Đấu Trường Chân Lý: Kỳ thủ lão làng đạt Thách Đấu EU sau 750 trận chia sẻ kinh nghiệm leo rank

Mới đây, một người chơi Thách Đấu máy chủ châu Âu đăng tải những chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân với Đấu Trường Chân Lý khi đã trải qua hơn 750 trận.

Anh chàng này có nickname Thelmoun đã chia sẻ với cộng đồng mạng xã hội Reddit những kinh nghiệm của mình sau khoảng thời gian try hard hơn750 trận Đấu Trường Chân Lý. Sau đấy là những kinh nghiệm được phân tích: Sự khác biệt giữa người chơi rank thấp và bậc Cao Thủ trở lên là cách sử dụng "tiền".

Đấu Trường Chân Lý: Kỳ thủ lão làng đạt Thách Đấu EU sau 750 trận chia sẻ kinh nghiệm leo rank - Ảnh 1.

Thelmoun đã làm "Huấn Luyện Viên" cho rất nhiều người chơi rank thấp và nhận ra được những sự khác biệt giữa anh và họ.

Có vẻ những người chơi elo thấp gặp rất nhiều khó khăn đối với việc quyết định khi nào mình cần giữ tiền hay khi nào cần roll, up level. Điều này còn trở nên khó hơn khi sự thay đổi của phiên bản mới về lượng kinh nghiệm lên level (chẳng hạn như ở bản trước chúng ta thường lên 6 ở vòng 3-1 hoặc 3-3, bây giờ thì hầu hết là ở vòng 3-2 bởi vì những thay đổi về lượng kinh nghiệm).

Dưới đây sẽ là những kiến thức mà anh chàng Thách Đấu này chia sẻ về những kinh nghiệm sử dụng tiền để roll hoặc lên level theo từng trường hợp:

Đấu Trường Chân Lý: Kỳ thủ lão làng đạt Thách Đấu EU sau 750 trận chia sẻ kinh nghiệm leo rank - Ảnh 2.

1, Nên sử dụng tiền sau vòng đánh quái.

Mỗi một round đánh quái sẽ cung cấp một lượng tiền miễn phí cho chúng ta mà không cần mất máu hay đối đầu với người chơi khác. Bên cạnh đó, sau mỗi vòng đánh quái sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều khả năng thay đổi hoặc nâng cấp đội hình hơn với lượng trang bị rơi ra từ creep.

Và đặc biệt nên chú ý, nếu như không quá vội, hãy tính toán lượng kinh nghiệm sau khi mình lên level có bị thừa không. Nếu như thừa kinh nghiệm thì việc bạn up level sẽ làm bạn mất thêm 4 vàng và có thể mất thêm 1 vàng lợi tức. Những điều này đôi khi nhỏ nhặt nhưng có thể ảnh hưởng tương đối đến cục diện trận đấu.

2, Đừng cố ôm tiền khi máu còn quá thấp.

Điều này khá quan trọng vì đã có rất nhiều người chơi "bay màu" khi còn hơn 30 vàng hoặc thậm chí là 50 vàng. Do đó, nếu như máu bạn còn quá thấp so với những người chơi còn lại, hãy quyết định all-in sớm hơn để có cơ hội lọt vào top 4. Đơn giản vì những trận mất máu nhiều có thể do nhân phẩm bạn không tốt nên việc vào top 2 trở lên là tương đối khó.

Bên cạnh đó, việc roll sớm hơn những người chơi khác mang lại khả năng lấy được những tướng 4-5 vàng quan trọng sớm hơn những người chơi khác.

3, Khi chúng ta đang có chuỗi thắng và muốn tiếp tục duy trì.

Khi chúng ta đang trong chuỗi thắng 4 ván trở lên và có khả năng nâng cấp đội hình với các tướng đã mua được, lên level và roll sớm hơn cũng sẽ giúp chúng ta có khả năng tiếp tục duy trì win streak.

Chuỗi win streak mang lại cơ hội rất lớn cho chúng ta tại ván đấu, ở chuỗi thắng 7+ đã tương đương với lợi tức của 40 vàng tích trữ và quan trọng hơn là chúng ta không phải mất máu trong suốt thời gian giữ được chuỗi.

4, Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có quân cờ phù hợp sau khi lên level.

Ví dụ khi cần 24 vàng để lên level 7, nhưng bạn chỉ có 25 vàng, bạn sẽ cần phải chờ khoảng ít nhất 2 turn sau để bạn đủ tiền để mua hoặc tìm cho mình tướng cần thiết.

Việc lên level vội vàng mà không có tướng phù hợp để cho vào đội hình sẽ chỉ khiến bạn mất đi một lượng tiền lớn mà máu thì vẫn mất tương tự như chưa up level.

5, Đôi khi roll sớm quan trọng hơn là up level.

Với một vài đội hình chỉ có 1 AD carry như Draven, Jinx,… việc roll sớm để up 2* vị tướng đó là vô cùng cần thiết. Ở mức rank cao thường có xu hướng sử dụng tiền rất sớm là để có khả năng up 2* AD carry sớm hơn để tránh việc càng về sau càng roll không ra được khi đã có nhiều người chơi cùng sở hữu giống mình.

Đối với các tướng 4 vàng có thể roll sớm từ lv 6, còn tướng 5 vàng thì sớm nhất là level 7.

Bên cạnh về cách quản lí vàng, Thelmoun còn đề cập đến một vài lưu ý cần thiết như sau:

Hãy cố gắng đừng ghép trang bị quá sớm.

Đấu Trường Chân Lý: Kỳ thủ lão làng đạt Thách Đấu EU sau 750 trận chia sẻ kinh nghiệm leo rank - Ảnh 3.

Có một vài trang bị luôn phù hợp với nhiều đội hình như là Cuồng Đao Guinsoo, Tim Băng, Giáp Thiên Thần, Quỷ Thư,… luôn phù hợp để ghép sớm.

Nhưng một vài trang bị thì lại không phù hợp với các đội hình khác nhau, vì thế đừng quá vội ghép trang bị sau vòng đi chợ. Việc ghép trang bị sau vòng đánh quái sẽ cung cấp nhiều trang bị để xây dựng đội hình cho chúng ta hơn.

Hãy cố gắng chơi các đội hình theo meta.

Việc nghiên cứu, tìm hiểu về những đội hình mà các người chơi xếp hạng cao sử dụng luôn rất hiệu quả cho việc leo rank. Rất nhiều người chơi không có quá nhiều kĩ năng nhưng chỉ cần tập trung vào những đội hình mạnh vào thời điểm đó đã có thể leo lên Bạch Kim hoặc Kim Cương.

Khi muốn chơi một đội hình mới, hãy thử đánh nick phụ hoặc đánh thường.

Một vài người chơi không quá quan tâm về elo hay xếp hạng của mình, một vài người thì việc tụt rank sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý chơi. Do đó, hãy chơi thử một đội hình trước khi chính thức sử dụng ở chế độ xếp hạng để đảm bảo rằng sẽ không bị rối khi sử dụng đội hình đó.

Việc này cực kì quan trọng mỗi khi có nhiều thay đổi đến từ phiên bản mới.

Lời kết: Mặc dù Đấu Trường Chân Lý là tựa game ảnh hưởng bởi "nhân phẩm" khá nhiều nhưng cũng không thể thiếu được những kỹ năng nhất định để giành được chiến thắng. Vì thế, hãy cố gắng cải thiện khả năng tư duy trận đấu của mình để có những kinh nghiệm cần thiết.

Đấu Trường Chân Lý: Kỳ thủ lão làng đạt Thách Đấu EU sau 750 trận chia sẻ kinh nghiệm leo rank - Ảnh 4.

Để dành được chiến thắng chỉ dựa vào "nhân phẩm" thôi thì vẫn chưa đủ