T1 đã qua được vòng bảng, đếm từng ngày đón chào Faker trở lại ngay trước playoffs LCK Mùa Hè 2023

Đích thân HLV tạm quyền T0m đã đem đến tin vui cho người hâm mộ sau chuỗi 5 trận thua liên hoàn.

T1 đã đại bại 0-2 trước KT Rolster vào hôm qua (29/7) tại tuần đấu áp chót vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Cả hai ván đấu dều chứng kiến Nhà Chính Nexus của T1 đổ sập sau chưa đầy nửa giờ đồng hồ (tổng 53 phút đồng hồ). Không những không thể thoát thua mà T1 còn nâng chuỗi trận không thắng lên con số năm và đây cũng là lần thứ ba tổ chức thể hiện phong độ nghèo nàn như thế này.

Sau trận đấu, quyền HLV trưởng của T1, T0m, đã tham gia họp báo để đánh giá về hai ván đấu với KT cũng như trả lời những thắc mắc liên quan đến Faker. “Chúng tôi đã chuẩn bị một đội hình cấu rỉa cho ván đấu đầu tiên ngày hôm nay nhưng thật tiếc là nó không dẫn đến kết quả tốt. Ở ván 2, lẽ ra chúng tôi đã lật ngược thế cờ sau khi trao đổi tốt ở hoàn cảnh bất lợi nhưng hơi tiếc là đến chung cuộc, chúng tôi lại không thể tiếp tục thắng giao tranh” – T0m nói.

Ở pha giao tranh Rồng Nguyên Tố tại ván 2, thế trận trở nên khó khăn khi chúng tôi bị thua quá nhiều. Nhưng lúc đó, đang có thế chủ động đẩy ở đường giữa nên chúng tôi quyết định lấy Rồng. Tuy nhiên, trong quá trình tranh chấp, việc trao đổi ở đường giữa diễn biến không thuận lợi nên có vẻ như pha dàn xếp ở hang Rồng của chúng tôi không được ổn.” “Đương nhiên tình trạng cả đội thi đấu rời rạc như thế này cũng có ảnh hưởng từ meta. Cá nhân tôi nghĩ rất khó để giỏi tất cả các meta. Nhưng trong thời gian chờ đợi, tôi nghĩ chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và chuẩn bị tốt ứng phó với meta” – T0m giải thích thêm.

Sau 13.13, tuần cuối cùng của vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 sẽ áp dụng phiên bản 13.14 để các đội chuẩn bị dần cho vòng play-off. Theo HLV tạm quyền của T1 thì việc Dao Điện Statikk lại bị giảm sức mạnh sẽ không chỉ ảnh hưởng tới đường dưới mà còn tác động tới các tướng đường giữa thường xuyên sử dụng trang bị này. “Trong trường hợp của chúng tôi, T1 luôn cố gắng hết sức để tận dụng sức mạnh của Dao Điện Statikk nhưng tôi không nghĩ nó đạt được kết quả tốt. Vì thế, tôi nghĩ việc giảm sức mạnh Dao Điện Statikk sẽ đem lại cho chúng tôi chút ít lợi thế” – thuyền trưởng tạm thời của T1 bình luận.

Dù T1 đã chắc suất đi tiếp vào vòng play-off nhưng không có Faker, đội tuyển này đã thua 6/7 trận gần nhất tại LCK Mùa Hè 2023. Dù không thi đấu, Faker đã cùng cả đội di chuyển đến LoL PARK và nhiêu người đã bắt gặp đội trưởng của T1.

Trong trường hợp của Faker, vào những ngày không điều trị, anh ấy không chỉ đến nhà thi đấu hôm nay mà còn cả những ngày khác. Chúng tôi cùng nhau xem trận đấu và cổ vũ cho cả đội. Nếu anh ấy sẵn sàng trở lại, tôi nghĩ tổ chức sẽ phát ra thông báo chính thức. Cựu HLV Bengi đã nói Faker cần khoảng hai tuần để trở lại nhưng tình trạng cổ tay của anh ấy không ở mức độ sẽ chỉ nghỉ ngơi hai tuần thôi đâu. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi có thể nói với các bạn anh ấy có thể trở lại trước vòng play-off (LCK Mùa Hè 2023)” – T0m đem đến tin vui nhất cho fan T1 trong suốt cả tháng 7 âm u, thất vọng.