Đấu Trường Chân Lý được cập nhật thanh hiển thị chỉ số hồi máu/tạo khiên, chặn sát thương

Bên cạnh thanh hiển thị sát thương nhận vào và gây ra, trong phiên bản tới Đấu Trường Chân Lý (Dau Truong Chan Ly) sẽ thêm vào nhiều chỉ số chi tiết hơn.

Trong LMHT và Đấu Trường Chân Lý, có rất nhiều thể loại tướng với những điểm mạnh khác nhau. Có những nhân vật chuyên gây sát thương, tướng thì lại sở hữu chỉ số chống chịu tốt hay mang tới khả năng hồi phục cho đồng minh. Để thể hiện vai trò đó thì những con số thống kê là thứ dễ nhận biết nhất đối với game thủ. Các chỉ số như sát thương gánh chịu, giảm thiểu, hồi máu… đã xuất hiện từ lâu trong LMHT, tuy nhiên điều đó lại chưa được đưa vào Đấu Trường Chân Lý.

Đấu Trường Chân Lý sắp có tính năng hiển thị sát thương giảm thiểu, hồi máu, tạo khiên như LMHT - Ảnh 1.
Những thông số như hồi máu, sát thương gánh chịu… được thống kê cực kì chi tiết trong LMHT

Và mọi thứ sẽ thay đổi ở bản 10.20 sắp tới khi Riot Games đã thông báo rằng họ sẽ đưa tính năng thống kê sát thương giảm thiểu, hồi máu và tạo khiên từng round đấu vào Đấu Trường Chân Lý. Thậm chí những thống kê chi tiết như sát thương vật lý, sát thương phép được giảm qua chỉ số phòng ngự, kỹ năng của mỗi tướng cũng được hiển thị chi tiết cho game thủ.

Đấu Trường Chân Lý sắp có tính năng hiển thị sát thương giảm thiểu, hồi máu, tạo khiên như LMHT - Ảnh 2.

Riot Mortdog – trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý: “Tính năng mới ở bản 10.20 – Sát thương giảm thiểu, hồi máu và tạo khiên sẽ được thống kê chi tiết. Rất cảm ơn kỹ sư thực tập Kallen Tu đã thực hiện dự án này, nó đã được hoàn thành và sắp áp dụng vào Đấu Trường Chân Lý.

Có được nhiều thông tin sau giai đoạn đoạn giao tranh sẽ giúp bạn hiểu hơn về sức mạnh của đội hình! Cảm ơn Kallen vì tất cả!”.

Đấu Trường Chân Lý sắp có tính năng hiển thị sát thương giảm thiểu, hồi máu, tạo khiên như LMHT - Ảnh 3.
Giờ đây game thủ có thể biết thêm về lượng sát thương mà đội hình của bạn đã giảm được, con số máu hồi phục và khiên được tạo ra của các unit trong team

Có thể bạn muốn xem thêm : ĐTCL mùa 4: TOP 6 đội hình có khả năng one shot đối phương chỉ trong một chiêu thức

Bên cạnh lượng sát thương gây ra, khả năng phòng thủ của các vị tướng trong Đấu Trường Chân Lý cũng cực kì quan trọng. Thống kê ở trên sẽ cho bạn biết nguồn sát thương nào là mối đe dọa lớn nhất tới đội hình của bạn. Ví dụ như trong hình trên, tuyến sau của đội hình bên phải chỉ giảm sát thương phép (tức là chỉ nhận sát thương dạng này) nên bạn cần thêm kháng phép để đảm bảo tuyến sau tồn tại lâu hơn.

Đấu Trường Chân Lý sắp có tính năng hiển thị sát thương giảm thiểu, hồi máu, tạo khiên như LMHT - Ảnh 4.
Morgana có thể gây sát thương phép rất lớn nhưng không nhiều người nhận ra vì chiêu thức của unit này là sát thương theo thời gian, tính năng mới sẽ cảnh báo cho game thủ mối nguy này

Tóm lại thì đây là tính năng sẽ giúp cho người chơi hiểu rõ về sức mạnh của đội hình, biết được điểm yếu và đưa ra những kế hoạch khắc phục trong tương lai. Nó sẽ giúp cho game thủ Đấu Trường Chân Lý có những tính toán hợp lý và chính xác hơn, thay vì cảm nhận một cách tương đối như hiện tại.