Đâu là những vị tướng sẽ bị Riot loại bỏ trong phiên bản ĐTCL 10.12?

Cùng với việc ra mắt 14 vị tướng mới, Riot sẽ tiến hành loại bỏ một số vị tướng mà họ cho rằng là thay đổi cần thiết trong phiên bản ĐTCL 10.12 tới đây.

Theo đó, các vị tướng Hư Không, Thánh Nữ cùng 3 cái tên khác là Sona, Kassadin và Lux sẽ phải nói lời tạm biệt trong phiên bản ĐTCL 10.12. Lý do mà Riot đưa ra cho sự thay đổi này là việc họ muốn loại bỏ những quân bài có vai trò trùng lắp với các vị tương mới, đồng thời những cái tên "quá khép kín" (không ảnh hưởng nhiều đến meta) cũng sẽ bị loại bỏ.

Danh sách các tướng bị loại bỏ

Hư Không: Kha'Zix, Vel'Koz, Cho'gath
Thánh Nữ: Kai'sa, Kayle, Miss Fortune
Sona, Kassadin, Lux

Người chơi không còn được thấy những cú "kẻ chỉ" thổi bay đội hình địch của Vel'Koz nữa

Với việc Hư Không bị loại bỏ, trang bị Vuốt Rồng và hệ Bí Ẩn giờ chắc chắn sẽ được lựa chọn nhiều hơn. Cùng với đó, lối chơi buff đồ cho các vị tướng tank hứa hẹn cũng sẽ là một chiến thuật mà người chơi có thể áp dụng trong phiên bản 10.12 sắp tới.

Trong khi đó, khá bất ngờ khi mà Riot đã quyết định loại bỏ 3 cô nàng Thánh Nữ, những người luôn nằm trong những hot pick ở mọi loại đội hình kể từ khi ĐTCL mùa 3 được ra mắt. Tuy vậy thì với việc có rất nhiều vị tướng carry sẽ được giới thiệu trong phiên bản 10.12 sắp tới, có lẽ người hâm mộ sẽ không cần phải quá bận tâm về điều này.

Kayle - vị tướng carry rất mạnh sẽ bị xóa bỏ trong ĐTCL 10.12 sắp tới

Về phần Sona, lý do mà Riot quyết định loại bỏ cô nàng này là việc có quá ít cách để có thể counter khả năng hồi máu lẫn loại bỏ mọi hiệu ứng bất lợi mà Sona cung cấp. Như đã từng thấy, Sona một thời với trang bị Chén Ân Huệ đã "làm cỏ" mọi đội hình khác trong ĐTCL như thế nào.

Còn về phía Kassadin và Lux, phiên bản ĐTCL 10.12 sẽ giới thiệu rất nhiều vị tướng 3 vàng, chính vì vậy đây sẽ là hai cái tên sẽ phải nói lời tạm biệt, đặc biệt là với Lux khi mà cô nàng này trùng cả tộc lẫn hệ với một quân bài khác hiện tại là Xerath.