Đấu Trường Chân Lý: Giải mã lối chơi Katarina stack Nước Mắt Nữ Thần trong phiên bản 9.18

Sau khi nhận một buff nhỏ trong phiên bản 9.18, Katarina nhanh chóng trở thành một vị tướng khá hot trong Đấu Trường Chân Lý.

Trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) phiên bản 9.18, Katarina nhận được buff nhỏ khiến tổng năng lượng của cô nàng giảm từ 100 xuống chỉ còn 85. Điều này đồng nghĩa với việc cô ta sẽ sử dụng được kĩ năng của mình sớm hơn cũng như thường xuyên hơn so với trước đây. Chính điều này khiến cho lối chơi stack Nước Mắt Nữ Thần của cô ta nhanh chóng trở nên được sử dụng phổ biến rộng rãi.

Các đội hình đề cử

Đội hình Đế Chế – Kiếm Khách

Đấu Trường Chân Lý: Giải mã lối chơi Katarina stack Nước Mắt Nữ Thần trong phiên bản 9.18 - Ảnh 1.

Đội hình Sát Thủ

Đấu Trường Chân Lý: Giải mã lối chơi Katarina stack Nước Mắt Nữ Thần trong phiên bản 9.18 - Ảnh 2.

Cách thức hoạt động

Ngày nay, người chơi ĐTCL hầu hết đều ưu tiên lựa chọn những món trang bị như Thìa Vàng, Cung Gỗ và Kiếm B.F, hầu hết đều bỏ qua Nước Mắt Nữ Thần. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái lựa chọn món trang bị này trong các vòng chọn chung và khiến cho Katarina của mình trở nên siêu mạnh dễ dàng.

Thêm vào đó, lối chơi Đế Chế giờ đây không thực sự quá Hot. Sau khi Draven bị giảm sức mạnh, hầu hết người chơi không còn ưu tiên hắn ta làm carry số 1 như trước. Điều này có nghĩa là bạn có thể thoải mái tìm kiếm các tướng Đế Chế khác cho đủ đội hình với Katarina mà không cần quá bận tâm tới việc tranh cướp với những người chơi khác.

Đấu Trường Chân Lý: Giải mã lối chơi Katarina stack Nước Mắt Nữ Thần trong phiên bản 9.18 - Ảnh 3.

Với buff mới nhận được trong phiên bản 9.18 kết hợp với cơ chế cộng dồn trang bị, bạn có thể tìm kiếm và ghép cho Katarina càng nhiều món trang bị tăng năng lượng có thể. Mục tiêu duy nhất của việc này là giúp cho Katarina có thể sử dụng kĩ năng của bạn thân nhanh nhất và thường xuyên nhất có thể để xóa sổ đội hình địch trong một cái chớp mắt. Nếu chơi với đội hình chỉ Sát Thủ, tốt nhất bạn nên trang bị thêm cho cô ta Giáp Thiên Thần, bởi sau lần dồn sát thương đầu tiên, cô ta có thể trở thành mục tiêu của những tướng địch còn sống sót.

Ưu và nhược điểm

Lối chơi Katarina này phụ thuộc vào việc rất ít ai yêu thích và trọng dụng cô nàng, đồng nghĩa với việc tỉ lệ tranh giành tướng của bạn được hạn chế tới mức tối đa. Katarina thực sự rất phụ thuộc vào cấp độ bởi cô ta không quá khỏe nếu chỉ có 1 sao, không quá yếu nhưng cũng không quá mạnh nếu chỉ đạt 2 sao. Cô ta chắc chắn vẫn có thể carry bạn dù bạn không thể lên được 3 sao, nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng dọn dẹp đội hình địch ở giai đoạn cuối game.

Đấu Trường Chân Lý: Giải mã lối chơi Katarina stack Nước Mắt Nữ Thần trong phiên bản 9.18 - Ảnh 4.

Thêm vào đó, lối chơi stack đồ cho Katarina rất có thể bị đối phương khắc chế nếu họ sắp xếp đội hình chính xác, khiến Katarina chỉ dùng kĩ năng vào một mục tiêu mồi nhử trong khi các tướng khác trong đội hình bị kẻ địch thanh toán. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ một cách tích cực thì bạn chỉ cần lo di chuyển vị trí trí một tướng là Katarina sao cho thích hợp trong khi đối thủ phải di chuyển sắp xếp cả đội hình.

Đội hình khắc chế

6 Hiệp Sĩ – Lối chơi này chủ yếu phụ thuộc vào khả năng gây sát thương tới từ kĩ năng của Katarina nên đối thủ khắc chế với cô chính là đội hình Hiệp Sĩ. Vậy nên trước khi lựa chọn lối chơi này, bạn nên do thám kĩ lưỡng xem những người chơi khác đã, đang và sẽ có khả năng chơi đội hình nào.

Rồng – Đội hình Rồng hoặc món trang bị Vuốt Rồng có thể khắc chế khá tốt Katarina nên bạn cũng sẽ không mong muốn phải đối đầu với những kẻ địch chơi lối chơi này.