Đấu Trường Chân Lý 5: Những Hệ Tộc và Tướng lần đầu góp mặt

DTCL mùa 5: Ngày Phán Quyết có rất nhiều sự thay đổi từ cơ chế cho đến những Tộc Hệ và Tướng mới hoàn toàn.

Riot từng cho biết DTCL mùa 5sẽ kế thừa một phần của những mùa cũ cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều điều mới mẻ. Và trong những thông tin được Riot chia sẻ một ngày qua, cộng đồng đã tổng hợp lại những điều mới mẻ trong DTCL mùa 5: Ngày Phán Quyết.

Cơ chế mới

Trang Bị Hắc Ám chính là cơ chế chủ đạo của DTCL mùa 5. Người chơi có cơ hội sở hữu 2-4 Trang Bị Hắc Ám trong mỗi ván đấu. Sức mạnh của các trang bị này sẽ được nâng lên tầm cao mới đồng thời cũng có những rủi ro mà người chơi phải đánh đổi.

Hệ Tộc mới

Ngoài những Hệ Tộc quen thuộc như Bí Ẩn, Sát Thủ, Đấu Sĩ, Long Tộc… thì DTCL cũng mang đến rất nhiều Hệ Tộc mới, bao gồm:

Suy Vong, Tiểu Quỷ, Ma Sứ, Thần Sứ, Thiết Giáp, Đồ Long, Thây Ma, Vĩnh Cửu, Tiên Hắc Ám, Thiên Thần, Tiên Tộc, Quân Đoàn, Ma Pháp Sư, Quỷ Vương, Thuật Sĩ…

Tướng mới

Có 8 vị tướng lần đầu tiên xuất hiện trong DTCL, gồm có: Gragas, Rell, Viego, Ryze, Trundle, Udyr, Heimerdinger, Kled. Bên cạnh đó, Kindred dù là tướng từng xuất hiện nhưng với Hệ đặc biệt là Vĩnh Cửu, vị tướng này sẽ tách thành 2 cá thể Cừu và Sói.

Tướng đầu tiên mua bằng máu

Như đã giới thiệu từ trước, Teemo (Quỷ Vương – Ác Quỷ – Thuật Sĩ) sẽ là tướng được mua bằng máu. Với mỗi Teemo, người chơi sẽ phải đánh đổi bằng 6 máu. Dù vậy khi bán lại cho cửa hàng, người chơi sẽ nhận được 5 vàng.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Chi tiết những Trang Bị Hắc Ám cực bá đạo

Sự khắc chế sức mạnh giữa Tộc Hệ

2 tướng Thần Vương là Garen và Darius có khả năng gây thêm 30% Sát Thương lên những tướng thuộc Tộc đối địch. Điều này giúp người chơi có thể tính toán sử dụng dựa trên đội hình đối thủ.

  • Tộc Hệ đối địch của Garen: Suy Vong, Ma Sứ, Tiên Hắc Ám, Ác Quỷ, Đồ Long, Thây Ma, và Tà Thần.
  • Tộc Hệ đối địch của Darius: Thiên Thần, Thiết Giáp, Tiên Tộc, Long Tộc, và Thần Sứ.

DTCL mùa 5: Ngày Phán Quyết sẽ được ra mắt trên máy chủ thử nghiệm PBE vào ngày 15/4 theo giờ Việt Nam. Sau đó sẽ chính thức cập bến máy chủ Việt Nam ở bản 11.9 vào ngày 19/4.