Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng "giáo án" Lillia chủ lực mạnh không tưởng

Đội hình với Lillia chủ lực sẽ giúp anh em đổi gió cũng như leo rank cực nhanh chóng.

Meta hiện tại đang rất cân bằng và ổn định khi Riot vừa qua đã nhanh chóng tung ra bản vá 12.20b với mục đích chủ yếu nhắm vào Tộc Chiến Binh Rồng đang làm mưa làm gió, bên cạnh đó là đi kèm cả Kai'sa cũng lên thớt để giảm lối chơi reroll lại. Ngoài ra thì họ cũng sẽ cập nhật lại một số chỉnh sửa bị lỗi ở phiên bản trước như Rồng Thần, điều thú vị là một vị tướng rất mạnh chỉ có 2 vàng nhưng lại ít được game thủ để ý tới như Lilia vẫn không hề bị đụng chạm gì tới sức mạnh cả.


Lillia được tăng sức mạnh cho chính bản thân lẫn Tộc - Hệ của mình.

Trong khi những unit 1 vàng như Karma, Ezreal vẫn đang bị tranh giành rất khốc liệt ở phiên bản này hay các tướng carry có giá trị cao như Xayah, Ao Shin, Graves ít có đất diễn thì một unit như Lillia lại là điểm nhấn ấn tượng trong bức tranh nhiều màu.

Thường thì game thủ sẽ "spam" đội hình hot meta để dễ xây dựng và leo rank nhưng thường bị giành bài nên với chú "nai vàng ngơ ngác" chúng ta vừa có sức mạnh vượt trội lại không khó vận hành khi từng có thời điểm nổi lên trong ĐTCL như một thế lực.


Không cần tới Karma đang là tướng hot thì Lillia vẫn đem lại sức mạnh không thua kém gì trong meta hiện tại.

Xây dựng đội hình này ban đầu chúng ta sẽ chơi tạm thời cấp độ 4 với Lillia cần phải có để ghép đồ luôn, chú ý vòng đi chợ thì hãy ưu tiên Găng Đấu Tập, Vải Lụa hay Gậy Quá Khổ để thuận tiện giai đoạn sau. Đội hình ở thời điểm này sẽ có thêm Rell, Sejuani để kích hoạt 3 Kỵ Sĩ tăng một lượng lớn chống chịu giúp chúng ta giữ máu tốt, lấy thêm Braum để có sát thương từ Đồ Long.

Sau khi qua được giai đoạn đầu thì chúng ta nên có lượng máu ổn để bắt đầu lên cấp 5 và áp dụng lối chơi slow roll, quan trọng nhất vẫn là lợi tức ở chuỗi thua để kiếm vàng trên 50. Lillia 2 vàng sẽ phải có 2 sao cấp 5 và sau khi lên cấp 6 thì nên roll nhằm nâng 3 sao mới đạt được ngưỡng sức mạnh. Khi Lillia 3 sao thì sẽ khá ổn định sát thương nên không cần quá lo lắng, chỉ cần bổ sung thêm Diana và Olaf là đủ và nên kiếm trang bị cho Diana cũng là vị tướng quan trọng.

Vì đội hình này gần như đã hoàn thiện khi lên được cấp 7 lấy thêm Rengar một Sát Thủ nhằm tăng sức mạnh cho đội hình đặc biệt là quân cờ Diana cũng nên được nâng 3 sao mới phát huy vai trò trong một meta hầu như toàn những chủ lực tay dài như Ezreal, Xayah, Kai'sa. 

Chỉ cần có Lillia và Diana 3 sao thì team-comp này không hề ngán bất cứ dàn chắn hay tuyến sau nào cả chưa kể chống chịu không hề yếu với Kỵ Sĩ được buff. Nếu như thừa tiền lên cấp 8 thì anh em chỉ cần kiếm thêm Hecarim và chú ý sắp xếp sao cho gây khống chế lên chủ lực của đối thủ là được.


Hecarim sẽ được thêm để lấy khống chế vào nếu lên cấp 8 với đội hình này.

Về trang bị thì Lillia sẽ cần Găng Bảo Thạch thêm vào đó có thể là Mũ Phù Thủy Rabadon hoặc Vô Cực Kiếm để lấy thêm sát thương khuếch đại nó lên nhiều lần và item cuối cùng sẽ là Huyết Kiếm nhằm hồi phục vì dù sao cũng là tướng cận chiến. Trong khi đó Diana thì không cần quá nhiều dame nên Quyền Năng Khổng Lồ, Nỏ Sét. Chống chịu sẽ là Braum với Giáp Lửa, Giáp Gai và Giáp Máu.

Nâng Cấp Rồng Thần phù hợp với đội hình này sẽ liên quan tới Tộc - Hệ như Kỵ Sĩ hay Đồ Long nhằm gia tăng mốc kích hoạt hoặc loại bỏ Olaf khỏi đội hình, ngoài ra thì những Lõi Công Nghệ như Làm Nóng, Huấn Luyện Chiến Đấu, Vọng Âm Luden sẽ giúp game thủ gây thêm sát thương với Lillia. Lõi Chiến Lợi Phẩm, Phước Lành Vũ Trụ sẽ phù hợp theo thế trận lâu dài.