Soi “profile” đối thủ đầu tiên của GAM tại SEA Games 31: “Lót đường” tại PCS với chuỗi thua dài “không lối thoát”

Dù đại diện cho Malaysia tham dự SEA Games 31 nhưng đội tuyển LMHT này lại có một thành tích tệ hại ở giải đấu khu vực.

Như các bạn đã biết, GAM Esports là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 31 sau khi vượt qua SGB ở trận Chung Kết vòng loại. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV JackieWind sẽ buộc phải nhường slot đi MSI 2022 trong trường hợp vô địch VCS Mùa Xuân 2022.

Tuy nhiên, như đã chia sẻ thì toàn bộ các thành viên GAM đều rất coi trọng và cảm thấy tự hào khi được góp mặt tại SEA Games 31. Đội tuyển áo vàng đen đặt mục tiêu giành HCV đem về cho đất nước. Thực tế với lực lượng GAM Esports hiện tại đang được đánh giá là vượt trội hơn rất nhiều so với các đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á và việc có thể giành HCV là hoàn toàn trong tầm tay.

GAM quyết tâm đem về tấm HCV tại SEA Games 31 cho bộ môn LMHT
GAM quyết tâm đem về tấm HCV tại SEA Games 31 cho bộ môn LMHT

Mới đây, đối thủ đầu tiên của GAM tại SEA Games 31 đã lộ diện. Đội tuyển này có tên SEM9, đại diện cho Malaysia tham dự SEA Games 31. SEM9 mới được thành lập vào cuối năm 2021 và đang thi đấu tại giải PCS. Đội tuyển này không cần tham dự vòng loại tuyển chọn như ở Việt Nam mà được đoàn Esports Malaysia lấy thẳng để thi đấu tại SEA Games 31.

Nhìn sơ qua về SEM9 thì đội tuyển này không có gì để quá đáng nói ngoài thành tích cực kì tệ hại tại giải đấu khu vực. SEM9 đang trải qua chuỗi thua 15 trận liên tiếp sau tuần đấu thứ 5 tại PCS Mùa Xuân 2022 và ngụp lặn dưới đáy BXH.

SEM9 đang ngụp lặn dưới đáy BXH với thành tích 0 - 15
SEM9 đang ngụp lặn dưới đáy BXH với thành tích 0 - 15

Đội tuyển này đích thị sắm vai “lót đường” tại PCS. Các thành viên của SEM9 đều thi đấu tại khu vực Đông Nam Á khá lâu nhưng không có thành tích nào đáng kể. Ấn tượng duy nhất có lẽ là việc đội tuyển này sở hữu một người đi đường giữa có nét nhìn hao hao Quỷ Vương Faker.

So với GAM Esports thì rõ ràng SEM9 không có cơ hội chiến thắng khi đối đầu với đại diện từ Việt Nam. Việc SEM9 tham dự SEA Games 31 cũng là “bất đắc dĩ” khi đây là đội tuyển duy nhất trong giải đấu PCS có toàn bộ thành viên là người Malaysia, còn lại đều là các đội từ Đài Loan, Hồng Kông.

Người đi đường giữa của SEM9 có nét hao hao Faker
Người đi đường giữa của SEM9 có nét hao hao Faker

Dù được đánh giá mạnh hơn các đối thủ tại Đông Nam Á nhưng GAM vẫn phải thi đấu tập trung và không được chủ quan trước các đối thủ. Chỉ cần thi đấu đúng sức và thể hiện như những gì đã phô diễn tại VCS cũng như vòng loại SEA Games vừa qua, tấm HCV khó thoát khỏi tay của GAM Esports.

ác bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.