"Dasua khoe thông thạo 7" bất ngờ lấn sân Đấu Trường Chân Lý, cộng đồng háo hức tìm lời giải

Cộng đồng game thủ ĐTCL đang rất nóng lòng muốn biết cách "khoe thông thạo" cùng Yasuo.

Yasuo Thông Thạo 7 là một trong những hình ảnh mang lại nhiều cảm xúc đối lập nhất trong LMHT. Khi bạn có đồng đội là "người chơi hệ Đấng", và anh ta thì lại sở hữu điểm thông thạo Yasuo lên tới 6 chữ số, thì luôn có 2 trường hợp có khả năng xảy ra: Một, chàng ta là main Yasuo đích thực với kỹ năng siêu đẳng và khả năng gánh team thực thụ.

Hai, Thông Thạo 7 nhưng rank vẫn Đồng I, mở khóa điểm thông thạo chỉ nhờ... cần cù bù siêng năng.

Nếu gặp trường hợp 1 thì chúc mừng, rõ ràng bạn đã có một ngày đẹp trời. Còn khi rơi vào trường hợp 2 thì 99% những người được nhờ tư vấn sẽ khuyên rằng bạn nên tắt ngay và luôn cái máy tính đi. Chẳng thế mà Yasuo từ lâu đã trở thành một biểu tượng bất diệt cho hai dạng người chơi đối lập trong LMHT.

Dasua khoe thông thạo 7 bất ngờ lấn sân Đấu Trường Chân Lý, cộng đồng háo hức tìm lời giải - Ảnh 1.

Thế nhưng mới đây, cộng đồng game thủ còn "phát hoảng" hơn khi chứng kiến Yasuo Thông Thạo 7 xuất hiện trên Đấu Trường Chân Lý. Cụ thể, một streamer trên nền tảng Twitch đã chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Yasuo của anh bật Thông Thạo 7 sau khi quét sạch cả team địch trong một round đấu.

Được biết, tính năng khoe điểm thông thạo vẫn chưa xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý, và trường hợp của nam streamer trên là một tình huống hi hữu, vì theo ghi nhận của khán giả, họ cũng đã thử nghiệm với một số quân cờ có khả năng "cân all" khác, nhưng khi tiêu diệt team địch cũng không được bật thông thạo.

Có vẻ như đây là một "tính năng nhỏ" mà Riot Games dành riêng cho Yasuo trong Đấu Trường Chân Lý. Nguyên do thì có lẽ ai cũng hiểu, như đã lý giải ở trên, Yasuo Thông Thạo 7 từ lâu đã trở thành hình tượng khó phai trong lòng game thủ LMHT.

Các game thủ cũng thi nhau bàn tán về việc làm cách nào để có thể kích hoạt tính năng này. Như trường hợp của nam streamer trên, anh ta sở hữu Yasuo 3 sao, full đồ, và rơi vào tình huống phải 1 chọi 5 (tính cả Galio được triệu hồi bởi Cuồng Giáo team địch).

Dasua khoe thông thạo 7 bất ngờ lấn sân Đấu Trường Chân Lý, cộng đồng háo hức tìm lời giải - Ảnh 3.

Có một số giả thuyết được đặt ra, như việc Yasuo đã đạt ngưỡng sức mạnh cao nhất (3 sao full đồ), hay việc Yasuo là unit còn sống sót cuối cùng trên sàn đấu. Tuy nhiên, giả định được tán đồng nhiều nhất chính là việc Yasuo đã hạ gục 5 unit team đối thủ trở lên, trong LMHT, nó tương ứng với một cú Pentakill. Mà ăn Pentakill với Yasuo thì phải làm gì cho ngầu? Bật Thông Thạo 7 chứ còn gì nữa.