Đấu Trường Chân Lý: Những đội hình sẽ 'thống trị cuộc chơi nhân phẩm' trong bản 9.19

Bản 9.19 sẽ là phiên bản thuộc dạng "siêu to khổng lồ" của Đấu Trường Chân Lý khi không chỉ tướng mới mà trang bị mới cùng hàng loạt chỉnh sửa về mặt hệ thống.

Với sự ủng hộ nhiệt tình của game thủ trên toàn thế giới, Riot ngày càng đầu tư kỹ lưỡng hơn vào Đấu Trường Chân Lý. Bằng chứng là bản 9.19 sẽ là sự cân bằng hoàn hảo: Các đội hình hủy diệt trong phiên bản trước sẽ bị giảm sức mạnh, và tăng cường cho những tộc đang bị coi là yếu thế hơn.

Cụ thể về hệ Cung Thủ. Với đội hình chỉ chăm chăm tập trung xoay quanh Ashe lắp thêm item Cuồng Đao Guinsoo và Thương Shojin đã khiến meta game mất cân bằng trầm trọng. Gây nên những ức chế bởi bạn khó có thể chiến tay đôi với đối thủ đã có Ashe "full đồ".

Đấu Trường Chân Lý: Những đội hình sẽ thống trị cuộc chơi nhân phẩm trong bản 9.19 - Ảnh 1.

Do đó tới đây, bộ 2 Cung Thủ sẽ bị giảm còn 25% tỷ lệ nhân đôi tốc độ đánh. Ngoài ra, lỗi cộng dồn lượng tốc đánh sẽ được sửa lại. Chưa kể, Ashe bị tăng năng lượng tổng, Kindred giảm thời gian tồn tại chiêu cuối là những nerf vô cùng chí mạng.

Với những người thường xuyên dùng Cung Thủ kẹp Băng Tộc cũng phải nhận trái đắng. Bởi khả năng đông cứng của Băng Tộc giảm còn 1,5 giây.

Đấu Trường Chân Lý: Những đội hình sẽ thống trị cuộc chơi nhân phẩm trong bản 9.19 - Ảnh 2.

Vừa làm mưa làm gió được ít lâu, Hóa Hình cũng chịu chung số phận với Cung Thủ. Lượng máu cộng thêm của 6 Hóa Hình sẽ giảm còn 100% thay vì 120% như trước đây.

2 con bài key trong đội hình là Shyvana và Swain bị giảm sát thương (Swain giảm cả hồi máu). Gnar thì giảm máu và máu biến hình.

Đấu Trường Chân Lý: Những đội hình sẽ thống trị cuộc chơi nhân phẩm trong bản 9.19 - Ảnh 3.

Đội hình Sát Thủ vốn dĩ bá đạo là do sự kết hợp cùng Hư Không để biến Kassadin thành Sát Thủ với lượng sát thương chí mạng chuẩn. Nhưng lối chơi này sẽ không còn khả dĩ trong 9.19.

Tộc Hư Không giờ đây có thêm Kai'Sa nhưng khả năng gây sát thương chuẩn sẽ bị trễ đi khá nhiều, bởi phải cần đủ 4 con bài.

Thêm việc Đại Bác Liên Thanh không còn nội tại Không Thể Né. Vì vậy nếu gặp tộc Yordle hoặc item Ma Vũ thì Sát Thủ Hư Không chỉ còn nước "khóc ra tiếng mán" mà thôi.

Vì vậy, có thể tạm xếp hạng các đội hình sẽ thống trị bản 9.19 như sau

Nguyên Tố - Nhẫn Giả

Anivia được sửa lại cơ chế kỹ năng, giúp tướng này phủ đầu các đội hình gây sát thương từ xa như Cung Thủ.

Nhẫn Giả cũng được tăng sức mạnh ở mốc 4 lên 80%, bên cạnh đó Akali được tăng tốc độ đánh. Như vậy trong meta 9.19 đây là đội hình rất ổn định, đối đầu được cả đội hình bắn xa hoặc trâu bò của team đối phương.

Yordle

Dù Yordle sẽ bị khắc chế bởi Pháp Sư và Ác Quỷ, nhưng ở giai đoạn vừa cập nhật 9.19, thường thì game thủ vẫn quen các đội hình bá đạo cũ là Sát Thủ hoặc Cung Thủ. Đánh miss tới 90% thì gần như Yordle sẽ chơi trên đầu trên cổ nếu gặp các đội hình này.

Thêm vào đó, trang bị Găng Đấu Sĩ biến một tướng thành Yordle, thì việc ghép đội hình này cũng khá dễ.

Quý Tộc

Việc Sát Thủ bị giảm sức mạnh sẽ là cơ sở cho đội hình Quý Tộc quay trở lại. Đội hình này vẫn là cái gì đó quá ghê gớm khi đã đủ người.

Với việc tăng nhẹ lượng máu hồi phục từ 25 lên 30, Quý Tộc sẽ vô cùng đáng gờm trong những trận chiến lâu dài.

Đấu Trường Chân Lý: Những đội hình sẽ thống trị cuộc chơi nhân phẩm trong bản 9.19 - Ảnh 4.

Anh em hãy thử áp dụng xem, sẽ mạnh lắm đấy!