Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Giải mã lý do vì sao Jhin vẫn là unit hot ở bản 11.23 dù Riot chẳng đụng tới

Có lẽ vì Riot đã nerf những vị tướng chủ lực khác vô tình đưa Jhin trở thành chủ lực mạnh mẽ ở bản 11.23.

Đấu trường chân lý mùa 6 đã được Riot cho ra mắt hơn 1 tháng và game thủ cũng đã làm quen được với những thay đổi rất mới mẻ như thêm vào cả trăm nâng cấp hextech hay những tộc - hệ mới. Sau một thời gian thì bản cập nhật đầu tiên 11.23 đã được Riot điều chỉnh một số tộc - hệ đang quá mạnh mẽ hay những unit đang trở nên bá so với phần còn lại.

Tại bản 11.23 đã có những sự đổi mới trong lối chơi của game thủ, tộc Ngoại Binh đã giảm tỷ lệ "nổ hũ" hay Nhà Phát Minh đã bị nerf các chỉ số giúp cân bằng game hơn. Và mọi chỉnh sửa đã "vô tình" giúp cho Jhin hay gọi là "Tứ Ca" được đưa lên làm chủ lực mạnh mẽ ở meta hiện tại bởi các tộc - hệ xoay quanh mình dù không được buff trực tiếp.

Không phải là vì Riot cập nhật bản 11.23 mà Jhin trở nên mạnh mẽ mà ngay từ trước đến nay khi xuất hiện trong ĐTCL thì "Tứ ca" vốn đã là unit có sức mạnh đủ gánh team về sau. Sát thương từ kỹ năng và đòn đánh chí mạng là điểm mạnh của Jhin và các tộc hệ như Vệ Sĩ, Thiện Xạ, Thuật Sư sẽ giúp tối ưu hoá hơn lý do này.

Nguyên nhân nữa là vì đội hình Ngoại Binh đã bị Riot cho lên "thớt" nerf trước đó đã gián tiếp đẩy Jhin có chỗ đứng trong meta hiện tại, những Miss Fortune, Samira đã bị giảm sức mạnh giúp cho Jhin thành xạ thủ duy nhất có sức mạnh chí mạng cao ở hiện tại.

Những unit Vệ Sĩ cũng được tăng sức mạnh khi giờ đây có thể tạo ra khiên cộng thêm giáp giúp khả năng chống chịu còn tốt hơn trước đây, điều này giúp lối chơi xoay quanh Jhin phát huy mạnh mẽ ở dàn trước. Khi Jhin được tự do xả sát thương thì sát thương đầu ra chẳng thua gì các vị tướng hot như Yone, Fiora, Lux hiện tại cả.

Một đội hình xoay quanh chủ lực sẽ mạnh khi có đủ chống chịu, hỗ trợ đảm bảo unit đó sẽ xả sát thương nhiều nhất có thể. Chỉ cần Jhin và một xạ thủ nữa như Caitlyn là đủ, còn lại thì những unit Thuật Sư, Vệ Sĩ như Leona, Orianna, Janna, Yuumi đang là những vị tướng mạnh mẽ nhất ở meta hiện tại mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu.

Một điểm nữa là Jhin sẽ rất mạnh nếu game thủ ghép đồ hợp lý như Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ. Việc những unit khác đang hot ở mùa 6 là Yone, Fiora, Lux bị tranh giành quá nhiều chính là cơ hội để "Tứ ca" toả sáng trở lại và tỷ lệ xuất hiện sẽ nhiều hơn giúp thăng tiến sức mạnh nhanh hơn.

MỤC LỤC [Hiện]