Đấu Trường Chân Lý: Giáo án 2 Ryze 2 sao carry cả team theo cách của Thách Đấu Trung Quốc

Rzye dù sao vẫn là một quân cờ 5 vàng có giá trị trong ĐTCL mùa 9.

Những quân cờ 5 vàng trong Đấu Trường Chân Lý luôn được ưa chuộng trong mọi meta cũng như khả năng gánh đội cũng cực kỳ cao nếu game thủ biết tận dụng bằng những trang bị phù hợp về sau trận đấu. Ryze mùa 9 là một vị tướng vô cùng đặc biệt khi có tất cả những thuộc tính kỹ năng khác nhau dựa trên những vùng đất mà hắn đặt chân đến nên độ thiên biến trong lối chơi là vô vàn đòi hỏi người chơi phải hiểu rõ cơ chế hoạt động của kỹ năng mới phát huy hết sức mạnh.


Ryze vẫn là một vị tướng carry thuộc dạng khủng nhưng đòi hỏi nhiều từ người chơi.

Để xây dựng một đội hình cần chủ lực 5 vàng thì chúng ta phải có một Huyền Thoại có thể thiên biến vạn hóa đa dạng trong lối chơi ở những giai đoạn khởi đầu và giữa vì vậy Poro hoặc Aurelion Sol là lựa chọn không hề tồi của các Thách Đấu Trung Quốc.

Khởi đầu với những quân cờ như Irelia, Samira, Sett sẽ giúp chúng ta tối ưu hóa được lượng chống chịu và cũng có sát thương đầu ra rõ ràng giữ máu khá tốt. Lên cấp 4 sớm sẽ kích hoạt được 3 Ionia lẫn Thách Đấu nên anh em không cần quá lo về tiềm năng của đội hình này mặc dù Ionia hay các quân cờ có bị giảm một chút sức mạnh, Samira sẽ là tướng giữ đồ hộ cho Ryze về sau.

Đến giai đoạn giữa game thì chúng ta tiếp tục nâng cấp lên 6 Ionia với việc có thêm cả Zed, Karma hoặc tốt hơn là có thêm một Ấn thì sẽ rất ngon để đánh chuỗi thắng bằng cách nâng cấp các unit trong đội hình lên 2 sao với giá rẻ như thế thì không tốn quá nhiều vàng nên có thể tích lợi tức lại nhanh chóng. Anh em hãy lên cấp 6 hoặc thậm chí là 7 sớm trong phạm vi round 3 để tối ưu hóa được các Tộc - Hệ.

Tới thời điểm then chốt cuối trận thì chúng ta phải lên cấp 8 thực sự nhanh để roll cho bằng được Ryze cũng như những quân cờ quan trọng không kém như Ahri, Yasuo, Shen để thay thế các tướng rẻ tiền đầu trận. Dừng lại ở cấp 8 là thích hợp để game thủ có thể xả tiền roll những tướng lên 2 sao tối ưu sức mạnh, nên sắp xếp Yasuo sao cho tập trung vào chủ lực đối thủ, có luôn 2 Ryze 2 sao thì gần như là top 1 trong tầm tay.

Về trang bị thì Ryze sẽ cần những món đồ sát thương lớn như Mũ Phù Thủy Rabadon, Găng Bảo Thạch, Chùy Xuyên Phá và Ryze còn lại sẽ lấy những món đồ tùy bién phù hợp với bản thân trong đó có Ấn Ionia. Chống chịu sẽ là Shen tuyến đầu với Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Gai, Giáp Máu Warmog.

Lõi Công Nghệ thì anh em cứ lấy Lõi nào mang lại khả năng roll tướng miễn phí hoặc gia tăng vàng, vì sức mạnh thì Ryze đã có đủ khi đạt mốc 2 sao nên không cần phải tập trung quá nhiều.