Đấu Trường Chân Lý: Những thay đổi lớn nhất về hệ thống của mùa 4.5 mà game thủ cần biết

Những thay đổi này hứa hẹn sẽ ảnh hưởng khá lớn tới meta của Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 sắp tới.

Hệ thống Lì Xì mới

Lì Xì là hệ thống mới được Riot Games áp dụng vào Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5. Cụ thể thì sau mỗi vòng chọn chung, tất cả game thủ sẽ nhận được một chiếc Lì Xì với phần thưởng giống hệt nhau. Phần thưởng từ Lì Xì sẽ gồm vàng, trang bị lẻ, item tiêu hao.... Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về những trang bị tiêu hao mới của Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 ở ĐÂY.

Đấu Trường Chân Lý: Những thay đổi lớn nhất về hệ thống của mùa 4.5 mà game thủ cần biết - Ảnh 1.

Hệ thống này sẽ giúp cho game thủ có thêm lựa chọn xây dựng trang bị và cải thiện lượng vàng hiện có. Với việc sức ảnh hưởng của trang bị trong Đấu Trường Chân Lý là quá lớn, hệ thống Lì Xì đôi khi sẽ tạo cơ hội cho game thủ lật kèo một cách ngoạn mục.

Bên cạnh đó, những item tiêu hao cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và nâng cấp đội hình. Ví dụ như item Loaded Dice (tạm dịch Xúc Xắc Nạp) sẽ có tác dụng làm mới cửa hàng khi sử dụng lên một quân cờ đồng minh. Tất cả các unit mới trong cửa hàng sẽ có cùng tộc - hệ với quân cờ mục tiêu. Item này đòi hỏi game thủ phải lựa chọn unit sử dụng thật chính xác để nâng cấp đội hình nhanh nhất có thể bởi nó chỉ làm mới cửa hàng 1 lần mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Những thay đổi lớn nhất về hệ thống của mùa 4.5 mà game thủ cần biết - Ảnh 2.

Loaded Dice (tạm dịch Xúc Xắc Nạp) sẽ giúp game thủ nâng cấp tướng dễ dàng hơn

Thay đổi về hệ thống Tinh Anh

Với việc ra mắt hàng loạt tướng mới, Riot Games cũng có những chỉnh sửa cực kỳ đáng chú ý về hệ thống Tinh Anh. Tại cập nhật lớn sắp tới, các unit Tinh Anh 1 vàng không còn có thể xuất hiện ở cấp độ 6 nữa. Điều tương tự cũng xảy ra với các unit Tinh Anh 2/3 vàng ở cấp độ 8/9. Thay đổi này sẽ khiến game thủ buộc phải cân nhắc kỹ càng với mỗi quyết định lên cấp độ hay roll tướng.

Đấu Trường Chân Lý: Những thay đổi lớn nhất về hệ thống của mùa 4.5 mà game thủ cần biết - Ảnh 3.

Bạn sẽ không còn roll được những tướng Tinh Anh 1/2/3 vàng ở cấp 6/8/9

Update về tỷ lệ xuất hiện của tướng Tinh Anh sẽ giúp lối chơi lên cấp độ 9 sớm trở nên cực kỳ mạnh. Nếu bạn đủ may mắn và lên được cấp 9 sớm, khả năng lật kèo với những vị tướng Tinh Anh 5 vàng là vô cùng lớn. Các cái tên bá đạo như Samira, Yone, Swain... ở dạng Tinh Anh hoàn toàn có thể gánh cả đội tới chiến thắng.

Đấu Trường Chân Lý: Những thay đổi lớn nhất về hệ thống của mùa 4.5 mà game thủ cần biết - Ảnh 4.

Chỉnh sửa trang bị

Chỉnh sửa lớn đầu tiên về trang bị thuộc về Thông Đạo Zz'Rot khi con bọ sinh ra từ item này sẽ có thêm giáp/kháng phép theo thời gian của trận đấu. Điều này giúp cho Thông Đạo Zz'Rot không còn quá "phế" ở cuối trận nữa. Bên cạnh đó, khả năng khuếch đại sát thương của Diệt Khổng Lồ cũng bị nerf từ 80% xuống 90% damage. Có lẽ tình trạng các tướng hàng trước bị tiêu diệt quá nhanh ở cuối trận sẽ không còn nữa.

Đấu Trường Chân Lý: Những thay đổi lớn nhất về hệ thống của mùa 4.5 mà game thủ cần biết - Ảnh 5.

Các tướng chống chịu như Aatrox sẽ dễ thở hơn với nerf của Diệt Khổng Lồ

Thay đổi đáng chú ý cuối cùng về trang bị đó là đợt nerf nhắm tới Nắm Đấm Công Lý. Về cơ bản thì lượng sát thương gia tăng hay chỉ số hồi phục của item này bị giảm từ 45% xuống 40%. Trang bị này giờ đây không còn khiến cho một vài vị tướng trở nên quá bá đạo ở giữa trận nhờ sát thương hoặc hồi phục vượt trội. Có lẽ những game thủ yêu thích "đấng" Yasuo sẽ không vui khi biết được thông tin này.

Đấu Trường Chân Lý: Những thay đổi lớn nhất về hệ thống của mùa 4.5 mà game thủ cần biết - Ảnh 6.

"Đấng" sẽ không còn quá bá đạo với Nắm Đấm Công Lý nữa