Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua top những Huyền Thoại đáng chơi nhất ở phiên bản 13.13B

Draven 

Huyền Thoại là cơ chế của mùa 9 ĐTCL với khả năng tạo ra những Lõi Công Nghệ đặc thù tương ứng với nó.

Những Huyền Thoại trong Đấu Trường Chân Lý mùa 9 là cơ chế đặc biệt vừa được ra mắt lần đầu tiên của tựa game này hòng giúp cho game thủ có thể tận dụng được các Lõi Công Nghệ trong trận đấu một cách tối ưu nhất và định hình được lối chơi của mình ngay từ khi đang ở hàng chờ trận.

Qua đó thì sẽ không còn phải xui rủi "nhân phẩm" như trước kia nữa mà sẽ phải sắp xếp tính toán nhiều hơn, điều này còn phụ thuộc lớn vào meta hiện tại do đó các Huyền Thoại luôn có chỗ đứng tùy thuộc vào chỉnh sửa của Riot. Hãy xem đâu là những Huyền Thoại đang được đánh giá cao ở bản 13.13B này nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù bị nerf mạnh khi trở nên quá bá đạo ở phiên bản 13.13 khi cung cấp cho game thủ khả năng tạo ra những vật phẩm có lợi cho đội hình như vàng, trang bị từ Lõi Công Nghệ. Draven sẽ giúp cho game thủ gia tăng tài nguyên của mình một cách rất nhanh chóng tỷ lệ thuận với sức mạnh của đội hình khi càng hạ gục đối thủ nhiều lần thì tỷ lệ rơi ra vật phẩm càng nhiều.

Chưa kể về cuối ván đấu thì qua mỗi round sẽ được nhận thêm vàng để anh em có thể roll tướng hoặc tăng kinh nghiệm. Nhưng điểm nổi trội nhất của Huyền Thoại này chính là khả năng giúp roll miễn phí tùy theo mức độ của Lõi Công Nghệ đó và từ đây thì các tướng 4 hay 5 vàng lên 3 sao đã trở nên dễ dàng hơn nhiều khiến Riot phải tung bản vá vội để ngăn chặn tình trạng này nhưng nhìn chung vẫn còn cơ sở để sử dụng nếu anh em muốn về sau sẽ có một đội hình mạnh do meta vẫn thiên về tướng 4 vàng.

Nối tiếp chuỗi khi Draven bị giảm sức mạnh thì Ezreal nhanh chóng thế chỗ cho vị trí Huyền Thoại được nhiều người ưa thích ở meta hiện nay. Nhìn qua về cơ chế thì Ezreal mang lại hầu hết là mảnh trang bị thành phần hoặc hoàn chỉnh, đâu đó có thể là vàng, Neeko Nhân Bản. Khi mà nhà nhà đều muốn đội hình có trang bị để gia tăng sức mạnh của tướng thì Huyền Thoại này vẫn luôn đươc tận dụng.

Bất kỳ đội hình nào cũng cần có trang bị cho chủ lực của mình gia tăng sát thương hay là chống chịu ở tuyến trước, chưa kể có những món đồ hiệu ứng rất ngon như Dây Chuyền Solari cho Taric, Áo Choàng Tĩnh Lặng khiến đối thủ mất thêm thời gian tung chiêu. Do đó mà Ezreal chắc chắn luôn cần thiết khi mà những Huyền Thoại khác không quá khác biệt.

Bên cạnh các cơ chế quan trọng đặc biệt như trang bị, vàng thì kinh nghiệm chính là thứ tất yếu giúp cho anh em lên cấp thật nhanh cũng như thật xa để bổ sung vào đội hình những quân cờ chất lượng mà về sau mới xuất hiện. Chưa kể càng lên cấp cao thì tỷ lệ roll ra tương 5 vàng càng trở nên dễ mà về late thì tướng 1,2 vàng không thể đọ mặt kỹ năng được. 

Ở những Lõi Công Nghệ khác không cho khả năng lên đến cấp 10 nhưng với Aurelion Sol sẽ không có gì khó. Đặc quyền của anh em là mau lên cấp nhưng cũng đổi lại chính là việc "thọt" trang bị khá nhiều so với nhưng Huyền Thoại khác. Cung cấp đến việc lên level rất cần thiết nhất là những đội hình về late game.