Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình “Ác Quỷ”, loi nhoi nhưng khó chịu vô cùng

Đây được xem là đội hình hot pick ở thời điểm hiện tại với sức mạnh theo kiểu “đường dài mới biết ngựa hay”. 

Một trong những Tộc/Hệ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết hiện tại chính là Ác Quỷ với Teemo làm chủ đạo. Dù vị tướng này có cơ chế “bán máu” khá đặc biệt nhưng nếu đủ trang bị và cấp độ, sức mạnh của Teemo là không thể lường trước được.

Tổng quan đội hình Ác Quỷ

Đây là đội hình không thể gọi là mạnh ở đầu và giữa game khi những cái tên như Kled hay Poppy chỉ cứng và có sát thương ở một mức độ nhất định còn lượng damage của Ziggs có thể mạnh đến lúc bắt đầu vào giữa game nhưng nếu các tướng chống chịu của đối phương đã có đồ thì nhìn chung Ziggs cũng không gây quá nhiều ảnh hưởng trong trận đấu nữa. 

Một cái tên xứng đáng được dồn đồ hơn trước khi có Teemo chính là Lulu. Tuy nhiên, Lulu chỉ có thể phát huy tối đa sức mạnh nếu trong đội hình có những vị tướng có sát thương đủ lớn để có thêm buff tốc đánh. Ngoài ra, Lulu cũng gây hiệu ứng khống chế cứng, sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng để giúp game thủ lật kèo. Bên cạnh đó, Kennen cũng là một vị tướng mạnh của Ác Quỷ và đặc biệt, Kennen mang hệ Chiến Binh sẽ cung cấp một sự cứng cáp và sát thương nhất định từ các tướng cùng hệ giúp người chơi vượt qua giai đoạn giữa game đầy khó khăn.

Về phần Teemo, đây là vị tướng quan trọng nhất của đội hình Ác Quỷ và cũng là có cơ chế đặc biệt nhất: bán máu để mua tướng. Người chơi khi sử dụng Teemo phải xác định một kết quả “được ăn cả ngã về không” khi phải mất tới 18 máu để nâng cấp được Teemo lên 2 sao. Nhưng, sức mạnh của Teemo ở ĐTCL mùa 5 là không phải bàn cãi và khi đủ đồ thì vị tướng này có thể quét sạch đối thủ trong một nốt nhạc.

Lối chơi cho đội hình Ác Quỷ

Ở giai đoạn đầu game, game thủ thường sẽ có được những quân cờ Kled, Poppy, Ziggs ít nhất là 2 sao. Một điểm mạnh của Ác Quỷ nữa là nếu kích hệ sẽ có thêm những Tiểu Quỷ với khả năng y hệt bản gốc xuất hiện mỗi khi 1 bản gốc bị tiêu diệt. Điều này đôi khi sẽ là một yếu tố cực tốt để game thủ lật kèo, nhất là ở những round đấu mà đối phương đã lên cấp độ trước bạn.

Nên sử dụng Kled – Poppy – Ziggs và kẹp thêm một tướng Hiệp Sĩ để tăng độ cứng cáp cho dàn bao. Kỵ Sĩ với Sejuani kẹp thêm sẽ giúp giảm thiểu lượng sát thương nhận được, để trong trường hợp có bị thua cũng không bị tụt máu quá nhiều. Chưa kể, các tướng này, bên cạnh sự cứng cáp, đều ít nhiều có khả năng khống chế (Thresh, Nautilus, Leona) và đặc biệt là giá rẻ, lại bao gồm nhiều hệ mạnh để phòng trường hợp cần xoay bài.

Ở giai đoạn giữa game, các tướng Ác Quỷ 1 vàng ít nhất phải có 2 sao và bắt buộc phải có thêm Lulu và Kennen. Nên giữ lại các tướng chống chịu ở đầu game cho đến khi có thêm những cái tên đủ mạnh để thay thế như Jax, Pantheon (kích hệ Chiến Binh). Riêng Thresh thì cần phải có để có thêm khả năng khống chế cứng. Một điểm đặc biệt là Lulu có thể buff mạnh cho Kled nên giai đoạn này, nếu dư đồ sát thương có thể để cho Kled cầm. Jax thì chỉ cần thêm món đồ tốc đánh là đủ và trang bị cần cho cả đội hình Ác Quỷ sẽ là càng nhiều đồ phép càng tốt.

Ở giai đoạn cuối game, nếu sử dụng Ác Quỷ thì bắt buộc phải có ít nhất là một Teemo. Nếu có ấn Ác Quỷ để kích hệ 7 Ác Qủy và phát huy tối đa sức mạnh của Tộc, Hệ này là tăng 125% tốc độ đánh, thì các tướng, nhất là Quân Đoàn (Draven, Yasuo) hoặc như Aphelios, Kayle sẽ phát huy được tối đa sức mạnh của mình. Với đội hình này, cũng không cần quá nhiều những cái tên 5 vàng vì đã có Teemo quá mạnh rồi. Tuy nhiên, nếu có thêm Garen (kích riêng Hiệp Sĩ và có hiệu ứng trừ kháng phép) hoặc Darius (kích Hiệp Sĩ, Ma Sứ) thì sẽ là đội hình tốt nhất. 

Một đội hình Ác Qủy hoàn chỉnh kích 7 Ác Qủy kẹp Ma Sứ: Kled – Poppy – Darius – Kennen – Aphelios – Teemo – Poppy – Ziggs.

Ưu/nhược điểm đội hình Ác Quỷ

Đội hình Ác Quỷ rất mạnh, và chỉ cần bổ sung một vài cái tên đủ cứng để làm dàn bao, còn lại sát thương thì không phải lo lắng. Nhưng với việc Teemo mang cơ chế “bán máu”, Ác Quỷ là một con dao hai lưỡi. Không phải khi không mà ở bậc rank thấp, đa phần các game thủ còn giữ được khoảng trên 50 máu sau giữa game mới dám chuyển sang Teemo. Tuy nhiên, khi không kích hệ Ác Quỷ thì Teemo vốn cũng đã quá “bá đạo” rồi, nhất là nếu được trang bị đúng đồ, thường là Giáp Thiên Thần – Bùa Xanh Hắc Ám – Găng Tay Vô Cực (tương tự LeBlanc).

Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý: Nghe có vẻ đối lập nhưng Thần Sứ – Ma Sứ vẫn có thể kết hợp đáng kinh ngạc

Đội hình Ác Quỷ thì luôn phải kẹp thêm tướng ở các hệ khác khi không có cái tên nào tỏ ra quá nổi trội trong khâu phòng thủ hay tấn công trừ Teemo. Do đó, xây dựng đội hình này có thể nói là vừa tốn tiền vừa tốn máu dù không yêu cầu quá nhiều về mặt trang bị.

Đội hình Ác Quỷ hiện vẫn đang được sử dụng ở các bậc rank từ Kim Cương trở lên là nhiều nhất. Tuy nhiên, game thủ phải thực sự vững vàng và có kinh nghiệm để có thể sử dụng tốt meta đầy tính rủi ro này.