Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ tệ nhất theo giá tiền, game thủ tốt nhất là nên tránh xa

Những quân cờ dưới đây đang có trạng thái sức mạnh cực kì yếu trong Đấu Trường Chân Lý.

1 vàng - Vayne

Có thể nói Vayne là một quân cờ "đứng cho đủ team" điển hình của Đấu Trường Chân Lý khi sở hữu bộ tộc - hệ cực kì đẹp nhưng sức mạnh của tướng lại quá yếu, chưa kể cái giá 1 vàng. Cả đội hình Thiện Xạ lẫn U Hồn đều mạnh ở cuối trận với những chủ lực mạnh mẽ như Jhin, Jinx hay Riven. Trong khi đó Vayne muốn mạnh thì phải có cấp độ 3 sao, rõ ràng là người ta thích lối chơi an toàn là lên cấp ổn định và chơi những chủ lực 4 tiền thay vì roll sớm.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ tệ nhất theo giá tiền, game thủ tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 1.

Lời khuyên là bạn chỉ nên mua Vayne nếu vị tướng này ở dạng Tinh Anh bởi bộ tộc - hệ của cô nàng là quá mạnh. Tuy nhiên không nên nâng cấp vị tướng này lên 3 sao và dồn trang bị cho những chủ lực khác như Jinx, Jhin nếu bạn chọn team Thiện Xạ hay Riven của đội hình U Hồn.

2 vàng - Vi

Quả thật hiệu ứng kỹ năng và bộ tộc - hệ của Vi gần như không hề liên quan chút nào và nó đã khiến cho quân cờ này trở nên cực kì yếu trong những tướng 2 vàng. Kỹ năng của Vi sẽ giảm giáp của đối thủ, tuy nhiên hiệu ứng Thần Tướng lại gia tăng sát thương kỹ năng. Và 2 thứ không liên quan này làm cho Vi dù có lên được 3 sao thì cũng không quá mạnh, có lẽ game thủ chỉ nên sử dụng Vi khi muốn chơi đội hình 9 Thần Tướng hay 8 Đấu Sĩ mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ tệ nhất theo giá tiền, game thủ tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 2.

3 vàng - Veigar

Vị tướng này không gặp vấn đề quá lớn về tộc - hệ hay kỹ năng cả, lý do khiến Veigar trở nên yếu đi nhiều như vậy nằm ở việc quân cờ này bị nerf quá nặng tại bản 10.21 vừa rồi. Cụ thể thì lượng sát thương kỹ năng Veigar kiếm được ở cấp độ 3 sao giờ đây chỉ là 2%, trong khi con số này ở bản 10.20 là 4%. Điều này khiến cho sát thương về cuối trận của Veigar trở nên cực kì yếu và không còn có thể "bốc hơi" chủ lực đối thủ nữa.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ tệ nhất theo giá tiền, game thủ tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 3.

Có thể vị tướng này vẫn mạnh trong một vài hoàn cảnh nhất định, tuy nhiên bạn phải lên được Veigar 3 sao sớm và có trang bị hoàn hảo, thứ cực kì hiếm khi xảy ra.

4 vàng - Warwick

Cách đây ít ngày, Warwick vẫn là một thế lực không thể ngăn cản với hiệu ứng mới của tộc Thánh Thần cùng trang bị Dao Điện Statikk quá mạnh. Tuy nhiên khi bản 10.21b cập nhật, Thánh Thần và Dao Điện Statikk bị nerf, sức mạnh của Warwick trượt dài xuống đáy của những vị tướng 4 tiền. Ở thời điểm hiện tại, Warwick dường như chỉ được lựa chọn để làm mảnh ghép cuối cùng trong đội hình Đấu Sĩ - Ashe mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ tệ nhất theo giá tiền, game thủ tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 4.

5 vàng - Lillia

Nói không quá thì Lillia là một quân cờ kích hệ cao cấp của Đấu Trường Chân Lý khi nó là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình 6 U Hồn. Ngoài tính năng đó ra thì Lillia gần như không có tác dụng gì cả bởi quân cờ này không sở hữu sát thương quá khủng khiếp, nếu game thủ muốn chơi Pháp Sư thì Ahri là lựa chọn tốt hơn hẳn.

Đấu Trường Chân Lý: Những quân cờ tệ nhất theo giá tiền, game thủ tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 5.

Bên cạnh đó thì sự phổ biến quá mức của Khăn Giải Thuật khiến cho kỹ năng của Lillia cực kì "phế", vì vậy quân cờ này không mang lại quá nhiều lợi ích cho đội hình của bạn. Nếu bạn không định sử dụng đội hình U Hồn, tốt nhất đừng mua Lillia.