Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn làm chủ Graves 4 vàng cực mạnh ở mùa 7.5

Một vị tướng cực kỳ mạnh mẽ được Riot thêm vào mùa mới với giá tiền 4 vàng.

Ở trong nhiều cái tên được Riot game cho ra mắt ở Đấu Trường Chân Lý mùa 7.5 sắp tới đây thì vị tướng Graves đang cực kỳ được ưa chuộng bởi game thủ khi sử dụng với vai trò chủ lực trên máy chủ thử nghiệm PBE. Mặc dù kỹ năng cho tới Tộc - Hệ cũng chẳng có gì mới khi chỉ là Lôi Long gây ra hiệu ứng làm choáng và Pháo Thủ sẽ là yếu tố chủ chốt gây sát thương mỗi đòn đánh thứ 5, cả 2 đã xuất hiện ở mùa trước nhưng nội tại lại rất vượt trội đã làm nên tên tuổi của Graves trong Liên Minh Huyền Thoại.


Graves có sức mạnh rất cân bằng giữa công và thủ trong meta hiện tại.

Điểm mạnh của Graves không nằm ở bộ kỹ năng Rút Súng Nhanh cho phép unit này bắn các đòn đánh thường lan rộng theo hình nón gồm 4 viên đạn trước mặt anh ta, mỗi viên đạn sẽ tấn công kẻ địch đầu tiên trúng phải. Nó còn ở trạng thái Graves lao về phía mục tiêu, nhanh chóng bắn ra hai đòn tấn công, đồng thời tăng Giáp và Kháng phép cho bản thân trong 4 giây sẽ giúp cho hắn vừa là một chống chịu thực thụ lại gây ra hàng tá sát thương lên tuyến trước của đối thủ.

Về phần xây dựng trang bị thích hợp cho vị tướng 4 vàng này thì chúng ta sẽ tận dụng khả năng bắn súng vô cùng "chất lượng" với mỗi đòn đánh mà lên Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm hay cả Quyền Năng Khổng Lồ cũng rất phù hợp với khả năng tăng thêm giáp cho Graves để cứng cáp hơn khi lao lên phía trước. Các món đồ như Diệt Khổng Lồ, Khăn Giải Thuật, Cuồng Đao Guinsoo sẽ là lựa chọn mang tính chất tình huống.

Các đội hình mà Graves thích hợp để làm chủ lực sẽ không cần thiết xoay quanh các vị tướng Pháo Thủ mà có thể lựa chọn các unit chống chịu tốt như Swain, Rell ở tuyến trước. Lối chơi Bạo Long - Lôi Long là có lẽ là phù hợp nhất giữa tấn công và phòng thủ khi có cả Ao Shin gây sát thương tuyến sau trong khi đó Swain sẽ câu kéo ở tuyến trước. Với cơ chế "hack đồ" của Bạo Long thì đội hình này sẽ vô cùng dồi dào sát thương để nhanh chóng hạ gục đối thủ.

Ngoài ra thì Graves cũng kết hợp tốt với lối chơi Sát Thủ khi không cần tới các vị tướng Rồng Thần mà giờ đây sẽ là những unit mới mẻ như Nilah, Zeri, Rengar vô cùng mạnh về khoản gây sát thương. Mặc dù sẽ khá thiếu khống chế nhưng với việc chỉ cần "one shot" chủ lực của đối phương thì đội hình chúng ta sẽ nắm lợi thế rất lớn trong giao tranh chưa kể về lâu dài thì Graves càng trở nên mạnh mẽ.

 
Đội hình khá vượt trội về sát thương ở ĐTCL mùa 7.5.