Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Điểm qua những đội hình bị "lên thớt" trong phiên bản 11.24 vì quá bá đạo

Đội hình Nhà Phát Minh

Bản cập nhật 11.24 của Riot đã "tiện tay" đưa các đội hình này vào danh sách nerf vô cùng tệ hại.

Đấu trường chân lý mùa 6 chắc chắn là một trong những mùa giải sôi nổi và hấp dẫn nhất từ trước đến nay trong lịch sử làm game này của Riot. Mang tới cho game thủ hàng trăm nâng cấp hextech vô cùng đa dạng trong lối chơi và một thay đổi "lịch sử" lần đầu tiên có trong ĐTCL là vị tướng Silco xuất hiện trong TFT nhưng lại không có trong phiên bản LMHT game chính. Vừa qua thì bản cập nhật 11.24 đã mang tới nhiều biến đổi trong lối chơi của game thủ và những đội hình mạnh ở bản 11.23 trước đó nằm trong danh sách bị "trảm" dưới tay Riot.

Trước bản cập nhật 11.24 thì đội hình Nhà Phát Minh mốc 7 chắc chắn là một trong những đội hình chỉ cần có đủ 7 unit thì tỷ lệ top1 lên tới 96,69%. Với việc buff khả năng miễn nhiễm khống chế khi triệu hồi Rồng Công Nghệ sở hữu sát thương cũng như lượng chống chịu quá "bá đạo" dẫn tới sự chênh lệch và tỷ lệ tranh giành trong trận quá cao.

Có nhiều cách tiếp cận đội hình này, Ezreal là một unit có sức mạnh đầu trận khá tốt thích hợp cho việc "cầm hộ" trang bị cho các chủ lực về sau. Janna, Jayce, Heimerdinger sẽ là những unit chủ lực về sau. Riot đã điều chỉnh sức mạnh từ các con quái được triệu hồi ở các mốc cũng như Ấn Trái Tim Nhà Phát Minh bị nerf.

Đội hình Katarina Sát Thủ

Nổi lên như sự lựa chọn hàng đầu của phiên bản 11.23 trước đó nhờ vào cơ chế của Nỏ Sét đã được thay đổi và gia tăng sức mạnh giúp Katarina là vị tướng hưởng lợi rất nhiều từ trang bị này. Chủ đề bàn luận về sức mạnh của Katarina trong cộng đồng game thủ ĐTCL rất sôi nổi và chính quản lý Riot Mortdog cũng đã lên tiếng.

Nhận thấy nhiều lời "than thở" của game thủ, Riot đã cho vị tướng này vào danh sách những vị tướng bị nerf nặng ở bản 11.24 để làm game trở nên cân bằng hơn. Giờ đây Katarina đã bị giảm sức mạnh nhiều nhưng trang bị trấn phái Nỏ Sét cũng không khá hơn là bao khi cũng hứng chịu "lây" cơn thịnh nộ của Riot. 

Đội hình Trundle reroll

Nếu như Katarina thống trị ở phiên bản trước đó thì cùng lúc đó Trundle được đưa lên như một sự lựa chọn thích hợp nhất để khắc chế đội hình Katarina Sát Thủ. Trundle là unit có khả năng gây sát thương cực cao từ việc đánh cắp chỉ số của tướng địch, các trang bị chống chịu cũng là rất thích hợp cho vị tướng này.

Cảm thấy meta đang dần trở nên "bó hẹp" bởi game thủ spam Trundle - Tái Chế quá nhiều, những nhà sáng tạo của Riot đã nhanh chóng đưa ra sự thay đổi nerf vào Trundle ở bản 11.24. Hứa hẹn bản 11.24 sẽ là bản cân bằng và mang tới nhiều phong cách chọn lựa đội hình mới lạ nhất trong ĐTCL mùa 6.

MỤC LỤC [Hiện]