Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn chi tiết về Jayce – Unit có tiềm năng gánh team nhưng ít được chú ý

Là một tướng mới thuộc Tộc Công Nghệ mới ra mắt song Jayce ít gây được sự chú ý như những người đồng nghiệp và đó là cả một sai lầm.

Tổng quan về Jayce

Jayce là tướng Hóa Hình thứ 6 trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), một trong bốn tướng Công Nghệ mới ra mắt ở phiên bản 9.16 và là một unit giá 2 vàng xuất hiện khá nhiều. Tộc của Jayce khiến hắn ta thích hợp với mọi đội hình có sự xuất hiện của một tướng tộc Công Nghệ khác, trong khi hệ Hóa Hình khiến hắn ta thực sự có thể giúp đối phó với các unit mạnh hơn cho đến khi team bạn có thể giết chết chúng. Chỉ số cơ bản và kĩ năng của Jayce cũng biến hắn ta thành một nguồn sát thương khá đáng nể, đặc biệt trong giai đoạn đầu và giữa game.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn chi tiết về Jayce – Unit có tiềm năng gánh team nhưng ít được chú ý - Ảnh 1.

Kĩ năng của Jayce: Chuyển Dạng Pháo

Kĩ năng của Jayce rất mạnh. Nó hất văng kẻ địch ra vị trí góc của bản đồ, làm choáng và chuyển dạng (từ Búa thành Pháo). Hắn ta cũng được gấp đôi lượng máu nếu bạn có buff Hóa Hình và điều này có thể làm xoay chiều cục diện trận đấu, biến Jayce trở thành một carry khá tốt.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn chi tiết về Jayce – Unit có tiềm năng gánh team nhưng ít được chú ý - Ảnh 2.

Trang bị thích hợp cho Jayce

Đừng bao giờ trang bị Đại Bác Liên Thanh cho Jayce trừ khi bạn muốn mất toi một món đồ tốt.

Jayce cần tốc độ đánh và sát thương, vì vậy nếu bạn muốn hắn ta làm carry cho mình thì Cuồng Đao Guinsoo và Rìu Đại Mãng Xà là những lựa chọn tối ưu.

Dao Điện Statikk chưa bao giờ là một ý tưởng tồi, và trang bị năng lượng cũng giúp Jayce dùng kĩ năng nhanh hơn, đồng nghĩa với chuyển dạng sớm hơn.

Ma Vũ Song Kiếm cung cấp tốc độ đánh cho Jayce và tăng khả năng sống sót giúp hắn ta đảm bảo thực hiện được cai trò của mình tốt hơn.

Khả năng hồi máu cũng không tệ và Jayce là một carry lý tưởng cho món trang bị Huyết Kiếm.

Trang bị trấn phái:

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn chi tiết về Jayce – Unit có tiềm năng gánh team nhưng ít được chú ý - Ảnh 3.

• Ma Vũ Song Kiếm

• Rìu Đại Mãng Xà

• Huyết Kiếm

Trang bị tùy tình huống:

• Cuồng Đao Guinsoo

• Dao Điện Statikk

Đội hình đề cử cho Jayce

Đấu Sĩ – Hóa Hình

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn chi tiết về Jayce – Unit có tiềm năng gánh team nhưng ít được chú ý - Ảnh 4.

Đội hình này phụ thuộc vào việc bạn có nhiều dàn chắn vững chắc cũng như các hiệp lực Hoang Dã và Công Nghệ để có được một lợi thế đáng kể. Bạn có thể sử dụng một Hóa Hình khác (Nidalee) để bắt cặp với Jayce cho đến khi bạn thay thế chúng bằng Gnar vào cuối game.

Bạn có hai lựa chọn để kết thúc trận đấu: đặt Yuumi (Gậy Quá Khổ + Xẻng) lên Gnar hoặc lên cấp độ 8 để lấy thêm Veigar, từ đó nhận thêm hiệp lực Yordle và Phù Thủy.

Cách đặt vị trí Jayce

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn chi tiết về Jayce – Unit có tiềm năng gánh team nhưng ít được chú ý - Ảnh 5.

Jayce khá "cứng", nhưng tất nhiên không thể so với các tướng tank như Đấu Sĩ hoặc Hiệp Sĩ được. Do đó, bạn có thể xếp hắn ta dứng ngay sau hàng tiền tuyến của mình để hắn ta có thể di chuyển tham gia vào giao tranh nhanh nhất có thể mà không bị chết quá sớm, đồng thời không lo bị im lặng/ đóng băng/đốt năng lượng.

Một số lời khuyên với Jayce

• Jayce là một tướng tuyến sau khá tuyệt vời để chống lại các Sát Thủ cũng như những kẻ có ý đồ tiếp cận với carry chính team bạn nhờ cơ chế kĩ năng đẩy lùi kẻ địch của mình. Do đó với một món trang bị phòng thủ, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng giao tuyến sau của mình cho Jayce.

• Cố gắng tìm kiếm 6 tướng Hóa Hình nếu bạn có cơ hội. Shyvana, Swain và Jayce là những tướng carry tuyệt vời trong khi Nidalee và Gnar lại là hai tướng cực mạnh giai đoạn đầu và cuối game. Elise thì có lẽ chỉ là để đủ đội hình mà thôi.