Đấu Trường Chân Lý: 4 đội hình siêu mạnh được tin dùng ở bậc Cao Thủ trở lên

Sau một thời gian được thử nghiệm, cuối cùng thì những đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý cũng được tìm ra để leo rank thần tốc.

Ác Quỷ và những đội hình xoay quanh

Ác Quỷ hiện tại là Tộc mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý khi những unit của hệ này vốn đã rất mạnh giờ được buff sát thương từ đốt năng lượng càng khiến cho chủng loài này hoành hành bá đạo. Bên cạnh đó thì bạn có thể xoay rất nhiều đội hình khi chơi Ác Quỷ như Kiếm khách với Aatrox, Phù Thủy Nguyên Tố khi đưa thêm Kennen và Brand vào sân hay thậm chí là Cung thủ với Varus và Ashe là nhân tố chủ đạo.

Đấu Trường Chân Lý: 4 đội hình siêu mạnh được tin dùng ở bậc Cao Thủ trở lên - Ảnh 1.

Các unit Ác Quỷ đang quá hot ở thời điểm hiện tại

Hơn nữa Aatrox hiện tại đang là unit quá khỏe khi có bộ Tộc - Hệ mạnh, sát thương kĩ năng lớn, thậm chí nếu thiếu tanker thì đưa Quỷ Kiếm Darkin lên cũng được bởi unit này có lượng máu cơ bản khá nhiều. Vì thế chúng tôi khuyên các bạn hãy mua hoặc lấy Aatrox bất kể khi nào, unit này có thể gánh cả đội bạn tới chiến thắng đó.

Nhẫn Giả - Sát Thủ

Đúng như tên gọi của đội hình này, bạn sẽ xây dựng đội hình hoàn toàn dựa trên sát thương cộng thêm lớn của Nhẫn Giả và khả năng chí mạng của Sát Thủ. Hơn nữa Kennen và Shen là hai đơn vị có thể câu giờ khá tốt với chiêu thức của mình, cái duy nhất đội hình này cần đó là tốc độ đánh hay năng lượng để những unit có kĩ năng quan trọng như Pyke với khả năng làm choáng hay Katarina với sát thương diện rộng tung chiêu sớm và nhiều nhất có thể.

Đấu Trường Chân Lý: 4 đội hình siêu mạnh được tin dùng ở bậc Cao Thủ trở lên - Ảnh 2.

Đội hình Nhẫn Giả - Sát Thủ hoàn chỉnh

Một mẹo nhỏ khi chơi đội hình này đó là ở giai đoạn cấp 6-7 khi bạn có đủ 6 Sát Thủ thì hãy đưa tất cả vào sân, kể cả ZedAkali cùng nhau trên sân cũng được thay vì tiếc rẻ lượng sát thương của Nhẫn Giả. Buff Sát Thủ sẽ buff cho toàn bộ đội hình của bạn thay vì 1 unit như Nhẫn Giả, bạn có thể mất một chút sát thương của Zed hay Akali nhưng các đơn vị còn lại sẽ có sát thương lớn hơn rất nhiều.

Volibear

Đây có lẽ là đội hình đặc biệt nhất khi chỉ xoay quanh một unit chủ lực duy nhất là Volibear mà thôi, kĩ năng Vuốt Sấm Sét của vị tướng này cho khả năng gây sát thương đa mục tiêu khá lớn, thậm chí còn cho phép áp dụng cả hiệu ứng đòn đánh nữa. Vì thế mà Volibear trở thành một unit gánh kèo hạng nặng ở thời điểm hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: 4 đội hình siêu mạnh được tin dùng ở bậc Cao Thủ trở lên - Ảnh 3.

Với đủ đồ và đúng đội hình, Volibear có thể cân cả thế giới

Với bộ tộc - hệ là Băng Quốc - Đấu Sĩ, Volibear thường sẽ có hai kiểu chơi khi một là kết hợp với các unit Đấu Sĩ, tạo nên một dàn tank trâu bò, nhiều khống chế và dồn mọi sát thương lên vai của chú Gấu sét này. Đội hình thứ hai là kết hợp với tộc Băng Quốc của mình, gây choáng diện rộng trên đòn đánh và có thể "đóng băng" luôn đội hình team bạn.

Về cơ bản thì dù chơi kiểu nào thì bạn luôn phải sắm cho chú gấu của mình một chiếc Đại Bác Liên Thanh để tối đa hóa sát thương, tầm đánh của Volibear. Với đội hình đấu sĩ thì nên có Rìu Đại Mãng Xà bởi lúc đó lượng máu của Volibear sẽ rất lớn, với team Băng Quốc cùng nhiều khống chế rồi thì những trang bị tăng tốc độ đánh hay hút máu là quan trọng nhất.

Đấu Trường Chân Lý: 4 đội hình siêu mạnh được tin dùng ở bậc Cao Thủ trở lên - Ảnh 4.

Dù build đội hình thế nào thì Đại Bác Liên Thanh là không thể thiếu với Volibear

Xạ Thủ - Kiếm Khách

Đây là đội hình dễ kiếm, dễ dùng mà độ hiệu quả thì lại cực kì cao hiện tại và được nhiều game thủ tin dùng để leo rank. Điểm mạnh của đội hình này là rất rẻ như ở giai đoạn đầu trận thì ngoài Gangplank và Aatrox ra thì toàn là unit 1-2 tiền, rất dễ để nâng cấp lên 2 sao. Hơn nữa những trang bị gây hiệu ứng khống chế trên đòn đánh như Kiếm Cong, Tàn Kiếm, Tĩnh lặng hay Bùa đỏ đều tương tác cực mạnh với buff của Xạ Thủ. Bên cạnh đó thì với Gangplank trong đội hình, bạn có thể vừa sở hữu hiệu ứng khó chịu từ trang bị của Xạ Thủ, vừa có sát thương cao từ Kiếm Khách.

Đấu Trường Chân Lý: 4 đội hình siêu mạnh được tin dùng ở bậc Cao Thủ trở lên - Ảnh 5.

Các unit Xạ thủ rất rẻ và bạn có thể nâng cấp lên từ sớm.

Mặc dù rẻ và mạnh sớm như vậy nhưng đội hình này về cuối trận không bị giảm sức mạnh quá nhiều, vẫn còn đó những unit đắt tiền tương tác mạnh với đội hình này như Draven, Miss Fortune hay "đấng" Yasuo. Nếu đủ xanh và có điều kiện thì bạn có thể lấy trang bị Darkin để có combo Ác Quỷ với Aatrox, sẽ cực kì khó chịu khi dàn Xạ thủ bắn đa mục tiêu vừa giải giới, vừa giảm sao, vừa câm lặng lại còn có cả đốt năng lượng nữa.

Đấu Trường Chân Lý: 4 đội hình siêu mạnh được tin dùng ở bậc Cao Thủ trở lên - Ảnh 6.

Khả năng khống chế của Xạ thủ được bổ sung hoàn hảo bởi sát thương từ Kiếm khách