Đâu là vũ khí vô dụng nhất trong Valorant?

Vũ khí cận chiến chính là thứ khó hạ gục kẻ địch nhất trong Valorant.

Vũ khí cận chiến vốn là món vũ khí phụ không thể thiếu trong các tựa game bắn súng với sát thương tầm gần cực lớn nhưng có lẽ hiện tại trong Valorant nó chưa thể phát huy hết tác dụng. Nhà thiết kế nhân vật Ryan “Morello” Scott đã nhận xét thẳng thừng về vũ khí cận chiến trong Valorant: “Thành thực mà nói, dao găm là món vũ khí quá vô dụng, có điều gì đó không ổn và chúng tôi muốn chỉnh sửa nó càng sớm càng tốt.”

Trong những tình huống hết đạn hoặc tấn công kẻ địch trong phạm vi hẹp, dao tỏ ra rất hiệu quả trong các tình huống này. Bạn có thể nhảy từ trên xuống hoặc bất ngờ xuất hiên lao ra khỏi smoke đâm một phát chí mạng đối thủ, nhưng khó có thể làm điều tương tự trong Valorant. Về lý thuyết, nếu chém kẻ địch trực diện, bạn sẽ gây ra 50 sát thương bằng chuột trái và 75 sát thương bằng chuột phải. Nếu chém từ đằng sau, bạn có thể gây 100 sát thương bằng chuột trái và 150 sát thương bằng chuột phải nhưng tỷ lệ đạt được những thông số đó lại khá hên xui.

Hitbox trong Valorant cũng khá nhỏ và delay khiến người chơi gặp nhiều tình huống gây ức chế. Trong khi ra đòn cận chiến, sẽ có 50% tỷ lệ xuất hiện khoảng delay khiến người chơi bỏ lỡ cơ hội chém trúng đối thủ. Do đó có rất nhiều tình huống áp sát nhưng đâm vẫn hụt gây sự ức chế không hề nhỏ cho những người chơi. Mong rằng Riot sẽ sớm chỉnh sửa lại cơ chế của vật phẩm này.