Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng bộ đôi chủ lực Pantheon - Shi Oh Yu cực mạnh trong bản 12.19

Với việc Riot tăng sức mạnh cho Ngọc Long thì đội hình này đang rất mạnh.

Trong phiên bản 12.19 vừa được Riot phát hành mới đây thì chúng ta có thể thấy những Tộc - Hệ mạnh đang là Chiến Binh Rồng, Ngọc Long khi được tăng sức mạnh khá nhiều. Các lối chơi xoay quanh những vị tướng chủ lực như Nunu, Zyra mặc dù không còn được sử dụng nhiều nhưng vẫn được thấy trong meta, ngoài ra thì những đội hình kết hợp các unit giá trị cao như Pantheon, Shi Oh Yu đang là tâm điểm khi vừa có sát thương lại sở hữu khả năng chống chịu không hề kém giúp game thủ vừa leo rank dễ lại không lo tranh bài.


Sự kết hợp giữa Pantheon và Shi Oh Yu đang tạo ra một thế lực ở phiên bản 12.19.

Để xây dựng đội hình này đầu trận thì game thủ cứ việc tìm kiếm 3 unit Ngọc Long như Jax, Karma, Gnar đều được tăng sức mạnh đáng kể trong những phiên bản gần đây. Còn lại thì ghép thêm Malphite để lấy 2 Đấu Sĩ cũng là một sự lựa chọn không tồi trong thời điểm này, chúng ta hoàn toàn có thể chơi theo chuỗi thắng vì các vị tướng trên khá ổn định về sát thương lẫn chống chịu. 

Giữa trận thì chúng ta nên lên cấp 7 để tăng cơ hội tìm các unit mạnh hơn như Shi Oh Yu, Sy'fen để đưa vào đội hình, với lượng tiền được tích lũy trước đó thì chúng ta nên roll cấp sớm và bắt đầu giữ vàng lại như ban đầu khi đã có một đội hình tương đối hoàn chỉnh. Game thủ cũng nên cho trang bị phù hợp theo từng tướng bất kể là gì chứ không đợi đồ đẹp mới đưa vào, ví dụ như Jax sẽ có chống chịu hay Shi Oh Yu sẽ là đồ tấn công tạm thời.


Đội hình tương đối ổn ở cấp 7 nếu chúng ta chưa có Sy'fen hay Pantheon.

Giai đoạn cuối trận thì việc phải có các vị tướng cấp 4 là điều phải làm nên chúng ta hoàn toàn bung tiền nếu cảm thấy cần thiết vì cấp 8 đã đủ mạnh với lối chơi này rồi, sau khi các unit như Pantheon, Jayce hay các Rồng Thần lên 2 sao thì mới nên nghĩ tới việc dừng roll và chờ thời cơ lên cấp 9 bổ sung thêm Bard. Với sức chống chịu của các unit tuyến trước cùng khả năng hồi phục tốt từ Ngọc Long thì đối thủ khó lòng mà chống đỡ được khi càng kéo dài giao tranh.

Về trang bị thì Shi Oh Yu tất nhiên phải có Huyết Kiếm để hồi máu cực nhiều từ kỹ năng và đòn đánh kết hợp với Ngọc Long, Quyền Năng Khổng Lồ sẽ giúp có thêm một chút chống chịu trước đối thủ còn lại là Áo Choàng Bóng Tối tăng khả năng sống sót. Trong khi đó Pantheon sẽ cần những món đồ tank như Thú Tượng Thạch Giáp, Vuốt Rồng, Giáp Gai nhưng đừng lo thiếu sát thương vì có Tộc Ám Long.


Ngoài Shi Oh Yu gây sát thương thì Pantheon nên là vị tướng chống chịu và hỗ trợ dame.

Nâng Cấp Rồng Thần nên chọn sẽ là các Ấn Ám Long, Ngọc Long hay Trái Tim để gia tăng các mốc cho đội hình này, còn lại thì Găng Đạo Tặc, Cung Cấp Trang Bị sẽ khá cần thiết vì đội hình này có khá nhiều tướng mạnh như Jayce, Sy'fen cũng có thể gây sát thương. Còn lại thì sẽ dựa vào thế trận và đối phương chúng ta mới chọn được.