Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Leo rank cung đội hình Đột Biến đang làm mưa làm gió vô cùng mạnh

Đội hình Đột Biến đang trở nên rất hot sau khi được buff nhẹ từ Riot trong bản cập nhật mới đây.

Bản cập nhật 11.24 vừa qua đã có rất nhiều sự chuyển đổi lối chơi trong game được Riot cập nhật. Đấu trường chân lý mùa 6 đang rất được nhiều game thủ ưa thích bởi sự đa dạng về đội hình, nếu như ở bản 11.23 là phong cách reroll "spam" liên tục những unit chủ lực như Katarina trong đội hình Sát Thủ hay Trundle trong đội hình Tái Chế đã làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ giai đoạn đầu.


Trundle từng là khắc chế cứng với đội hình Katarina Sát Thủ ở bản 11.23.

Nhận thấy Katarina và Trundle đang dần trở nên bá đạo khỏi tầm tay của game thủ, Riot đã nhanh chóng cho ra bản cập nhật 11.24 và gửi những game thủ này "poster" để cất vào 1 góc khi bị nerf rất nặng dần như mất khỏi meta. Và đây cũng là lúc đội hình Đột Biến mạnh về sau lên ngôi sau khi được Riot buff ở bản hiện tại với nhiều chủ lực mạnh khác nhau vô cùng đa dạng.

Phiên bản 11.24 hoàn toàn trái ngược với phiên bản trước đó là làm cho nhịp độ trận đấu chậm hơn rất nhiều với bản 11.23, điều này vô tình làm lối chơi của Đột Biến trở nên mạnh mẽ với Cho'gath cần tích trữ stack cắn tướng gia tăng sức mạnh. 

Ngoài lối chơi reroll bị nerf thì đội hình Nhà Phát Minh cũng bị giảm sức mạnh rất nhiều sau đợt "thanh trừng" của Riot trong bản 11.24. Khi các nâng cấp cộng thẳng tộc - hệ không còn xuất hiện quá sớm thì việc kích hoạt mốc 5 tướng sẽ không thể thành công khi ở giai đoạn giữa trận nữa, các quái vật được triệu hồi cũng bị giảm sức mạnh khá nhiều,


Nhà Phát Minh bị giảm sức mạnh khá nhiều ở bản 11.24 vì quá bá đạo.

Đội hình Đột Biến còn hưởng lợi khi những unit chủ lực đa số sẽ mạnh về sau như Cho'gath, Malzahar hay cả việc dễ dàng kết hợp với những tộc - hệ khác cũng là rất mạnh ở giai đoạn sau. Hầu hết những unit đều là 3 vàng nên càng về cuối trận sẽ càng dễ lên 3 sao hơn với lối chơi roll chậm đang thịnh hành. 


Cho'gath là chủ lực mạnh mẽ trong đội hình Đột Biến.

Có khá nhiều cách chơi của đội hình Đột Biến mà game thủ nên thử nghiệm, ở giai đoạn đầu thì thường sẽ hướng tới chủ lực là Kog'maw cùng với các unit như Kassadin, Malzahar kèm theo đó sẽ là Garen để kích hoạt mốc 2 Hộ Vệ. Anh em nên nhớ hãy roll ra Cho'gath càng sớm để unit này nhanh chóng tích trữ stack tăng máu.


Đột Biến - Đấu Sĩ là phương án khá tốt có thể leo rank.


Đột Biến - Khổng Lồ đang là hot meta ở phiên bản hiện tại trong ĐTCL.

Bởi vì chỉ cần 6 unit là có thể kích hoạt mốc 5 Đột Biến cho nên giai đoạn cuối trận đấu anh em hoàn toàn có thể đa dạng tộc - hệ kết hợp với các unit khác như Galio, Viktor hay Sion, Tahmkench vẫn sẽ rất mạnh mẽ. Đây là đội hình có thể leo rank top4 dễ dàng trong meta hiện nay và nếu Cho'gath có thể lên 3 sao thì rất dễ top1.

MỤC LỤC [Hiện]