Đấu Trường Chân Lý: Leo rank mùa mới cùng giáo án Hoàng Đế Shurima Azir ít người chơi

Azir là quân cờ 4 vàng trong ĐTCL mùa 9 nhưng hiện tại đang có khá ít người chơi để ý sức mạnh của hắn.

Azir được mệnh danh là một vị Hoàng Đế của vùng đất Shurima tại thời xa xưa cổ đại, một người đàn ông kiêu hãnh đứng bên trên tất cả với sự bất tử. Nhưng chính vì sự kiêu ngạo này mà Azir đã bị phản bôị vào thời điểm mình giành chiến thắng và cho đến hiện tại Riot Games mới mang unit này quay lại mùa 9 nhưng với một giao diện mới cùng kỹ năng có thể triệu hồi Lính Cát với giá 4 vàng rất phù hợp với khả năng của unit này.

Để có được một khởi đầu suôn sẻ thì anh em nên lựa chọn cho mình những bài lạ giữa lối chơi đa dạng ở đầu mùa phiên bản 13.12, và mang đến Azir chủ lực đang rất mạnh nhưng lại được ít game thủ hướng tới. Điểm mạnh chắc chắn là không cần đến Anh Hùng đặc thù nào cả cũng như chỉ cần người chơi đủ bộ khung hoàn chỉnh thì tỷ lệ top 4 sẽ rất cao.


Với bộ khung hoàn hảo cho các tướng hỗ trợ Azir thuộc Shurima là đủ leo rank.

Bước vào đầu game thì chúng ta sẽ thành lập ra những lối chơi như Shurima kết hợp cùng các vị tướng Thiện Xạ và Đấu Sĩ vừa có thêm sát thương lẫn khả năng hồi máu và cả tăng Máu thì giúp anh em trong khả năng giữ máu Linh Thú và có thể nó sẽ hơi yếu nên không lên được 2 sao sẽ là sự suy giảm. Vì các tướng Shurima khá rẻ như Renekton, Cassiopei, Taliyah hoặc nếu có Askhan thì anh em cho đồ unit này thay thế Azir và lên cấp 5 bổ sung Ashe.

Đến giữa trận thì chúng ta sẽ bổ sung thêm những vị tướng Quân Sư như Teemo, Swain nhằm tạo ra một lượng giáp đủ lớn gia tăng thời gian giao tranh để các tướng quân cờ hưởng lợi từ hiệu ứng của Shurima hồi máu theo giây. Lúc này thích hợp nhất thì anh em lên 7 hoặc 6 sớm nhất trước round chọn Lõi thứ 2 là 3-2 để vạch ra một chiến lược rõ ràng về cuối trận khi sở hữu Azir. Chú ý nên lên cấp các tướng trong đội hình hiện tại lên 2 sao để không bị thọt so với nhà khác.


Đội hình tạm thời nếu anh em không roll ra Azir thì cứ bổ sung thêm các tướng Quân Sư là được.

Cuối ván đấu sẽ là lúc anh em nên xả tiền ở cấp 8 vì chúng ta cần các tướng 4 vàng quan trọng lên 2 sao sớm nhất có thể như Jarvan IV, Nasus, Lux đặc biệt là Azir ngoài ra thay thế Renekton bằng K'sante nếu như quân cờ này có trong Cửa Hàng. Dạo vòng quanh các nhà khác nếu như bị cạnh tranh thì game thủ nên tích lợi tức lên cấp 9 chọn những tướng 5 vàng như Ryze, Ahri, Sion là hợp lý nhất.


Đội hình anh em nên tham khảo theo từng cấp độ để có cho mình vị trí tốt nhất.

Về trang bị cho Azir thì Cuồng Đao Guinsoo cộng hưởng tốt tới kỹ năng nên sẽ là đồ tiên quyết, còn lại thì Dao Điện Statikk giảm kháng phép và món cuối là tùy tình huống. Chống chịu sẽ là Jarvan IV với Giáp Máu Warmog, Lời Thề Bảo Hộ, Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp. 

Anh Hùng nên chọn là Twisted Fate hoặc Caitlyn tùy thuộc sở thích anh em. Lõi Công Nghệ thì Ấn Shurima sẽ ưu tiên nếu muốn lên mốc cao, hoặc các Lõi liên quan đến cấp độ và trang bị để giúp đội hình nhanh chóng mạnh lên để hoàn thiện bộ khung thì cơ hội vào top 4 sẽ cao hơn.