Khi công tác tổ chức của VCS 2019 chính là điểm trừ lớn nhất của LMHT Việt Nam

Có lẽ đây chính là mùa giải VCS nhiều "sạn" nhất từ trước tới nay?

Nhà vô địch của VCS mùa hè 2018 đã được vinh danh cách đây ít hôm, đó chính là GAM Esports và tấm vé tới thẳng CKTG mà không cần "gửi xe". Ngoài ra theo sát GAM là những tuyển thủ LK ở vị trí á quân, tuy nhiên sau lễ trao giải cho tập thể LK, câu chuyện thiếu chuyên nghiệp của BTC đã được người hâm mộ thổi bùng.

Theo đó, khi trao giải nhất, GAM đã phải đứng trong bóng tối cũng như không hề có pháo hoa ăn mừng mà thay vào đó là cột khói mà theo ai đó là tốn kém hơn hẳn màn trao giải của á quân LK.

Chưa hết, với sự cố đường truyền xảy ra ở ván 1 làm gián đoạn cảm xúc của người xem khá lớn. Có lẽ là do lần đầu làm Pro-view nên chưa giải quyết được hết các vấn đề phát sinh đi kèm. Và cách giải quyết của BTC với Pro-view trong trận LK - TL chính là...dẹp luôn. Ngoài ra danh hiệu MVP của trận chung kết cũng không được công bố - một trong số biểu hiện thiếu chuyên nghiệp thực sự của BTC.

"Host" chưa thực sự tốt. Dành cho các bạn chưa biết thì host tại giải đấu lần này chính là MC Minh Nghi, tuy nhiên có vẻ như MeanNghi chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình. Cụ thể là nữ MC trẻ này chưa có đủ kinh nghiệm để host 1 giải lớn như thế này. Đôi lúc có vẻ Nghi không thể bắt kịp nhịp điệu của timeline, thêm vào đó khả năng diễn đạt của SofM thực sự chưa được tốt như kỹ năng ingame của anh chàng - đây cũng là một điểm trừ mà SofM đang gắng sức cải thiện.

Tuy rằng nền LMHT Việt Nam đã và đang dần lớn mạnh, minh chứng rõ ràng là VCS được triển khai sau khi Riot Games nhận ra khu vực Việt Nam quá lớn để "nhét chung" với GPL như trước kia. Dẫu vậy có lẽ sẽ cần thêm khá nhiều thời gian để giải đấu quốc nội chuyên nghiệp sánh ngang LCS, LPL, LCK...