Phỏng vấn caster Huy Lova trước giờ G Chung kết PMPL VN S2: “Khả năng giữ được ngôi vương của BOX Gaming không cao”

Chỉ còn vài tiếng nữa, vòng chung kết của giải đấu cấp chuyên nghiệp nhất của PUBG Mobile sẽ chính thức diễn ra để tìm ra tân vương của mùa 2. Vậy đâu là cơ hội cho các đội tuyển lần này?

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Huy Lova - caster đồng hành cùng các đội tuyển xuyên suốt từ đầu mùa giải đến giờ để lắng nghe những nhận định của anh về VCK sắp tới.

Xin chào Huylova, bạn có thể giới thiệu qua về bản thân mình cho độc giả được biết không?

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Giang Huy, hiện tại đang là bình luận viên thể thao điện tử. Mình sinh năm 1995 và sở thích là đi chơi xa.

Phỏng vấn caster Huy Lova trước giờ G Chung kết PMPL VN S2: “Khả năng giữ được ngôi vương của BOX Gaming không cao” - Ảnh 1.

Chân dung Huy Lova - caster quen thuộc của giải đấu PUBG Mobile Pro League VN

Mình theo nghề được khoảng 2 năm, từ tháng 10 năm 2018. Tình cờ bén duyên với nghề khi công ty hiện tại thông báo tuyển bình luận viên. Có lẽ là do duyên nên được nhận vào làm và gắn bó được đến bây giờ.

Phỏng vấn caster Huy Lova trước giờ G Chung kết PMPL VN S2: “Khả năng giữ được ngôi vương của BOX Gaming không cao” - Ảnh 2.

Bạn nhận xét thế nào về mặt bằng chung của các đội Việt Nam ở giải đấu lần này? Đâu là đội tuyển khiến bạn ấn tượng nhất?

Ở giải đấu lần này mình thấy mặt bằng chung của các team tiến bộ rất là nhiều. Nếu chỉ xét về team cá nhân thì mình nghĩ là không còn sự chênh lệch quá lớn như mùa 1.

Đội tuyển ấn tượng nhất là AMC Esports. Bởi vì, khi bình luận từ mùa 1 thì đội tuyển này được đánh giá khá là thấp và kết quả cũng không quá thành công. Nhưng mùa 2, họ có sự lột xác vô cùng ấn tượng. Mình rất bất ngờ với đội tuyển này. Từ vòng Pro League, họ vẫn đang giữ vị trí cao và vẫn đang nằm trong top những team mà mình nghĩ có khả năng vô địch.

Phỏng vấn caster Huy Lova trước giờ G Chung kết PMPL VN S2: “Khả năng giữ được ngôi vương của BOX Gaming không cao” - Ảnh 3.

BOX Gaming tuy mạnh nhưng Huylova vẫn cho rằng đội tuyển này không nhiều khả năng vô địch PMPL VN mùa 2

Lại một lần nữa BOX Gaming vô duyên với Pro League nhưng tình thế hiện giờ đã khác. Bạn dành khoảng bao nhiêu phần trăm niềm tin cho việc BOX sẽ bảo vệ thành công ngôi vương tại vòng Finals Mùa 2?

Mình sẽ chia đều phần trăm ra cho các đội tuyển trong vòng Finals. BOX vẫn khá là mạnh, nhưng ở mùa giải này thì thực sự không thể nói trước. Khả năng giữ được ngôi vương vẫn còn nhưng không cao. Theo cá nhân thì mình nghĩ đi tiếp SEA Finals cùng với V Gaming sẽ là MEN United và Xavier.

Ngoài màn trình diễn của tập thể, bạn có thể kể tên 3 tuyển thủ mà bạn thấy ấn tượng nhất tại vòng Pro League vừa qua? Bạn dự đoán cái tên nào sẽ đoạt MVP tại vòng Finals?

Soaz của Talent, Pyn của Xavier và Tom của V Gaming!

MVP mình nghĩ sẽ là Soaz vì từ Pro League, bạn ấy đã trình diễn quá ấn tượng, team cũng bắn xoay quanh bạn ấy. Gần như bạn ấy có nhiều cơ hội để đạt được các chỉ số cao cũng như MVP.

Phỏng vấn caster Huy Lova trước giờ G Chung kết PMPL VN S2: “Khả năng giữ được ngôi vương của BOX Gaming không cao” - Ảnh 4.

Soaz chính là gương mặt mà Huylova ấn tượng nhất trong mùa giải lần này

Khác với những team khác thì các tuyển thủ phải chơi hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng ở Talent thì tất cả đều hỗ trợ Soaz. Với người chơi có sẵn kỹ năng như Soaz rồi thì việc giành được MVP là khả thi.

Phỏng vấn caster Huy Lova trước giờ G Chung kết PMPL VN S2: “Khả năng giữ được ngôi vương của BOX Gaming không cao” - Ảnh 5.

Các bạn có thường liên lạc hay trao đổi cùng các vận động viên hay đội tuyển không? Điều đó có giúp ích nhiều cho công việc bình luận hiện tại?

Từ mùa 1 mình có may mắn được quen biết vài tuyển thủ. Mình vẫn trao đổi và nhắn tin khá là nhiều.

Việc trao đổi với các tuyển thủ giúp mình rất nhiều. Điều đầu tiên là, các bạn game thủ là người trực tiếp trong game đấu, họ sẽ có cái nhìn chi tiết hơn nên khi nói chuyện với họ mình sẽ có nhiều góc nhìn hơn về một trận đấu hay một tình huống cụ thể. Bởi vì mình ngồi ở ngoài đôi khi không thể theo sát được tất cả, cũng có lúc mình sẽ sai nên khi nói chuyện với các bạn ấy thì mình có thể hiểu hơn và tránh những lỗi gặp phải trong những lần tiếp theo.

Điều thứ 2 là các bạn ấy nói chuyện với mình giúp chia sẻ những kinh nghiệm chơi game, mẹo chơi game. Mình sẽ dùng nó để truyền đạt lại cho các bạn viewer những kiến thức trong game.

Nếu chọn ra một đội hình All Stars của Việt Nam, đội hình đó sẽ có những ai?

4 cái tên theo đánh giá của mình sẽ tạo nên một "dream team" của Việt Nam là:

● GE của Men United Esport.

● Soaz của Talent.

● F1 của Box.

● Ferrari của Infinity IQ.

Bạn dự đoán đội nào sẽ lên ngôi vô địch ở PMPL VN S2?

V Gaming, vì họ đã chứng tỏ rằng mình quá nổi bật so với các team khác. Theo mình, đây sẽ là đội tuyển giữ vững được phong độ cá nhân chứ không phải đội tuyển sẽ "thọt" trong vòng Finals.

Vòng Finals PMPL VN S2 sẽ diễn ra từ 16h trong ba ngày 25 - 27/9 và được livestream trên Fanpage PUBG Mobile eSports Việt Nam. Hãy cùng đón xem nhé!

Cảm ơn và chúc bạn gặp thật nhiều thành công trong công việc!