại MSI 2019 tại Việt Nam vào tháng 5 – đáp lại “lời mời” từ Faker vào hôm qua tại LCK.