Đấu Trường Chân Lý: Corki flex Long Thần và các biến thể của nó trong meta hiện tại

Hiện tại, trong 14.12 B thì Corki Long Thần nổi lên là một trong những bộ cờ dễ chơi nhất meta.

Lối đánh flexible là cách để leo rank thần tốc và hiệu quả trong mọi meta, mọi mùa giải bởi vì trong hầu hết mọi trường hợp dù không thể giành hạng nhất thì bạn cũng không hề lo bị mất điểm rank vì vẫn đủ mạnh để vào top 4. Bài flex còn được ưa chuộng bởi sự tùy biến trong lối chơi, lối xây dựng trang bị mà không lo bị bắt bài hay bị tranh giành tí nào.

Theo đó điểm mạnh nhất của Corki Long Thần chính ở việc bạn có thể chuyển bài cực kỳ nhanh chóng khi lên cấp 8, cứ roll ra bất kỳ Long Thần nào xài được là lắp vào vận hành được luôn. Và lúc này chúng có thể đảm nhận mọi vai trò từ tank Idas/Shi Oh Yu/Si’fen, carry thứ 2 Deaja, hay mỗi thứ một ít như Shyvana.

Hiện tại mỗi Long Thần sẽ có cách ghép riêng với Corki, nhưng tựu chung lại chúng ta sẽ lấy mốc 8 để minh họa cho đội hình chính thức như sau :

Idas (chỉ khi có Rìu Draven) :

Đây từng là một trong những bài meta cũ, nhưng sau khi Idas bị giảm mạnh khả năng tạo khiên thì chúng ta chỉ còn có thể sử dụng nó khi không roll ra Long Thần nào ngon hơn để thay vào, và chỉ khi Kim Long cho Rìu Draven để cho Corki mà thôi.

Sy’fen

Đây cũng là một trong những bài tủ của meta hiện tại, Sy’fen sẽ đóng vai trò semi tank và phụ sát thương cho Corki ở đằng sau. Có thể lựa chọn bài này khi có quá nhiều đồ STVL đủ cho cả 2 carry.

Shi Oh Yu

Do không còn cách nào ghép thêm Tộc/Hệ, nên cấp 8 người chơi có thể thả vào bất kỳ tướng 4 – 5 vàng nào có thể tank được hoặc thêm Nami để kích thêm Bí Ẩn cho đội hình. Nhưng hiện tại Shi Oh Yu bị tranh giành quá nhiều cho đội hình Ngọc Long nên đội hình này có thể sử dụng tam cho đến khi có Long Thần khác xịn hơn.

Daeja (chỉ khi có Ấn Lễ Hội)

Nếu có Ấn Lễ Hội từ đầu thì người chơi có thể sử dụng bài Daeja Lễ Hội rất thịnh hành trong thời gian trước. Tuy vậy việc thiếu dàn tank chất lượng có thể khiến bạn phải trả giá đắt nếu không chuyển bài một cách gọn gàng ở giữa game.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Sy’fen – Corki công thủ toàn diện trong 12.14 B

Shyvana (mới)

Sau khi phiên bản 14.12B ra mắt thì người chơi bắt đầu để ý đến Shyvana nhiều hơn khi cô nàng này khạc lửa khôn hơn và đau hơn rất nhiều so với bản cũ, và thế là Shyvana sẽ đảm nhận vai trò phụ sát thương phép thuật giai đoạn late game cùng Corki. Bên cạnh đó Shyvana và Neeko cũng được bổ trợ với lượng máu cộng thêm từ Hóa Hình để có thể dùng ít nhất 1 lần kỹ năng trong giao tranh và qua đó câu kéo đủ thời gian cho dàn sau cộng dồn hỏa lực.