Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cuối mùa cùng đội hình Kim Long giống nhà vô địch CKTG

Giai đoạn cuối mùa của ĐTCL mùa 7.5 đang dần đến hồi kết vì thế mà game thủ đang leo rank để có thứ hạng mong muốn.

Đấu Trường Chân Lý mùa 7.5 gần như đã đi đến những ngày cuối cùng trong khi phiên bản thử nghiệm PBE về mùa 8 đang thu hút mọi chú ý, dù vậy thì game thủ với mong muốn có cho mình một thứ hạng lý tưởng đang ngày càng căng thẳng vì có rất nhiều lối chơi mạnh. Ở những trận đấu đầy cạnh tranh này người chơi luôn tìm cách để kiếm điểm bằng cách tận dụng những đội hình có sức mạnh tổng thể về cuối trận lớn với mục đích sẽ lọt top 4.


Phiên bản "for fun" 12.22 giúp game thủ có rất nhiều lựa chọn để leo rank.

Trong những ngày qua tại giải đấu Chung Kết Thế Giới dành cho các tuyển thủ ĐTCL thì đã xuất hiện cái tên nhà vô địch lần này thuộc về đại diện khu vực Trung Quốc Xunge. Và nổi lên trong ngày cuối thi đấu chính là đội hình 7 Kim Long với chủ lực chính là Kai'sa 2 vàng 3 sao "làm gỏi" lần lượt những đội hình mạnh khác như Yone Xạ Tiễn, Rồng Thần hay Xayah Bang Hội.


Xunge đã lên ngôi vô địch giải đấu CKTG dành cho tựa game ĐTCL với đội hình Kim Long.

Để xây dựng đội hình này thì khởi đầu game thủ phải có mốc 3 Kim Long nhằm có thêm trang bị từ cơ chế của Tộc mà còn có thể "hack vàng" theo thời gian là rất nhiều giúp chúng ta có thêm tài nguyên roll tướng. Những vị tướng này không hề yếu ở đầu trận mà ngược lại còn có khả năng giữ máu rất tốt với Nasus, Jax, Volibear toàn bộ đều được Riot tăng sức mạnh trong những phiên bản vừa qua, còn Kai'sa thì phải có để ghép trang bị và tìm kiếm ngay từ lúc này.


Với đội hình này ở những vòng đầu thì khó lòng mà thua được hoặc có thua cũng không mất nhiều máu.

Ở giữa trận thì game thủ sẽ phải chơi 5 Kim Long và lên ít nhất là cấp 6 mới có thể tích trữ thêm được nhiều vàng cũng như có thêm trang bị cho tướng, hợp lý nhất thì phải có Idas càng sớm càng tốt nhằm giữ máu và kích hoạt 2 Hộ Pháp với Nasus trở thành bức tường tuyến trước. Lõi Công Nghệ nên có là Linh Hồn hay Ấn Kim Long thì sẽ chơi tới mốc 7.

Những trang bị của Kim Long như Đầu Tư Kiên Định, Giáp Đại Hãn, Cánh Tay Kim Cương, Quyền Trượng Giả Kim sẽ giúp chúng ta chơi chuỗi thắng hoặc chuỗi thua khi có lợi tức ở mức trên 50 thì vàng càng nhiều.


Đội hình này nếu có thêm Ấn hay Trái Tim Kim Long thì sẽ rất tuyệt vời.

Với sức mạnh đang dần được hoàn thiện ở giữa trận thì chúng ta nên dừng lại ở cấp độ 6 và reroll Kai'sa đến khi unit này đạt cấp độ 3 sao thì mới tiếp tục bung tiền nâng cấp. Chỉ cần có dàn chắn phía trước thì game thủ không hề ngại các đối thủ khác thậm chí vẫn có thể thắng chuỗi nếu như có đồ chuẩn cho Kai'sa tại thời điểm này. 


Đội hình này chỉ cần có Kai'sa 3 sao là đủ càn quét.

Cuối trận chỉ cần bổ sung thêm Bard, Soraka đều là những vị tướng đa dụng bậc nhất của ĐTCL thì đội hình sẽ hoàn thiện ở cấp độ 8. Bard sẽ cung cấp chỉ số hồi năng lượng và khống chế trong khi Soraka hồi máu. Người chơi cũng có thể xoay bài sang 3 Kim Long, 3 Thủy Long như Xunge để lấy các hiệu ứng.


Game thủ cũng có thể xoay bài sang đội hình với các unit Thủy Long để tăng thêm độ chống chịu.

Về trang bị thì Kai'sa sẽ cần 2 món đồ là Găng Bảo Thạch và Bùa Xanh nhằm khuếch đại sát thương của mình theo thời gian trong khi đó Bùa Xanh sẽ cung cấp khả năng hồi mana nhanh chóng. Món cuối thường sẽ là Diệt Khổng Lồ vì đang là meta Hộ Pháp nên cần tăng sát thương vào những tướng chống chịu. Còn tướng tank nên là Zac hay Jax tùy tướng nào lên 3 sao trước.


Có thể thay thế Vô Cực Kiếm bằng Diệt Khổng Lồ dựa vào đội hình đối thủ.

Nâng Cấp Rồng Thần đáng chơi với đội hình này nên được ưu tiên là Ấn hay Trái Tim Kim Long, còn lại sẽ là những Lõi thiên hướng hỗ trợ cho Kai'sa như Nguyên Tố Luân, Năng Lượng Xanh để tung kỹ năng nhanh hơn. Còn lại là những Lõi Công Nghệ xu hướng đa dụng như Phước lành vũ trụ hay Chiến lợi phẩm là phù hợp.