Đấu Trường Chân Lý: Những trang bị sắp lột xác tại mùa 6 khi được Riot Games làm lại toàn diện

Bên cạnh ra mắt bộ tướng mới thì các trang bị của Đấu Trường Chân Lý mùa 6 cũng có những thay đổi rất đáng chú ý.

Gươm Tử Thần

Thay đổi lớn đầu tiên cần được nhắc tới đó là việc Gươm Tử Thần đã không còn khả năng tăng SMCK dựa theo số lần tham gia hạ gục. Thay vào đó thì món đồ này sẽ tăng trực tiếp 50/75/100 SMCK dựa theo cấp độ tướng. Đợt làm lại này của Riot mang ý nghĩa giảm khả năng snowball trong Đấu Trường Chân Lý và tránh việc một số vị tướng (ví dụ như Aphelios, Lucian ở mùa 5) lợi dụng item này để gian lận sức mạnh ngay từ cấp độ 1 sao.

Đấu Trường Chân Lý: Những trang bị sắp lột xác tại mùa 6 khi được Riot Games làm lại toàn diện - Ảnh 1.

Jhin ở mùa 6 sẽ có tốc độ đánh cố định và rất phù hợp với những item cho nhiều SMCK như Gươm Tử Thần

Việc tăng một lượng lớn SMCK sẽ khiến Gươm Tử Thần trở thành món đồ cực kỳ mạnh trên những vị tướng có thể gây sát thương vật lý tốt bằng kỹ năng. Có lẽ Riot cũng thiết kế các vị tướng của mình theo hướng này khi một vài vị tướng chủ lực như Caitlyn, Jhin ở mùa 6 sở hữu khả năng gây sát thương rất mạnh bằng chiêu thức của mình. Rất có thể với thay đổi này của Gươm Tử Thần thì sẽ mở ra một lối chơi khác biệt, không còn phụ thuộc vào item tốc đánh ở mùa 6 sắp tới.

Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

Ở thời điểm hiện tại thì Quyền Trượng Đại Thiên Sứ là món đồ được dùng để gia tăng một lượng sát thương kỹ năng cực mạnh dựa trên những tướng có năng lượng tối đa lớn. Điều này khiến cho số lượng nhân vật sử dụng được Quyền Trượng Đại Thiên Sứ bị hạn chế đi rất nhiều. Có lẽ Heimerdinger là nhân vật hiếm hoi phù hợp với cạnh vận hành cũng như sử dụng tốt mọi chỉ số mà Quyền Trượng Đại Thiên Sứ cung cấp.

Đấu Trường Chân Lý: Những trang bị sắp lột xác tại mùa 6 khi được Riot Games làm lại toàn diện - Ảnh 2.

Heimerdinger là unit hiếm hoi ở mùa 5 sử dụng tốt Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

Sang tới mùa 6 thì món đồ này sẽ được thay đổi hiệu ứng hoàn toàn để phù hợp hơn với nhiều vị tướng. Cụ thể thì Quyền Trượng Đại Thiên Sứ "mới" sẽ gia tăng 25 sát thương kỹ năng cho tướng với mỗi 4 giây tồn tại trên sân đấu. Thay đổi này sẽ giúp game thủ sử dụng được item này cho mọi vị tướng mà không cần phải cân nhắc tới năng lượng tối đa. Bên cạnh các chủ lực phép thuật thì item này giờ đây còn phù hợp với cả những tướng tuyến trước sở hữu khả năng sinh tồn mạnh.

Kiếm Súng Hextech

Vấn đề mà Kiếm Súng Hextech hiện nay đang gặp phải đó là khả năng hồi phục thông qua việc gây sát thương bằng kỹ năng đang tỏ ra khá yếu và thiếu tính đa dụng. Vì vậy mà tại mùa 6 sắp tới, Riot Games sẽ thêm hiệu ứng hồi phục cho đồng minh vào Kiếm Súng Hextech để item này không còn rơi vào tình trạng bị ghẻ lạnh như ở thời điểm hiện tại. Thay đổi này sẽ giúp cho những tướng chống chịu trong các đội hình gây nhiều sát thương phép ở mùa 6 có thể tồn tại cực kỳ lâu trong giao tranh.

Đấu Trường Chân Lý: Những trang bị sắp lột xác tại mùa 6 khi được Riot Games làm lại toàn diện - Ảnh 3.

Có thể dạng tướng rẻ nhưng gây sát thương phép tương đối ổn như Zyra sẽ tỏa sáng ở mùa 6 với Kiếm Súng Hextech

Không dừng lại ở đó, việc làm lại kể trên cũng khiến các tướng gây sát thương phép tốt ở mức giá rẻ trở nên có ích hơn một chút ở giai đoạn cuối trận. Những tướng này thường không được cầm dạng item mang thiên hướng gây sát thương mạnh mà sẽ chỉ sở hữu các món đồ hỗ trợ, cung cấp hiệu ứng mà thôi. Với sự ra đời của Kiếm Súng Hextech thì những tướng có mức giá rẻ, gây sát thương phép ổn sẽ có thêm khả năng hồi phục tương đối ổn cho đội hình của game thủ.