LMHT: Tất tần tật thông tin về CKTG 2023 mới nhất

Giải đấu CKTG bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã chính thức trở lại Hàn Quốc sau 5 năm kể từ 2018.

Giải đấu Chung kết Thế Giới (CKTG) bộ môn LMHT là một trong những giải đấu thể thao điện tử lớn nhất thế giới. Đây là sự kiện mang tầm quốc tế khi có đến hàng trăm, hàng triệu người xem theo dõi để chứng kiến các đội Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất chiến đấu để trở thành nhà vô địch thế giới và khắc tên họ lên chiếc cúp Summoner.

Đặc biệt hơn, trong năm 2023, Riot Games đã đưa CKTG trở về “cái nôi” của LMHT – Hàn Quốc. Tại mùa giải năm nay, CKTG không chỉ quay trở lại xứ Kim Chi mà còn mang đến một “luồng gió” mới với thể thức thi đấu hấp dẫn mới. Đồng thời, giải đấu năm nay sẽ được đồng tổ chức bởi 2 Thành phố lớn của Hàn Quốc đó là Seoul và Busan. Các bạn hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu chi tiết lịch trình của CKTG ngay phía bên dưới bài viết nhé.

Thời gian và địa điểm diễn ra CKTG 2023

Mới đây, trên tài khoản Twitter của Riot Games đã chính thức công bố thời gian tổ chức các giai đoạn thi đấu khác nhau trong CKTG năm nay. Kênh Tin Game sẽ liệt kê cụ thể cho bạn nhé.

lịch-trình-cktg.jpg
  • Vòng Play-Ins: Diễn ra từ ngày 10/10 - 15/10 tại nhà thi đấu LoL Park ở Seoul, Hàn Quốc.
  • Vòng Swiss Stage: Diễn ra 2 giai đoạn từ ngày 19-23/10 và 26-29/10 tại nhà thi đấu KBS Arena ở Seoul, Hàn Quốc.
  • Vòng tứ kết: Diễn ra từ ngày 02-05/11 tại nhà thi đấu Sajik Indoor Gymnasium ở Busan, Hàn Quốc.
  • Vòng Bán kết: Diễn ra từ ngày 11-12/11 tại nhà thi đấu Sajik Indoor Gymnasium ở Busan, Hàn Quốc.
  • Trận Chung kết Tổng: Diễn ra từ ngày 19/11 tại nhà thi đấu Gocheok Sky Dome ở Seoul, Hàn Quốc.
play-in.jpg

Bên cạnh đó, Riot Games xác nhận thêm Vòng loại trực tiếp của CKTG 2023 sẽ sử dụng thể thức giống như tại MSI và CKTG 2022. Đối với các đội từ VCS, PCS, LLA, CBLOL, LJL, LEC và LCS sẽ thi đấu với nhau để tranh xuất tham dự để góp mặt ở vòng Vòng Swiss.

Gocheok-Sky-Dome.jpg

Đặc biệt hơn, trận chung kết CKTG 2023 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Gocheok Sky Dome đây là nhà thi đấu lớn nhất tại Hàn Quốc với sức chứa hơn 16.000 chỗ ngồi. Đây sẽ là nơi góp mặt của 2 đội tuyển mạnh nhất CKTG 2023 đối đầu với nhau để tìm ra đội tuyển mạnh nhất sẽ nâng cúp Summoners danh giá.

Vé CKTG 2023 được bán tại đâu?

Vé tham dự CKTG 2023 hiện đã có sẵn để mua qua cổng Global Interpark trong giai đoạn tháng 7 và tháng  8. Đồng thời, vé bán sẽ được bán thành ba đợt theo mỗi giai đoạn chính của giải đấu.

  • Vé Vòng Play-In sẽ được bán vào ngày 10/07.
  • Vé Vòng Swiss Stage sẽ được bán vào ngày 19/07.
  • Vé loại trực tiếp (tứ kết, bán kết và chung kết) sẽ được bán vào ngày 02/08.
bán-vé-cktg-2023.jpg

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về LMHT cũng như CKTG 2023, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!