Đấu Trường Chân Lý: 3 mẹo độc đáo giúp game thủ "làm trùm" giai đoạn giữa trận từ Thách Đấu

Game thủ Đấu Trường Chân Lý có thể chiến thắng một cách vô cùng dễ dàng ở giai đoạn giữa trận với những mẹo dưới đây.

Cách xác định đội hình

Khi chơi Đấu Trường Chân Lý, bạn cần phải tìm ra một hướng xây dựng đội hình cụ thể nhằm tối đa hóa sức mạnh các vị tướng. Nếu không thì bạn sẽ rơi vào cảnh "lạc lối" ở giai đoạn giữa trận khi không biết xây dựng đội hình như thế nào. Một trong những cách đơn giản nhất để xác định đội hình là dựa vào những trang bị tấn công mà bạn đang sở hữu.

Đấu Trường Chân Lý: 3 mẹo độc đáo giúp game thủ làm trùm giai đoạn giữa trận từ Thách Đấu - Ảnh 1.

Bạn có thể chọn Shyvana làm chủ lực nếu có nhiều Cung Gỗ

Nếu bạn sở hữu Cung Gỗ thì có thể nghĩ tới những đội hình xoay quanh Kayle, Zed hay team Đấu Sĩ với Shyvana chủ lực. Trong trường hợp bạn lấy được nhiều Kiếm B.F, những đội hình như Olaf - Đồ Tể, Talon - Khai Sáng là lựa chọn thích hợp nhất. Với Nước Mắt Nữ Thần, đội hình xoay quanh Veigar chủ lực là lựa chọn tối ưu ở giai đoạn giữa trận. Nếu sở hữu nhiều Gậy Quá Khổ, bạn nên hướng về đội hình sử dụng Aurelion Sol chủ lực.

Đấu Trường Chân Lý: 3 mẹo độc đáo giúp game thủ làm trùm giai đoạn giữa trận từ Thách Đấu - Ảnh 2.

Trong trường hợp game thủ nhận phải quá nhiều trang bị phòng ngự và không có định hướng rõ ràng, điều bạn cần làm là lấy các item tấn công ở vòng chọn chung.

Chuyển lối chơi dựa theo tình thế trận đấu

Quan sát đối thủ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong Đấu Trường Chân Lý khi nó cung cấp cho bạn thông tin về đối thủ. Kỹ năng này càng trở nên quan trọng hơn ở meta người người hyper-roll và tranh giành các quân cờ vô cùng gay gắt như hiện tại. Lời khuyên từ cao thủ đó là khi quan sát ở giai đoạn giữa trận, nếu có 2-3 người khác cũng chơi đội hình hyper-roll giống bạn, cách tốt nhất là từ bỏ lối chơi này.

Đấu Trường Chân Lý: 3 mẹo độc đáo giúp game thủ làm trùm giai đoạn giữa trận từ Thách Đấu - Ảnh 3.

Nidalee có thể làm tốt cả vai trò chủ lực lẫn unit cầm hộ trang bị

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải bán hết các unit hiện có để ngay lập tức chuyển lối chơi. Game thủ có thể dùng những unit 2 sao hiện có làm nơi để giữ đồ cho các chủ lực sau này. Ví dụ như khi từ bỏ đội hình hyper-roll Nidalee, bạn vẫn có thể dùng unit này để cầm những trang bị như Kiếm Súng Hextech, Găng Bảo Thạch, Giáp Thiên Thần.... Tới lúc bạn tìm được những chủ lực khỏe hơn như Aurelion Sol, Kayle hay Olaf thì việc bán Nidalee cũng chưa hề muộn.

Chơi xoay quanh chủ lực chính ở giữa trận

Chủ lực chính ở giữa trận sẽ là unit mạnh nhất mà bạn đang sở hữu, thường là quân cờ có cấp độ 2 sao và nhiều trang bị. Nếu bạn muốn giành chiến thắng ở giai đoạn này, việc tìm cách tối đa hóa sức mạnh của chủ lực chính là vô cùng quan trọng. Lấy ví dụ với đội hình dưới đây:

Đấu Trường Chân Lý: 3 mẹo độc đáo giúp game thủ làm trùm giai đoạn giữa trận từ Thách Đấu - Ảnh 4.

Chúng ta đang có Garen 2 sao với 2 Dây Chuyền Iron Solari cùng kích hoạt 3 Chiến Tướng. Ở dưới hàng chờ là Aatrox và Braum, 2 đơn vị Tiên Phong. Nhiều game thủ sẽ chọn cách giữ lại mốc 3 Chiến Tướng và Nidalee trên sân vì nghĩ rằng làm như vậy thì đội hình sẽ gây ra nhiều sát thương hơn. Tuy nhiên cách chơi đúng ở đây là loại bỏ Jax và Nidalee để thêm 2 unit Tiên Phong từ dưới hàng chờ.

Lý do là bởi chủ lực chính của bạn đang là Garen, việc kích hoạt mốc 4 Tiên Phong sẽ khiến unit này trở nên vô cùng "trâu bò" và có cơ hội gây ra nhiều sát thương với chiêu Phán Quyết. Hơn nữa, 2 chiếc Dây Chuyền Iron Solari sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi có nhiều unit cận chiến.

Đấu Trường Chân Lý: 3 mẹo độc đáo giúp game thủ làm trùm giai đoạn giữa trận từ Thách Đấu - Ảnh 5.

Đội hình phát huy tối đa sức mạnh của Garen ở giữa trận

Cách chơi như vậy sẽ giúp bạn giành chiến thắng dễ dàng hơn khá nhiều ở giai đoạn giữa trận khi phát huy tối đa sức mạnh của chủ lực hiện có. Trong trường hợp Nidalee của bạn đã nâng lên 2 sao và có item, việc bỏ Jax và thêm một unit Thiện Xạ lại là lựa chọn tốt hơn.