Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng đội hình Sona chủ lực leo rank không sợ tranh bài

Bỏ qua những vị tướng đang thịnh hành trong meta như Yuumi, Zoe, Taliyah thì chúng ta còn có Sona ít ai để ý.

Trong những ngày qua chắc hẳn anh em đã dần quen với meta thiên về tướng dùng sức mạnh phép thuật và đã quá nhàm chán với những unit như Yuumi, Taliyah, Jax, Ashe trong lối chơi reroll. Việc game thủ spam những đội hình này khiến cho người chơi gặp phải khó khăn khi xây dựng đội hình mà bị tranh tướng, trong khi đó ít ai lại để ý tướng một quân cờ Ma Pháp Sư 3 vàng là Sona mạnh không kém gì lại có độ đa dụng cao.


Sona có độ đa dụng cao khi bộ kỹ năng có cả sát thương lẫn hồi máu.

Xây dựng đội hình Sona chủ lực ở giai đoạn đầu chúng ta cần tích lũy lợi tức ngay từ lúc đầu và lối chơi chuỗi thua có khả quan nhất là Đạo Chích rất thích hợp vì vừa tích lợi tức nhanh lại có cả vật phẩm ngon như vàng, trang bị khi chúng ta mở nắp hầm thành công. Trong lúc này thì chúng ta cũng nên lấy những trang bị phù hợp để thuận lợi cho về sau, nên ưu tiên đồ cho Sona như Nước Mắt, Giáp Vải, Giáp Lụa.


Đội hình giữ máu khá tốt ở đầu trận giúp game thủ có thể tích lợi tức từ Đạo Chích.

Giai đoạn giữa trận thì chúng ta chỉ cần bổ sung thêm những vị tướng Ma Pháp Sư để có thêm sát thương cho đội hình, anh em cũng nên lấy thêm Alistar để có thêm một chút chống chịu ở tuyến trước. Nên lấy tiền lợi tức để lên cấp 7 và bắt đầu slow roll cho đến khi có Annie, Alistar 3 sao và Sona 3 sao rồi mới nhìn qua những đội hình đối thủ để lên cấp 8 kiếm tướng 5 vàng.

Cuối trận thì chúng ta chỉ việc lên cấp 8 và lấy thêm Janna để hoàn thành mốc 6 Ma Pháp Sư để gia tăng lượng SMPT cộng thêm cho các tướng là hoàn tất đội hình. Lối chơi này sẽ rất mạnh khi gây sát thương liên tục theo thời gian nhưng cũng yêu cầu game thủ phải có trang bị chuẩn và máu phải giữ ở mức ổn định trước khi có Sona.

Trang bị hoàn chỉnh cho Sona sẽ là Bùa Xanh cần phải có vì sẽ hồi năng lượng nhanh chóng để tương tác với kỹ năng đa dụng của mình, Diệt Khổng Lồ thường được kết hợp với Găng Bảo Thạch để tăng sát thương. Chống chịu chính là Annie đây là unit rất hot trong meta này khi vừa có sát thương lại có giáp từ kỹ năng đồ anh em nên lấy là Thú Tượng Thạch Giáp, Vuốt Rồng, Giáp Máu Warmog.

Lõi Anh Hùng thì Sona có Sức Mạnh Nội Lực khi triển khai: Sona mạnh nhất cho 2 đồng minh gần nhất 50 năng lượng. Lưới Điện khi triển khai: Sona nhận thêm 30 AP và kỹ năng bắn thêm 1 tia phụ. Ngoài ra Lõi Công Nghệ thì có Khảm Bảo Thạch, Năng Lượng Xanh, Chiến Lợi Phẩm, Ngọn Gió Thứ Hai, Khu Giao Dịch đều thích hợp.