Đấu Trường Chân Lý: Bị game thủ bỏ rơi vì quá "phế", phải chăng Riot nên làm lại hệ Sát Thủ?

Hệ Sát Thủ ở thời điểm hiện tại đang tỏ ra quá yếu trong Đấu Trường Chân Lý.

Ở thời điểm hiện tại, Sát Thủ đang tỏ ra là hệ yếu nhất trong Đấu Trường Chân Lý khi các đội hình xoay quanh nó dần bị game thủ lãng quên. Kể cả với đội hình Sát Thủ - Nhẫn Giả, nó cũng bị người chơi Đấu Trường Chân Lý "vứt xó" vì không thể đấu lại những team-comp khác. Theo thống kê từ chuyên trang Metatft.com, đội hình này chỉ có tỷ lệ lọt vào top 4 là 48,8%, con số tương đối thấp.

Đấu Trường Chân Lý: Bị game thủ bỏ rơi vì quá phế, phải chăng Riot nên làm lại hệ Sát Thủ? - Ảnh 1.

Kể cả với việc sở hữu Akali 3 sao thì đội hình Sát Thủ - Nhẫn Giả cũng có tỷ lệ lọt vào top 4 khá thấp

Nguyên nhân khiến cho Sát Thủ trở nên yếu tới như vậy nằm ở việc Riot đã nerf trực tiếp hệ này ở bản 11.4 vừa rồi. Về cơ bản thì sát thương và tỷ lệ chí mạng cộng thêm từ hệ Sát Thủ đều bị giảm. Thay đổi này có mục đích là giảm sức mạnh đội hình hyper-roll Diana nhưng nó cũng khiến những lối chơi xoay quanh hệ Sát Thủ yếu đi rất nhiều.

Đấu Trường Chân Lý: Bị game thủ bỏ rơi vì quá phế, phải chăng Riot nên làm lại hệ Sát Thủ? - Ảnh 2.

Tỷ lệ và sát thương chí mạng cộng thêm của hệ Sát Thủ đã bị nerf ở bản 11.4

Điều này vô hình chung khiến cho những đội hình xoay quanh chủ lực tuyến sau càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Các team-comp dựa vào sức mạnh của Aurelion Sol, Kayle hay Sivir đều tỏ ra quá bá đạo vì chúng gần như không bị khắc chế trực tiếp khi Sát Thủ đã nằm ngoài meta. Hệ quả là đội hình có lối chơi vô cùng khó chịu là 6 Hộ Pháp đã xuất hiện và thống trị meta tại bản 11.5. Team Hộ Pháp đơn giản là dùng hiệu ứng khống chế mạnh để "counter" tất cả các đội hình khác.

Sự biến mất của đội hình Sát Thủ giống như một hiệu ứng domino và làm cho meta Đấu Trường Chân Lý phát triển theo hướng tương đối tiêu cực. Game thủ giờ đây coi trọng khả chống chịu và khống chế của đội hình thay vì sát thương. Chỉ cần đội hình của bạn sống lâu hơn đối thủ là cơ hội chiến thắng đã tăng lên rất nhiều lần rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Bị game thủ bỏ rơi vì quá phế, phải chăng Riot nên làm lại hệ Sát Thủ? - Ảnh 3.

Bộ đôi Kennen - Aatrox tỏ ra là những vị tướng mạnh nhất hiện tại nhờ khả năng khống chế, chống chịu quá tốt

Rõ ràng là để sống sót trong một meta như vậy, game thủ sẽ phải tìm tới những trang bị hay quân cờ khắc chế được sự "trâu bò" đó. Không phải tự nhiên mà các item như Quỷ Thư Morello, Diệt Khổng Lồ hay vị tướng Lee Sin đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Chúng là phương án khả dĩ nhất để game thủ chống lại những đội hình như Đấu Sĩ, Tiên Phong - Truyền Thuyết hay Hộ Pháp.

Đấu Trường Chân Lý: Bị game thủ bỏ rơi vì quá phế, phải chăng Riot nên làm lại hệ Sát Thủ? - Ảnh 4.

Lee Sin là tướng phù hợp nhất để khắc chế những đội hình quá "trâu bò"

Thiết nghĩ đã tới lúc Riot Games tăng sức mạnh hoặc thậm chí là làm lại hệ Sát Thủ để thay đổi điều này. Việc trả lại tỷ lệ và sát thương chí mạng cộng thêm đã bị nerf tại bản 11.4 có thể là một phương án hay để giúp hệ Sát Thủ mạnh hơn. Thậm chí Riot Games cũng có thể thêm một hiệu ứng yếu hơn của Đại Bác Hải Tặc (kết liễu mục tiêu ở ngưỡng máu nhất định) để các Sát Thủ có thể hạ gục được những đội hình quá mức "trâu bò".

Tóm lại thì hệ Sát Thủ đang rơi vào tình trạng vô cùng tệ và không thể sống sót được trong meta hiện tại. Hy vọng Riot Games sẽ tìm cách gia tăng sức mạnh cho hệ này trong tương lai, thậm chí là ngay ở phiên bản 11.6 sắp tới.

Đấu Trường Chân Lý: Bị game thủ bỏ rơi vì quá phế, phải chăng Riot nên làm lại hệ Sát Thủ? - Ảnh 5.