Đấu Trường Chân Lý: 3 sai lầm chí mạng trong việc xây dựng chủ lực và cách khắc phục

Sở hữu chủ lực mạnh nhưng xây dựng sai cũng khiến cho game thủ Đấu Trường Chân Lý thất bại cực kì nhanh chóng.

Lựa chọn chủ lực quá máy móc

Với sự phổ biến của các trang web hướng dẫn, game thủ dần hình thành thói quen tương đối xấu là lựa chọn và xây dựng đội hình một cách máy móc. Ví dụ như bạn có ý định chơi đội hình Song Đấu, việc đầu tiên là dồn hết item cho Yasuo dù quân cờ này chỉ có cấp độ 2 sao, trong khi đó bạn lại bỏ qua tiềm năng gánh đội của các unit như Jax, Xin Zhao. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng nếu cửa hàng không cho quân cờ đúng ý là người chơi sẽ thất bại cực kì nhanh chóng.

Đấu Trường Chân Lý: 3 sai lầm chí mạng trong việc xây dựng chủ lực và cách khắc phục - Ảnh 1.

Jax là unit rất mạnh trong đội hình Song Đấu mà game thủ có thể dồn trang bị trong trường hợp không nâng cấp Yasuo lên được 3 sao

Để khắc phục được điều này, bạn cần phải tập thói quen xây dựng đội hình linh hoạt và tìm cách "xoay bài" nếu như gặp trục trặc trong quá trình chơi Đấu Trường Chân Lý. Cách đơn giản nhất đó là chơi dựa theo quân cờ mạnh nhất bạn đang sở hữu, kể cả khi nó không phải là Tinh Anh thì việc xây dựng đội hình đảm bảo sức mạnh ở mọi giai đoạn của trận đấu là điều luôn luôn nên làm.

Ghép đồ dựa hoàn toàn vào hướng dẫn

Về cơ bản thì điều này cũng không khác so với sai lầm ở trên bởi các trang web hướng dẫn thường chỉ luôn cho game thủ cách xây dựng trang bị. Nên nhớ rằng những hướng dẫn đó được đưa ra trong hoàn cảnh lý tưởng nhất, thực tế thì rất hiếm khi bạn ghép được chính xác nhưng món đồ như vậy. Từ đó sẽ dẫn tới tình trạng lãng phí trang bị mà không tận dụng hết tiềm năng mà các món đồ bạn đang sở hữu.

Đấu Trường Chân Lý: 3 sai lầm chí mạng trong việc xây dựng chủ lực và cách khắc phục - Ảnh 2.

Cách khắc phục cho vấn đề này là tìm cách ghép những item đa dụng, cung cấp những chỉ số tốt, ngay lập tức cho đội hình của bạn. Một vài món đồ có thể kể tới như Lá Cờ Zeke, Chén Sức Mạnh hay Dây Chuyền Iron Solari, đây là các item gia tăng sức mạnh cho nhiều tướng trong đội hình, nâng cao tỉ lệ chiến thắng ở giai đoạn đầu trận.

Một cách khác là game thủ nên ghép đồ cho những chủ lực khác trong đội hình khi phương án xây dựng đầu tiên gặp vấn đề. Ví dụ như bạn chơi đội hình Thiện Xạ, tuy nhiên lại không có đủ kiếm B.F để ghép Vô Cực Kiếm và Giáp Thiên Thần cho Jhin, thay vào đó lại nhận được nhiều Gậy Quá Khổ. Cách giải quyết lúc này là ghép đồ tăng sát thương kỹ năng cho Teemo để unit này gánh team, thay vì cố gắng giữ đồ và thua trận.

Đấu Trường Chân Lý: 3 sai lầm chí mạng trong việc xây dựng chủ lực và cách khắc phục - Ảnh 3.

Bỏ qua trang bị phòng ngự

Đây là sai lầm của phần lớn người chơi rank thấp khi chỉ tập trung vào việc gia tăng sức mạnh tấn công cho những tướng chủ lực thay vì đảm bảo chúng có thể gây sát thương hiệu quả nhất. Nên nhớ rằng để có thể gây được sát thương, chủ lực team bạn cần phải gây sát thương thoải mái nhất có thể hoặc sống sót đủ lâu. Nếu chúng bị hạ gục quá nhanh hoặc làm choáng tới chết thì bao nhiều món đồ sát thương bạn ghép đều không có tác dụng.

Đấu Trường Chân Lý: 3 sai lầm chí mạng trong việc xây dựng chủ lực và cách khắc phục - Ảnh 4.

Trang bị phòng ngự luôn luôn cần thiết đối với các chủ lực

Cách khắc phục của vấn đề này là dựa vào khả năng quan sát tới từ game thủ để nhận ra vấn đề mà chủ lực team mình đang phải đối mặt. Nếu đối thủ sử dụng những unit khống chế diện rộng như Sejuani, Aatrox, một chiếc Khăn Giải Thuật là không hề thừa chút nào. Trong trường hợp team địch có Ahri quá mạnh, hãy tìm cách ghép Giáp Thiên Thần hoặc Vuốt Bẫy để đảm bảo chủ lực của bạn sống sót và gây được sát thương.